Vé về Côn Đảo ngày càng “hot”

huyện Côn Đảo, 180 km từ thành phố Vũng Tàu biển, phương tiện để kết nối đất liền ra đảo bằng đường hàng không và đường thủy.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đủ khả năng để đi vào không khí với 1,8 triệu vé (những người có hộ khẩu thường trú ở huyện Côn Đảo được giảm 20%). Do đó, hầu hết mọi người chọn giao thông đảo bằng tàu với giá vé từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng vận chuyển hàng hóa hơn.

>>> tour du lịch vũng tàu

Sự khó khăn là chỉ có hai tàu vận chuyển người và hàng hóa giữa Côn Đảo đến Thành phố Vũng Tàu. Trong số này, chỉ có 09 tàu Côn Đảo tối đa chở 238 người, 10 tàu chở Côn Đảo tối đa 140 người. Cả hai tàu hoạt động hết công suất cũng chỉ đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu đi lại hơn 8.000 người dân trên đảo, chưa kể khách du lịch. Vì vậy, mọi người luôn luôn trong tầm nhìn Côn Đảo lo lắng mỗi khi trở về đất liền bằng rất nhiều ngày chờ đợi để mua vé tàu, ngay cả ở nửa tháng chờ đợi và không mua. Trong 2 tháng qua, tình trạng thiếu thậm chí vé tàu nghiêm trọng hơn mà mọi người bức xúc.

con dao

Thủy, một người dân Côn Đảo, cho biết muốn mua vé tàu, vé phải chờ đợi – đó là loại vé vào phút cuối để biết có hay không. Khi đến, nếu vẫn nhận được câu trả lời được bán ra nhưng được biết là có gọi đó. Đó là khẩn cấp mà mọi người liên tục phản ánh trong các cuộc họp mà cử tri nhưng sau đó lại ở đó.

>>> Nỗi lo chợ tự phát ở Vũng Tàu

Giải thích tại sao có thời gian để đến gần với thời gian tàu khởi hành được vé, Thúy cho rằng du lịch có thể khi không có khách nên họ trả tiền vé hoặc xử không ai nên biết để gọi các phòng vé mời bạn bè. “Khó mua vé rất nhiều người mua vé trên thị trường chợ đen với giá cao gấp đôi, gấp ba lần” – chị Thủy nói.

Đinh Quang Dong, Port giám đốc Bến Đầm (huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), cho biết người dân phản ánh về những khó khăn để mua vé tàu trong nhiều năm nhưng đã có thể đáp ứng chỉ có hạn, nhu cầu ra khỏi đỉnh của cây cầu. Hiện nay chỉ có 2 tàu và nhà nước đã hỗ trợ 70% giá vé, nếu giá là đúng với 600.000 đồng / vé. Theo Đông, nếu chia thành 100% vé được bán cho các tour du lịch 30%, 40% người dân Côn Đảo và tự đăng ký cho du khách là 30%. Mua vé trên thị trường chợ đen, ông cũng thừa nhận đã nghe Đông, nhưng trong những năm trước. Sau đó, trên cơ quan điều tra nên không còn tình trạng này.

Xem thêm: tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *