Đắng lòng mùa muối Vũng Tàu

Số lượng lớn các muối trong kho, giá mua nguyên liệu ngày càng giảm không khí muối làm cho sản xuất muối mùa 2015-2016 khá “ảm đạm”.

Nhiều diện tích muối bị bỏ rơi, đó là một tình huống mà hàng trăm công nhân muối ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BRVT) hiện đang phải đối mặt.

>>> du lịch vũng tàu

Hơn 20 năm làm muối, Nguyễn Văn Gia, muối xã An Ngãi, huyện Long Điền đã không bao giờ có để đối phó với giá muối giảm mạnh như thế này.

giá muối sạch giảm 800 đồng / kg, giá muối thô chỉ có 400 đồng / kg. Giá đã giảm mạnh nhưng các thương nhân đã không quan tâm đến việc mua thực hiện ngay cả muối thêm đau khổ bởi muối mùa giải mới đã bắt đầu.

muoi

sản xuất Gia đình ông muối 10 ha, bao gồm 5 ha bạt lan muối. Salt 2014-2015 năm vụ mùa ông thu hoạch 1.500 tấn muối, nhưng cho đến nay chỉ bán được 200 tấn, trong khi 1.300 tấn trong kho với thiên nhiên.

>>> Vũng Tàu: Thưa khách nhưng giá phòng vẫn cao cắt cổ

Ông Nguyễn Văn Gia, xã An Ngãi, huyện Long Điền: “Vụ muối năm nay nên không được tiêu thụ muối không muốn đầu tư vào dịch vụ muối mới”

Xã An Ngãi, huyện Long Điền, sản xuất trong nước của BRVT muối lớn nhất, vào thời điểm này nó ảm đạm. Bởi vì giá muối giảm mạnh, sản xuất không có từ để dịch vụ này người không muốn đầu tư sản xuất vụ muối mới.

Huỳnh Văn Thuyết – Giám đốc Dịch vụ Hợp tác xã nuôi trồng thủy sản – sản xuất muối Ben: “Năm Fauna khá lớn muối này, 10.000 tấn muối với những gì phấn khích đó, đầu tiên là thiếu vốn, thứ hai là trì trệ trong khi đó không biết những gì nhà nước hỗ trợ mà không phải ‘.

Theo Cục Phát triển nông thôn BRVT, mùa muối 2014-2015 kết thúc, toàn tỉnh sản xuất 70.000 tấn, đạt 100% kế hoạch. Nhưng lượng muối được bán cho đến nay chỉ có 40 nghìn tấn. Hơn 30 nghìn tấn vẫn không bán được trên hợp đồng.
Theo giá 800 đồng / kg muối sạch, 400 đồng / kg thô muối, muối hầu như làm chỉ mất từ, thậm chí nếu sự mất mát của đồng thuê đất sản xuất. Do đó, muối 2015-2016 năm cây trồng tỉnh đã chỉ sản xuất khoảng 879 ha, giảm 25 ha so với năm trước.

Vũ Ngọc Đãng – Phó Giám đốc Phát triển nông thôn cho biết: “Để chuẩn bị cho mùa sản xuất muối đến, chúng tôi tiếp tục áp dụng các chính sách tham mưu TƯ bởi một số hệ thống hỗ trợ công nghệ chính sách của tỉnh với trải hệ thống bơm nước muối bạt để giảm may thủ công cho bà con. Kế hoạch dài hạn, chúng tôi sẽ đưa khói và kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước trong các hệ thống CNTT để có thể sản xuất muối công nghiệp và phục vụ cho các ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe “.

năm Salt vụ 2015-2016 kéo dài thời tiết nóng là rất thuận lợi cho sản xuất muối. Tuy nhiên, câu chuyện là mùa mất giá không thể tránh khỏi. Để lưu một mất mùa, nông dân mong muốn chính sách mua sắm nhà nước muối, dự trữ muối; với các biện pháp hiệu quả để duy trì sự ổn định giá cả và giúp đỡ mọi người bây giờ muối sản xuất ít phụ thuộc vào thị trường. Và về lâu dài, Chính phủ cần có cơ chế hỗ trợ cho người dân để đầu tư vào công nghệ sản xuất muối công nghiệp phục vụ nhu cầu thị trường, tránh muối trong backlog đồng ngày càng tăng, nhưng phải nhập số lượng xuất khẩu muối vẫn còn rất lớn. /.

Xem thêm tại: tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *