Cẩm nang du lịch châu Âu

Chọn thẻ tín dụng của bạn, không mang theo tiền mặt, cặp xách cỡ … những sai lầm mà thường được thực hiện khi khách đến châu Âu.

Khách sạn

Chọn thẻ tín dụng

nhung-dieu-can-biet-khi-di-du-lich-chau-au

Thẻ tín dụng có một số loại giao dịch cao chi phí hoặc không thể được sử dụng tại các máy ATM tại một số nước. Vì vậy, để đảm bảo rằng thẻ của bạn đã được sử dụng hay không, bạn nên kiểm tra tại các ngân hàng trước.

mặc xoàng xĩnh khi đi du lịch

Ăn mặc thoải mái nhưng không gây khó chịu cho người dân địa phương

Châu Âu có một hình thức khá phổ biến của rất du khách đến đây để lựa chọn trang phục phù hợp thoải mái mà không làm ảnh hưởng đến người dân địa phương.

Không mang theo tiền mặt

Tiền mặt vẫn được sử dụng rộng rãi ở châu Âu, đặc biệt là trong các cửa hàng, quán bar, quán cà phê, trả taxi, vận tải công cộng. Vì vậy, trước khi đi du lịch ở châu Âu, bạn nên chuẩn bị cho mình một ít tiền mặt trong người đề phòng.

Tour du lich vung tau le 30-4

Không hoàn lại tiền thuế GTGT

Khi mua các mặt hàng hoặc mục có giá trị ở châu Âu, bạn nên giữ cho các hóa đơn cửa hàng và áp dụng một hình thức hoàn thuế GTGT. Việc làm này sẽ giúp bạn có được 19-25% hoàn thuế hàng hóa tại Đức, Ireland, Anh và 175 euro trong Pháp.

nước uống miễn phí

Tiếp theo nên mang theo nước vì nước ở châu Âu không phải là miễn phí

Nhiều người nghĩ rằng các nước được miễn phí ở châu Âu. Nhưng thực tế không phải như vậy do đó bạn nên chuẩn bị cho mình một chai nước hoặc tiền lẻ để mua nước tại các cửa hàng tiện lợi.

Mang vali nặng

Chọn hành lý phù hợp cho chuyến đi của bạn. Tránh mang hành lý cồng kềnh sẽ gây ra vấn đề cho bạn khi bạn đang đi du lịch trên những con đường dốc và đá nhiều hơn ở châu Âu.

Bỏ học giao tiếp đơn giản

Tiếng Anh phổ biến với người dân ở các thành phố lớn ở châu Âu. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch để đi đến thị trấn nhỏ, bạn nên tìm hiểu một số câu cơ bản để giao tiếp với người dân địa phương.

Xem thêm: Địa điểm hấp dẫn du khách tại Vũng Tàu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *