Bánh canh Long Hương nổi tiếng Vũng Tàu

Tọa lạc ngay trước cổng thành của Bà Rịa – Vũng Tàu, Long Hương thanh bánh canh là nơi mà khách du lịch luôn phải ăn khi đến thăm thành phố này.
Bánh canh giò heo là món ăn quen thuộc của người dân miền Nam. Riêng với người dân thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu, món bánh chewy với sợi mềm mại, thanh nước ngọt, ngon …. cũng là niềm tự hào của ẩm thực cùng với các món ăn nổi tiếng khác như bánh khọt, canh chim bồ câu, hàu sữa Long Sơn …

Mặc dù là món ăn nổi tiếng, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước nhưng Hương thành phần bánh canh Long và chế biến tương đối đơn giản với sợi mì, thịt lợn và nước dùng … Sự khác biệt mà thực khách Đáng chú ý đầu tiên là bánh sợi. Không làm bằng gạo bánh canh bột như người miền Nam bình thường, mì sợi ở đây được làm hoàn toàn bằng bột nên thường sữa, mềm nhưng dai và không bị rớt hoặc mảnh vỡ.

banh-canh-3-7391-1387162133
Bánh canh Long Hương tự hào ẩm thực của người dân Bà Rịa – Vũng Tàu. Ảnh: Hupa.
Nước dùng của món ăn cũng được chế biến khá đơn giản khi an ninh từ cá biển, tôm và xương chày. Theo tiết lộ của các bartender, cá và tôm nước dùng giúp trong, âm thanh ngọt ngào, xương chày phải mang vị ngọt, béo … Tất cả những yếu tố pha trộn với nhau để tạo ra một canh nồi tinh khiết, ngọt ngào nhưng rất ngon thanh những người hấp dẫn ăn.

banh-canh-2-3173-1387162133
Du khách có thể lựa chọn các món ăn với thịt lợn, thịt nạc hay que nạc. Ảnh: Hupa.
Liệu bánh canh được ăn kèm với thịt lợn với các thành phần như xúc xích, thịt nạc hay thịt nạc que (gần xương xương mảnh mai với ống thịt bao quanh). Tùy thuộc vào sở thích mà người dùng có thể chọn một bát mì thịt heo, que thịt nạc hay thịt nạc … hay có thể gọi là một sự kết hợp của ba món để ăn với nhau nếu bạn thích.

banh-canh-1-8032-1387162133
Đĩa xà lách xanh với nhiều loại như xà lách, tía tô, cần nước, giá đỗ … giúp thực khách chỉ có đúng ngon. Ảnh: Hupa.
Bên cạnh đó, để tránh cảm giác thực khách bị bệnh, bánh canh ở đây luôn được phục vụ với một đĩa rau tươi và ngon nước sốt ly thêm hương vị thơm ngon cho món ăn quen thuộc này.

Tất cả các yếu tố tạo nên thương hiệu cho mọi người món bánh canh Bà Rịa – Vũng Tàu, và sau đó mỗi lần đi du lịch Vũng Tàu ở đây hoặc trên đường trở về nhà, bạn muốn dừng lại để thưởng thức tô bánh canh nóng, tấm xà lách bên ngon đầy xanh hấp dẫn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *