Món ngon hút khách ở Vũng Tàu

Không chỉ thu hút bởi cảnh quan đẹp, Vũng Tàu cũng nổi tiếng  ẩm thực biển với các món ăn độc đáo như bánh khọt, bánh mì hoặc cháo hàu .
Mỗi món ăn ở đây được kết hợp với các danh thắng và nguồn gốc. Tập trung tại một số món ngon nức Vũng Tàu.

Bánh khọt Vũng Tàu

Đây là những món ăn đặc sản của Vũng Tàu, một trong 12 món ăn Việt Nam lập kỷ lục châu Á. So với nhiều món ăn tinh vi khác, bánh khọt dân dã, hương vị độc đáo của vùng bờ biển Vũng Tàu là nhiều người ưa thích, từ người dân đến hành hương và khách du lịch quốc tế. Bột gạo trắng trộn lẫn với mùi thơm của hành mỡ, cộng với vị ngọt của tôm thực sự làm hài lòng thực khách.

Các thành phần chính để làm bột bánh này là hỗn hợp nhuyễn với dừa nước và nhiều loại gia vị khác. Khuôn bánh đổ trong nhỏ, tay để bánh quy giòn và ngọt ngào. Khá nhỏ bánh tròn màu trắng kem, trong khi người kia là vàng rườm rà, ở giữa là tôm tươi thơm.

1-4628-1399259449
Bánh khọt ăn kèm với rau thơm, rau diếp, bông cải xanh. Ảnh: Wikimedia
Bánh xèo Long Hải

Nếu bạn đến khu vực Bãi biển Long Hải, bạn cũng sẽ có cơ hội để thưởng thức một món ăn ngon với bước chân bí mật của nó thu hút nhiều du khách. Các thành phần chính để làm bánh là tôm, thịt heo, hành tây, giá, nấm đen, đậu xanh, trứng và gạo, nhưng bánh ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền là rất đặc biệt.

Nhờ thực phẩm tươi sống, mua từ ngư dân đánh bắt cá trong ngày hôm qua đã đưa đến không đông lạnh, ướp lạnh, đổ bánh và kỹ thuật nên giòn, bánh màu vàng với tươi, thơm hấp dẫn make phổ biến Long Hải lần lượt của bánh. Bên cạnh đó nước sốt được pha chế công phu, ngọt ngào hương vị chua của dưa cải, vị đậm đà của nước sốt ngon loại đặc biệt của thực phẩm cũng có thể giúp mọi người cảm thấy hương vị đặc biệt là không thể nhầm lẫn.

2-9761-1399259450
Bởi những vùng biển của du khách Long Hải không quên món ăn nổi tiếng này. Ảnh: Kay
Bánh hỏi An Nhất

Đây là những món ăn đặc biệt của xã nổi tiếng Nhất, huyện Long Điền. Bánh được làm bằng gạo thơm câu hỏi của người dân địa phương và những bí mật được trộn bánh dẻo bột, dai. Pie gạo thơm câu hỏi mới trắng như nhai càng thấy ngọt, quấn với rau, thịt chiên và nước sốt chấm với chua ngọt sen với nhau. Tung ra một cuốn sách để thêm cuốn sách này nhưng vẫn không tìm thấy cảm giác thèm ăn. Banh cũng phục vụ với nướng xiên thịt bò với gậy trên lửa than, ngoài chấm nước sốt gia vị rất ngon.

3-6808-1399259450
Lẩu súng Phước Hải

Đặc sản lâu đời nhất của biển Hải Phước, huyện Đất Đỏ là một trong những món ăn hàng ngày của người dân địa phương cũng được biết đến. Đây món ăn dân dã Phước Hải người làng chài nấu theo cách riêng rất đặc trưng của vùng biển này, không giống như lẩu cá truyền thống khác. Lẩu được ăn kèm với hoa loa kèn, người dân địa phương nên được gọi là “nồi shot”.

Cá nhân sử dụng nồi này nấu các món ăn vừa phải và ca cá ngon nhất là người đứng đầu và trái tim màu xanh. Hôm nay ca cá quý hiếm, một số loài cá biển được sử dụng thay vì để nấu cá dứa, cá giò, cá đối bui … Gia vị cho lẩu cũng khá phong phú, bao gồm: dầm tôi vắt chua, như hạt giống số gia, đường, nước mắm, chanh cỏ cắt nhỏ tế bào không thơm, chanh nghiền rễ cỏ. Tần dày lá rau, rau mùi, rau ngò om, húng quế, ớt xắt lát mỏng … ..

Hương vị kỳ lạ của súp có hương thơm rất riêng của bạn như hạt giống, pha trộn với axit của me, thơm sả, vị ngọt của cá tươi là gì, và dễ gãy cành hoa loa kèn làm cho món ăn ngon hơn nồi và độc đáo độc hại.

4-7711-1399259451
Sau khi tắm với mệt mỏi, sưng húp miếng thật ngọt ngào và chua súp, nó sẽ không có gì mới mẻ hơn. Ảnh: Anan-Việt Nam.
Cháo hàu Long Sơn

Nó cũng là món ăn đặc biệt, biển-esque, làm từ sữa là hào đáng tin cậy từ các đá trong biển xã đảo Long Sơn. Để có được bát súp hàu ngon, nghệ thuật cũng là chế biến rất đặc biệt, những người sành sẽ cảm nhận được hành vi ngọt, sò béo, quyện với mùi thơm của gạo cộng với gia vị, hạt tiêu thơm, hành tây, gừng, nấm … làm hàu cháo trở thành hấp dẫn và đặc biệt. Bát cháo sò nóng, hương thơm, vị ngọt thấm nuốt không nơi nào có.

5-9430-1399259452
Nếu du khách đã một lần thưởng thức qua món súp hàu ở đây chắc chắn sẽ không thể quên được. Ảnh: wordpress

Xem thêm : Du lịch Singapore

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *