Tiếng gọi của Tp.biển Vũng Tàu

Thiên nhiên vô cùng thoáng đãng, chứa đựng vẻ đẹp hoang sơ với những bãi biển trải dài, cùng những cánh rừng nguyên sinh xanh mượt và các ngọn núi cao đồ sộ là điều kiện lý tưởng để Vũng Tàu trở thành điểm đến cho một chuyến du lịch “đổi gió” vào dịp cuối tuần. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, tránh xa khói bụi, ồn ào chốn thành thị để tận hưởng những ngày nghỉ đáng nhớ.

TIẾNG GỌI CỦA BIỂN

Nằm cách TP.HCM không xa, Vũng Tàu được xem là địa điểm lý tưởng cho chuyến dã ngoại ngắn ngày, vì nơi đây hội tụ rất nhiều bải tắm đẹp và thơ mộng. Bằng một tour giá rẻ đi Vũng Tàu, du khách đã có ngay cơ hội tận hưởng không khí mát mẻ bên những bãi tắm nổi tiếng.

kinh-nghiem-dat-tua-du-lich-bui-vung-tau-2

Bãi Sau tọa lạc tại bờ biển phía đông của Vũng Tàu, có độ dài khoảng 5km và là bãi tắm chính của du lịch Vũng Tàu.

kinh-nghiem-du-lich-bui-vung-tau-1

Bãi biển này khá đẹp, quanh năm nhiệt độ ổn định, ít chênh lệch, sóng vừa phải, nước biển trong nên có sức hút rất mạnh đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Được hòa mình vào làn nước trong xanh êm đềm, chuyến du lịch hè tránh nóng của du khách sẽ rất tuyệt vời.

Hoạt động tắm biển ở Bãi Trước diễn ra không nhiều vì nơi đây có rất nhiều đá. Tuy nhiên đây vẫn là một trong những bãi biển đẹp của thành phố Vũng Tàu và được xem là một vịnh nhỏ lặng sóng, có bờ cát mịn trải dài và những hàng dừa xanh mát, thích hợp cho những buổi đi dạo lãng mạn bên bờ biển.

Đồng thời, đây là nơi ngắm mặt trời lặn trên biển rất đẹp nên dọc hành lang Bãi Trước có rất nhiều du khách và người dân địa phương tập trung vào mỗi buổi chiều.

Bãi Dâu là bãi biển khá yên tĩnh, tách biệt với sự ồn ào của trung tâm thành phố Vũng Tàu. Bãi biển này kín gió với nhiều ghềnh đá kỳ thú, thơ mộng. Hai đầu bãi có nhiều mỏm đá lớn nhô ra ngoài biển, sau lưng cây cối um tùm bao bọc tựa vào triền núi Lớn.

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-gi-re-5

Là bãi biển đẹp và hoang sơ, nước biển và bãi cát sạch, ít có sóng to, có nhiều bãi đá đẹp, Bãi Dứa cũng là một trong các bãi biển chỉnh của Vũng Tàu được nhiều du khách lựa chọn khi nghỉ dưỡng ở đây.

Long Hải.

long-hai
Bãi biển này thuộc huyện Long Điền và nằm khá xa so với các bãi tắm trên nhưng vẫn có sức hút riêng đối với du khách khi có dịp du lịch Vũng Tàu. Bãi tắm Long Hải nhỏ, kín gió, nước biển xanh, sạch và có bãi cát vàng chạy dài khá yên tĩnh, lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng ngắn ngày.

CHIÊM NGƯỠNG CẢNH QUAN

Tượng Chúa Kitô.

Đến Vũng Tàu, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội chinh phục bức tượng Chúa Kitô hùng vĩ nằm trên đỉnh núi Nhỏ. Đường lên tượng có 1.000 bậc thang cao 500m và 133 bậc thang xoắn ốc chạy từ bệ lên cổ tượng. Đứng trên công trình kiến trúc ngoạn mục này du khách sẽ tận hưởng được rất nhiều điều thú vị và thỏa thích ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp của thành phố Vũng Tàu.

tuong-chua-kito-vung-tau

Chùa Thích Ca Phật Đài

thach-ca-phat-dai
Là một trong những ngôi chùa lớn nhất ở Vũng Tàu, chùa Thích Ca Phật Đài được đánh giá là một công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo được xây dựng công phu.

Khuôn viên chùa rợp bóng cây xanh với nền nhiệt độ lý tưởng giúp du khách cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng. Ngoài ra, với lợi thế nằm trên mạn sườn phía Bắc của núi Lớn, từ chùa Thích Ca Phật Đài, du khách có thể quan sát biển từ nhiều phía và chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên thơ mộng trải dài đến vô tận.

Khu du lịch Hồ Mây nằm trên đỉnh núi Lớn là điểm tham quan thu hút rất đông du khách khi du lịch Vũng Tàu. Nơi đây có hệ sinh thái vô cùng phong phú với vô số loài hoa, loài chim quý hiếm, cùng những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn tươi mát. Nhưng điểm nhấn của khu du lịch chính là Hồ Mây – Thác Nước, hồ nhân tạo trên núi lớn nhất Việt Nam.

ho-may-vung-tau

Du khách có thể khám phá khu du lịch bằng hệ thống cáp treo nằm dưới chân núi. Đặt chân đến đây, du khách sẽ vô cùng thích thú tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên yên bình và thu vào tầm mắt một Vũng Tàu vừa hùng vĩ vừa nên thơ.

Hải đăng.

Được mệnh danh là ngọn hải đăng hấp dẫn nhất Việt Nam, ngọn hải đăng Vũng Tàu từ lâu được xem như là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Ngọn hải đăng được thiết kế theo tháp hình trụ cao 18m, đường kính 3m và được sơn màu trắng. Bên trong hải đăng có cầu thang dẫn đến nơi đặt đèn và gần đỉnh có ban công ngắm cảnh. Từ khuôn viên của hải đăng, du khách có thể hướng về phía Đông để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu trải dài bên bờ biển. Vào những dịp cuối tuần, rất nhiều du khách chọn ngọn hải đăng để tham quan, thưởng ngoạn.

hai-dang-vung-tau

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC ĐA DẠNG.

Vũng Tàu là vùng đất của biển nên đến đây du khách phải thử qua những món ăn đặc sản thơm lừng được làm từ nhiều loại hải sản tươi ngon. Nơi đây có vô số món ăn hấp dẫn mà du khách không thể chối từ, trong đó phải kể đến các món ăn như: bạch tuộc nướng muối ớt, ghẹ luộc, lẩu cá đuối , cháo hàu, gỏi cá mai, mực nướng,…

Du khách có thể thưởng thức các món ăn này tại một số vựa hải sản dọc khu vực Bãi Trước, hoặc các quán ven đường ở Bãi Sau. Ngoài ra, du khách cũng có thể mua và đóng thùng mang về cũng rất tiện lợi.

mon-ngon-vung-tau
Không chỉ hải sản, bánh khọt cũng là một món ăn gắn liền với thành phố Vũng Tàu. Du khách có thể dừng chân thưởng thức món ăn hấp dẫn này tại quán bánh khọt Gốc Vú Sữa khá nổi tiếng để tận hưởng hương vị rất riêng của món bánh đặc trưng này

du-lich-vung-tau-8.

Ngoài ra, Vũng Tàu còn rất nhiều món ăn ngon đang mời gọi du khách như món cháo bồ câu ở khu ăn đêm Đồ Chiểu, bánh canh Long Hương ở Bà Rịa, bánh hỏi An Nhất ở Long Điền,…Đây đều là những món ăn quen thuộc với du khách khi có dịp qua đây.

banh-xeo-long-hai

banh-canh-long-huong

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *