“Tù đàn bà” Côn Đảo

Tác phẩm “thi tù tùng thoại” của Huỳnh Thúc Kháng nói riêng, là dân Tây Ban Nha công bố trên báo chí tại Huế vào tháng 10,1939, ghi lại tai nghe cho 13 năm và nhìn thấy lần bị cầm tù ở Côn Lôn Đảo (Con Dao).

>>>  tour vũng tàu

Nó cũng là thú vị là công việc dành một số trang để viết về “phụ nữ trong nhà tù” – đại diện cho tâm hồn và niềm đam mê của một phương tiện truyền thông mang tính cách mạng dành cho đất nước, cho nhân dân.

Theo một tài liệu nghiên cứu, người Pháp đã thực sự sử dụng các đảo Côn Lôn quyền sở hữu vào thứ năm – 1861/11/28, vào lúc 10 giờ sáng. Trong khi đó, 129 lính triều đình Huế bị bắt giữ trong một pháo đài. Vợ con của tù nhân còn sống trong mái ấm không đạt tiêu chuẩn xung quanh nhà ga. Sau một năm, số lượng tù nhân chiến tranh và người vợ và con cái của họ đã được chuyển vào đất liền. Ngày 1862/03/18, giám đốc đầu tiên của nhà tù trên đảo Côn Lôn nô lệ – Hải quân Capt F. Roussel – Đô đốc Bonard đề xuất – Thống đốc đầu tiên của Nam Mỹ – cho phép gửi các tù nhân Côn Lôn: “sự ra đi của người vợ quân đội Campuchia tù nhân và tù nhân đã dẫn Côn Lôn không có người phụ nữ bóng. tôi tin rằng sự ra đời của các nữ tù nhân ở đây sẽ là một tài sản lớn cho khu vực này, làm cho mọi người nhiều hơn gắn liền với đất … “. Tuy nhiên, đề nghị này đã không được chấp thuận Đô Đốc Bonard mà phải đợi cho đến khi người kế nhiệm ông – Đô đốc Lafont. Thông báo gửi đến các nữ tù nhân dẫn Kunlun cán bộ quản lý hòn đảo không hài lòng chút nào. Ngày 1879/10/29, các sĩ quan đã gửi thư lên cấp trên khá hài hước: “Hai con gà trống sống chung hòa bình, một chú gà đã đến và chiến tranh nổ ra đó muốn nói rằng khi những con gà mái con gà trống hơn hòa bình không còn tồn tại trong các chuồng gà một lần nữa Để… tránh lộn xộn, tôi đã phải tách hoàn toàn các tù nhân nam và nữ tù nhân. tôi nghĩ rằng các tù nhân là không quá xinh đẹp và trẻ, nhưng rất hiếm phụ nữ Côn Lôn. Cảnh sát và nhà tù bảo vệ châu Âu đã phải chịu đựng quá nhiều thiệt thòi nên không lường trước được hậu quả có thể xảy ra … “.

tung thoai

Tiến sĩ Huỳnh Thúc Kháng cho biết, sau khi phong trào chống thuế, bộ sưu tập sâu nổ ra vào năm 1908 và các trung tâm tỉnh Quảng Nam, các công cụ và nhiều người yêu nước đã bị kết án Pháp và bị đày ra Côn Lôn. Bây giờ, ngoài các tù nhân chính trị, hòn đảo này đã có một cuộc kiểm tra y tế “như phụ nữ bị giam cầm chuỗi quần áo cho các tù nhân”. Sau khi vào đất, chúng có nhiều tội rất nghiêm trọng: giết người, giết chết cha mẹ mình, trộm cắp … Luật Nhà tù quy định rằng “phụ nữ trong nhà tù” phải ở trong thói quen chăm sóc như một thợ may, không liên lạc với “người tù”; chỉ các tù nhân và nhà bếp tù như chuỗi tải cơ sở (tức là tù cho vệ sinh) có trên nhà tù nữ. Mỗi tháng, “người phụ nữ trong nhà tù” là ra khỏi nhà giấy nhận tiền lương, khi bệnh nhân đến bệnh viện hoặc gửi về nhà để viết một hướng dẫn để phòng khi ai đó hỏi bạn phải viết giấy tờ hộ Chef Gardien.

Cả hai nô lệ Côn Lôn tù chỉ hơn mười “phụ nữ trong nhà tù” trong khi có hàng ngàn “người tù” nên theo Huỳnh cụ thể, sự hiện diện của các tù nhân là “nhiễm điểm trong câu chuyện thú vị”, các tù nhân nam cho dù họ là “thứ cấp” hoa nói “giữa sồi”! Giữa những bệnh lao phổi, mặc dù nghiêm cấm nhưng “tù nhân đàn ông” và “phụ nữ trong nhà tù” đã nở rộ cảm xúc: “Trong số những kiệt tù khéo tay nam, chuỗi công việc, kiếm mặt hàng thực phẩm (chuối, bánh mì, cá, vv), thường gửi như một món quà cho những đứa con nhỏ ở trong tù, đã có cặp song sinh như “vợ khô” (không có cặp vợ chồng ở bên nhau). Nghe cụ Huỳnh để kể câu chuyện tù độc đáo cạnh tranh hơn một thế kỷ trước. Câu chuyện đó, Nguyễn Về Phú, tú tài, tên thật là Nguyễn Nguyễn Thanh, người Thanh Hóa, đã viết rằng tài năng là điếc. một hôm, khi chuỗi Về Lady cầm một cây chổi để quét cơ sở hậu tù tải. Khi các chị em tụ tập xung quanh lăng xăng nói chuyện, anh chỉ mỉm cười “Các tù nhân nữ” không biết những gì bạn nên tìm điếc tú tài cùng cười Sau đó, biết, Về Phú ông làm thơ..:

>>> Kỳ lạ tục chết chung hom ở Vũng Tàu

Câu chuyện thứ hai nói rằng đặc biệt cụ Huỳnh Thái Sơn liên quan (Đặng Nguyễn), một người bạn thân của nhà cách mạng Phan Bội Châu. Cùng với Ngô Đức Kế, phong trào học Thái Sơn Tân khởi xướng tại Nghệ Tĩnh. văn phòng đặc biệt trước đây ở thủ đô Huế, sau đó cán bộ giáo dục ở Nghệ An và Bình Thuận. học sinh cụ thể của nhiều người nổi tiếng như Ngư Hải (Đặng Thái Thân), Tùng Yan (Nguyễn Văn Ngon). Một ngày nọ, khi Thái Sơn và các tù nhân đan đệm trước khi kiểm tra có hai nữ tù nhân đã qua dẫn mata. Một “người phụ nữ trong nhà tù” hai mươi lăm “hình dạng khuôn mặt cũng có vẻ sạch hơn” nhóm tù nhìn nam và hỏi, “Thống đốc là ai?”. Thái Sơn chị em ngôi sao đặc biệt như các tù nhân có liên quan? Hóa ra, hàng ngày, Huỳnh và các tù nhân chính trị cụ thể nhóm người cũng tôn kính Thái Sơn như Doc chủ. tù nhân khác cũng thấy rằng có nghĩa là tôn trọng. Nghe câu chuyện này, “người phụ nữ trong nhà tù” tò mò muốn biết ai là Thống đốc là rất tôn trọng. Sau đó một vài ngày, đột nhiên có một tù nhân trong nhà bếp (thường mang cơm tù khám phá phụ nữ) đang nắm giữ một tôn dạy không cho thuốc cụ thể Thái Sơn và nói đó là tù nhân người phụ nữ được gọi là trước bữa ăn. Khá bất ngờ và thú vị trước khi câu chuyện kỳ lạ này, Thái Sơn ngẫu hứng bài thơ:

Trong bài thơ, Thái Sơn đã viện đến các tài liệu tham khảo lịch sử: Nguyễn Triệu, nhà Hán ở Thiên Thai núi đã chọn thuốc tên thời con gái, trong khi Hồ Sailing, danh sách nhà Tống thần bị đày đến Nam Trung Quốc, khi được tha, để gặp cô ấy một lần nữa tiếp theo Lê Oa rượu!

Khi còn sống, Bác Hồ đã từng nói: “Cụ Huỳnh mà không quyến rũ giàu, nghèo không phải là khó khăn, không sợ vũ khí gan sờn”. Tư tưởng, một người đàn ông như khả năng phục hồi, bất khuất như để làm khô và rất lạnh tình cảm. Tuy nhiên, thông qua câu chuyện của “người phụ nữ trong nhà tù” trong nhà tù Côn Lôn, chúng ta là “mặt đối mặt”, một khác nhau Huỳnh Thúc Kháng: một người đàn ông từ bi, cho biết phát hiện, trân trọng, yêu mến những giá trị tốt đẹp trong trái tim của những người “ở đáy của xã hội “(tù nhân) và giới thiệu bạn đọc cảnh tượng. Đó là định nghĩa của một chất lượng đáng nể với những tính cách táo bạo “của Quảng Nam”, một “khuôn mặt lớn của lịch sử hiện đại cũng là lịch sử của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc trong thế kỷ XX Việt Nam.”

Xem thêm: tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *