Điểm du lịch lạ và đẹp ở Vũng Tàu

Vũng Tàu sở hữu bờ biển dài 20km và có những điểm đến lạ, đẹp, độc đáo nên đã trở thành nơi du lịch nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời với những di tích mang đậm dấu ấn của những thời kỳ lịch sử. Những cung biển xanh biếc ôm trọn bờ cát trắng, nhưng những bãi tắm của Lộc An, Hồ Tràm, Hồ Cốc, Suối Ồ (Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu) vẫn giữ nguyên nét hoang sơ, rất thu hút khách du lịch.

vt

Chèo thuyền qua biển Lộc An

Trải dài suốt xã Lộc An (Xuyên Mộc) là những bãi tắm đẹp với nhiều địa hình khác nhau. Có nơi là minh chứng của câu “đi thẳng là đến biển”, có nơi, muốn vui đùa theo những đợt sóng, du khách phải lên thuyền, vượt đầm nước trong vắt, in bóng những chùm đước và những chú cá tung tăng bơi lội.

Bình minh tại bãi biển Lộc An.

Địa hình khác nhau nhưng các bãi biển của nơi này có điểm chung là những cung đường nước trong vắt, xanh biếc ôm gọn triền cát trắng xoá. Xa xa, rừng dương bao la vươn mình đón gió. Màu xanh của cây, của biển như một bản tình ca dịu mát những ngày hè. Xã Lộc An có khá nhiều resort, khu du lịch sinh thái. Trong đó nổi bật là resort Hồng Phúc với bãi biển liền kề và khu du lịch sinh thái muốn đến được phải lên thuyền vượt đầm (10.000 đồng/ lượt). Với những nhóm bạn thích cắm trại có thể thuê bãi với giá 35.000 đồng/ người. Những khách đi lẻ cũng có thể tham quan, tắm biển với chi phí được tính như phí cho thuê dù và ghế.

 

Xã Lộc An cách TPHCM 150 km hướng về Bình Châu (Bà Rịa).

 

Ngắm đá ở Hồ Cốc

Nếu đã quen với bãi biển bao la sóng thì khi đến Hồ Cốc, du khách sẽ ngạc nhiên về những hòn đá to nhỏ, rải rác hay tập trung thành cụm tại đây. Ngoài việc tắm biển, tản bộ dưới bóng mát của hàng dương, việc tạo dáng với những tảng đá cho những shoot hình ấn tượng là điều không nên bỏ lỡ.

Với những cặp đôi đang hay mới yêu, vào những buổi chiều, ngồi trên những tảng đá nhô ra biển, vừa trò chuyện, vừa hít thở vị mặn của biển, vừa ngắm hoàng hôn, ngắm những đợt sóng thi nhau vỗ bờ là ý tưởng không tồi.

 

Hồ Cốc cách TPHCM 160 km.

Bao la Hồ Tràm

Được khai thác vào những năm gần đây song hầu hết ở dạng các resort, đối tượng khách có chọn lọc nên các bãi tắm của hồ Tràm vẫn giữ được nét nguyên sơ của một cô gái vừa tỉnh dậy sau giấc ngủ dài. Những đợt sóng mạnh, nước biển trong vắt, biển không một cọng rác của nơi đây có thể làm hài lòng bất kỳ du khách khó tính nhất.

Sau khi tắm biển thoả thích, việc thể thả mình trên chiếc phao rộng trong hồ bơi cạnh biển, tận hưởng cảm giác sảng khoái, hay thưởng thức bữa tiệc hải sản nướng tươi ngon với giá chỉ nhỉnh hơn chút ít so với thị trường khiến chuyến đi thêm thú vị.

 Hồ Tràm cách TPHCM 170 km.

 Biển Suối Ồ

Suối Ồ là một bãi biển đẹp, chưa có công ty hay thương hiệu du lịch nào đứng ra khai thác. Trước khi được hoà mình vào những đợt sóng đại dương, du khách phải lội qua cửa biển rộng gần 30m. Nước không sâu, dòng chảy nhẹ nên trẻ em và người lớn có thể lội qua.

Chưa hề có sự can thiệp của con người nên biển ở đây còn nguyên sơ với những triền cát trải dài, với hai đường nước xanh biếc song song nối sông và biển. Nơi đây còn chiều lòng du khách với sự tĩnh lặng đến tuyệt diệu của rừng dương mát rượi.

 

Suối Ồ thích hợp với các hoạt động picnic hơn cắm trại. Song vào ban đêm, các bạn trẻ cũng có thể thuê thúng của ngư dân chở ra biển rồi đốt lửa trại. Vào những đêm trăng, những chú còng to gần bằng bàn tay sẽ mang lại cho buổi lửa trại chuyến rượt đuổi thú vị và bữa ăn mang đậm hương vị biển.

Biển Suối Ồ cách TPHCM 180km.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *