Suối Bang – điểm hẹn của du lịch

Chỉ những học sinh, sinh viên với những tour du lịch mang tính dã ngoại hoặc các chuyến picnic mới tìm đến, còn khách du lịch thông thường ít được đến nơi này. Nhưng khi đã một lần đến đây, chắc rằng bạn sẽ rất thích thú và khó có thể quên cảm giác được đắm mình trong dòng suối trong vắt, mát lạnh với một khung cảnh thiên nhiên thật đẹp, thanh bình, tĩnh mịch.

Suối Bang (thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) – cái tên nghe khá lạ với nhiều người, bởi dòng suối này hãy còn nguyên sơ, cách xa khu dân cư, nằm trong rừng nguyên sinh.
Từ TPHCM, xe đến khu du lịch suối nước nóng Bình Châu, tại đây đã có sẵn các phương tiện cho thuê chở bạn vào Suối Bang rất dễ dàng như: xe gắn máy, máy cày… Nhưng có lẽ dùng phương tiện xe bò để đến Suối Bang là thú vị nhất.

suoibang

Khoảng cách từ khu du lịch Bình Châu đến Suối Bang chỉ 5 km, nhưng nếu đi bằng xe bò, bạn phải trải qua gần một giờ đồng hồ xuyên qua cánh rừng bằng con đường cát trắng mịn mới đến nơi. Ðường rừng thật đẹp. Hai bên có đoạn rừng thưa, có đoạn rậm rạp. Bạn có thể nghe được tiếng khỉ kêu, tiếng hươu gọi bầy, tiếng chim rừng kêu ríu rít… Có những đoạn dốc, chú bò phải ráng sức kéo xe lên chậm chạp, đôi khi bạn phải nhảy xuống cùng đẩy, cùng hô vang: “Cố lên, cố lên!”. Thật vui!

Ðến nơi, ấn tượng đầu tiên là dòng suối chạy vắt qua các lùm cây và những tảng đá khổng lồ nhưng khá bằng phẳng, có thể để đồ, cắm trại trên những tảng đá này. Thi thoảng giữa dòng suối còn có vài tảng đá nhô lên để bạn vừa tắm, vừa leo lên nghỉ, vui đùa. Ðiều độc đáo là dòng suối có hai khu, ngăn cách bởi một rặng tre rừng mà các hướng dẫn viên du lịch thường nói vui là “khu cho quý ông” và “khu cho quý bà”. Khu nào cũng đẹp, nước cũng trong vắt, mát lạnh…

suoibag

Nếu bạn đã từng tắm biển, tắm sông hay ao hồ, thì tắm suối có cái thú riêng của nó, bởi hầu như dòng suối nào cũng được thiên nhiên ban tặng cho cái cảnh “sơn kỳ thủy tú”, nào hoa, nào bướm, nào đá, nào cây cối xinh tươi, nào tiếng suối chảy róc rách,… và khi tắm suối, bạn được đắm mình vào thiên nhiên nguyên sơ, hoang dã.

Thấy được tiềm năng của điểm du lịch này, trong thời gian qua, ngành du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đã có sự chú ý đầu tư tuy chưa đúng mức, nhưng hy vọng rằng trong tương lai gần, nơi đây sẽ trở thành “điểm hẹn của du lịch sinh thái” độc đáo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *