KHÁM PHÁ BẢO TÀNG VŨ KHÍ TOÀN CẦU

Trên thành phố biển Vũng Tàu, khách được đắm mình không chỉ trên các bờ biển rộng lớn, thoáng mát và tham quan danh thắng nổi tiếng, mà còn để trải nghiệm, khám phá bộ sưu tập vũ khí hoành tráng, độc đáo đất Việt. Bảo tàng vũ khí toàn cầu là một trong những điểm du lịch thú vị mà du khách không nên bỏ qua ở Vũng Tàu đấy nhé đi du lịch!

>> Điểm du lịch Vũng Tàu

bao-tang-vu-khi-toan-cau-mytour-1

Bảo tàng vũ khí toàn cầu (Worldwide Arms Museum) nằm trên sườn núi Tao Phùng Thành phố Vũng Tàu. Từ trung tâm thành phố, du khách có thể ghé thăm các con đường quanh co bảo tàng Ngọn hải đăng trên núi Tao Phùng, khoảng 50 mét từ biển. Tuy nhiên, trong giai đoạn sắp tới, bảo tàng vũ khí toàn cầu sẽ được chuyển đến các nhà Pháp cũ trên đường Trần Hưng Đạo.

Viện bảo tàng này là một trong những lưu trữ vũ khí đất Việt lâu đời nhất, được thành lập bởi Robert Taylor và Nguyễn Thị Bông. Đây là một bộ sưu tập hơn 50 năm của mình trong suốt thời thơ ấu của mình từ xa và lần lượt được đưa Bảo tàng tại thành phố Vũng Tàu, chính thức hoạt động từ năm 2012.

Bảo tàng vũ khí toàn cầu được thiết kế như một lâu đài hoàng gia, là một cấu trúc độc đáo sở hữu sân rộng lớn được bao quanh bởi những bức tường cao như pháo đài vững chắc. Ngoài ra, trong sân này đã được đặt lính gác phong cách cổ điển và sử dụng các ụ súng nòng hàng chục phương Tây của biển cả mênh mông.

Trong chuyến du lịch Vũng Tàu, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố ven biển đầy đủ các bảo tàng vũ khí yên bình. Nó sẽ cung cấp cho bạn sự yên êm dịu, thanh bình và an toàn trong khi cảm thấy ngưỡng mộ vẻ đẹp của biển cả mênh mông, nhấp nhô núi và cuộc sống mộc mạc hàng ngày, giản dị thành phố ven biển của người dân.

Bảo tàng của bộ sưu tập vũ khí toàn cầu mà tính đa dạng và phong phú của các loại vũ khí, hiện vật đất và áp đặt Việt xứng đáng danh hiệu “Bảo tàng vũ khí cổ xưa tư nhân lớn nhất Việt Nam”. Du khách phải ngạc nhiên trước các loại vũ khí chiến đấu sâu rộng đến 300 m2, bao gồm cả vũ khí thông qua mỗi giai đoạn, giai đoạn cho Anh, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc, Hà Lan, Nga và một số nước khác.

>>Xem thêm : Du lich Nha Trang

Đồng thời, bảo tàng vũ khí toàn cầu cũng được chia theo từng khu vực với các chủ đề cụ thể theo thứ tự thời gian và lịch sử sẽ đưa du khách du lịch Vũng Tàu khám phá bảo tàng ấn tượng, độc đáo nhất.

Đặc biệt, căn phòng đầu tiên của bảo tàng là khu vực của thời kỳ cổ đại đến thời trung cổ với các chiến binh Viking, Spartan, Trung Quốc và các samurai và các samurai của Nhật Bản, quân đội La Mã, hoplites quân đội, đội quân Thập tự chinh (Quân đội Cross), quân Pháp của hoàng gia, Thụy Điển và Scotland.

Hơn 500 giả được sao chép hoàn toàn và đưa vào một bộ quân phục đã khá áp đặt lịch sử của chiến binh sẽ làm cho bạn nghi ngờ là để các pháo đài hùng vĩ ở trung tâm của thành phố biển Vũng Tàu. Ngoài ra, du khách cũng sẽ thấy một số thanh kiếm, súng trong Việt Nam Mường dân tộc chúng ta trong thế kỷ XIX.

Du khách có dịp bước vào phòng thứ hai trong bảo tàng sẽ được nhìn thấy hình nộm đại diện cho người đưa thư, kèn trumpet hiệu quả, những người lính kỵ binh, hải quân, … Đó là Bảo tàng Regional vật liệu hiện có cho quân đội Anh trong thời kỳ hiện đại.

Hãy đến với phòng thứ 3, du khách sẽ có cơ hội để trải nghiệm tất cả các khẩu súng của quân đội Anh, Pháp, Đức và Hà Lan với khoảng 1.200 khẩu súng bao gồm súng côn, súng ngắn, súng trường, súng hỏa mai, … trong những năm từ XVII – XIX.Trong đó, các súng trường được sản xuất vào năm 1800 Arquasbug pistol khoảng 3 m hoặc 2 nòng được sản xuất bởi người Anh vào năm 1850, hơn 2 m súng ngắn dài, … là những vũ khí đặc biệt mà du khách rất thích ngắm cảnh trong Bảo tàng vũ khí toàn cầu.

Tiếp theo là phòng thứ 4 giữ đạn dược, vật liệu nổ của hầu hết các nước châu Âu trong thời hiện đại. Ngoài ra, phòng này có sự xuất hiện của các loại vũ khí hiện đại của Anh, Nga trong những năm gần đây.

Trong chuyến đi Vũng Tàu – tham quan Bảo tàng vũ khí toàn cầu, du khách sẽ được nói nhiều câu chuyện về lịch sử, chiến tranh, phát minh của kỹ thuật này. Ngoài ra, bạn sẽ khám phá các nền văn hóa đặc biệt của nhiều quốc gia thông qua các hoa văn chạm khắc trên các đồ tạo tác tinh tế.

Du khách đi du lịch ở Vũng Tàu sẽ tìm thấy những kinh nghiệm bảo tàng độc đáo và thú vị với vũ khí toàn cầu. Nó sẽ làm cho du khách ngạc nhiên, ngạc nhiên và choáng ngợp bởi sự đầu tư lớn vào các loại vũ khí thông qua từng mốc thời gian lịch sử.

Chỉ cần du lịch Vũng Tàu, du khách sẽ được đi du lịch rộng rãi ở châu Âu, khám phá và học hỏi những bài học bổ ích về lịch sử của châu Âu nói riêng và thế giới nói chung, đã xem các phát minh kỹ thuật tiên tiến của nhân loại qua nhiều thế kỷ.

bao-tang-vu-khi-toan-cau-mytour-10

Trong chuyến du lịch Vũng Tàu, không bỏ lỡ dịp du khách tham quan Bảo tàng vũ khí toàn cầu giữa ẩn thành phố biển! Nó sẽ mang lại cho du khách chuyến đi tuyệt vời đầy thú vị đó! Hy vọng Bảo tàng vũ khí toàn cầu sẽ sớm mở lại trong vị trí mới được đón tiếp và phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu khách trong và ngoài nước vào một ngày gần đây.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang Đà Lạt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *