Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

Chuẩn bị các thông tin cần thiết về ăn uống, chỗ ở và giải trí sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn.

>>> tour du lịch vũng tàu

Khoảng 125 km từ Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu là điểm đến thích hợp cho những ngày cuối tuần hoặc một kỳ nghỉ dài trong năm.

vung tau

Thời tiết và thời điểm du lịch

Vũng Tàu ở Đông Nam, nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa mưa, nắng rõ ràng. Mùa mưa từ ngày 05-ngày 10 tháng 9 mùa còn khô từ Tháng Mười Một-Tháng Tư năm sau. Nhiệt độ trung bình ở 27 độ C ngưỡng nên mát mẻ quanh năm.

Trước và sau Tết là thời điểm tốt để du khách bơi thư giãn, vừa ngắm hoa anh đào nở rừng ở nước ngọt hẻm núi, thị trấn Long Hải. Nhưng bạn cần phải nhìn vào các dự báo thời tiết để tránh mưa bão.

Ngày cuối tuần hoặc ngày lễ, Tết, khách du lịch mùa đông đổ xô đến việc tăng giá dịch vụ, các nhà nghỉ, khách sạn đầy phòng. Đối với một kỳ nghỉ tuyệt vời, bạn nên tránh thời gian này.

Di chuyển đến Vũng Tàu

Du khách có thể đi đến xe hơi, xe gắn máy hoặc xe buýt. Thêm lựa chọn khác là đi tàu cánh ngầm từ bến cảng Sài Gòn đến cảng Cầu Đá.

Huấn luyện viên: Vé có bán tại các bến xe miền Đông, giá 65.000-95.000 đồng một tấm.

Xe máy: Từ Sài Gòn, bạn đi theo quốc lộ 1, cầu Đồng Nai đến ngã ba vòng xoay Vũng Tàu, sau đó lần lượt dọc theo quốc lộ 51 về thành phố.

Một cách khác là để lấy Cát đường Lai phà Nhơn Trạch (Đồng Nai). Thực hiện theo con đường này, bạn sẽ có lộ 51. Điều này tiết kiệm được khoảng 20 km. Du lịch thời gian 3-3,5 h.

Tàu cánh ngầm: Khách mua vé tàu tại bến Bạch Đằng. Tại Vũng Tàu, vé được bán tại các khách sạn và các bến tàu Cầu Đá, 120 Hạ Long. Du lịch thời gian là khoảng 2 giờ.

Di chuyển ở Vũng Tàu

Du khách nên thuê một chiếc xe máy để tham quan thuận tiện hơn.

Xe máy: Giá thuê dao động 150000-200000 đồng cho cả xe tay ga và xe số. Một số địa chỉ để bạn tham khảo như đường Trương Công Định, Phường 8, Đường Nghĩa Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 3 hoặc Liên minh Hải quan xe máy châu Âu.

Xe đạp: Khách tại khách sạn có thể được thuê cho $ 20.000-30.000 đồng mỗi giờ.

Xe điện: Dịch vụ mới này đang được khai thác, rất thuận tiện cho du lịch, gia đình nhóm. Cho thuê xe là 150.000 đồng 3 ghế, 7 chỗ ngồi là 200.000 đồng, 280.000 đồng 10 chỗ ngồi và 13 chỗ ngồi là 320.000 đồng cho mỗi chiếc xe. Bạn có thể liên hệ với các khu nghỉ mát ở Biển Nam Trung Hoa hay các trung tâm hành hương trong thành phố.

Bạn cũng có thể thuê trực thăng trọn gói với giá 3000 $ bay (khoảng 64 triệu đồng) một giờ.

Qua đêm

Giá của một phòng tiêu chuẩn dao động 300000-400000 hợp đồng. Du khách cũng có thể có kỳ nghỉ trên chiếc lều bãi biển.

Tham quan

Thích Ca Mâu Ni Phật Bàn thờ là một ngôi chùa nằm trên sườn Núi Lớn. đền thờ vẻ đẹp kết hợp khéo léo giữa kiến trúc tôn giáo và cảnh quan thiên nhiên. Một tính năng đặc biệt là 19m tháp hình bát giác cao và Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi trên một thiền sen được xây dựng ở lưng chừng núi.

Tượng Chúa Kitô được xây dựng trên đỉnh của Núi Tao Phùng vào năm 1974 và hoàn thành sau 19 năm. Tượng hướng về phía nam, nhìn ra biển, nét mặt dường như xuất hiện khoan dung, nhân từ. Sau khi vượt qua 133 bậc thang xoắn ốc bên trong bức tượng, du khách có thể làm mát gió từ hướng biển và toàn cảnh thành phố Vũng Tàu.

White Palace được xây dựng vào năm 1898, là kiến trúc La Mã 3 tầng, 19m cao, lưng tựa vào Núi Lớn. Nó được giữ 19 khẩu pháo.

Thắng Tam Đền Khu di tích bao gồm Lăng Nam Hải, Chùa Bà Đá hoa, đền Bà … Đây là một rất hấp dẫn du khách đến du lịch.

Niết Bàn Tịnh Xá là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Vũng Tàu với những đường nét kiến trúc hiện đại. Ngôi chùa này cũng được biết đến ngôi chùa nằm và nằm trên sườn núi nhỏ, nhìn ra đại dương. Đền xây dựng đã được bắt đầu vào năm 1969 và khánh thành vào năm 1974.

Thiền Viện Chân Nguyên Lâm Trúc, nằm ở chân núi Minh Đạm. Tòa nhà nằm trong không gian thực tế, tắm trong thiên nhiên hùng vĩ mà du khách sẽ nhìn thấy các linh hồn ngắm cảnh bình an nội tâm, thanh thản.

>>> Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Vũng tàu cho mùa hè sắp tới

Chùa Bồ Tát Quán Thế Âm là ngôi chùa nhỏ có tính năng Guanyin bức tượng màu trắng, cao 16 m nhìn ra biển với một gương mặt hiền lành, đạo đức.

Hòn Miếu Bà ở một hòn đảo cô độc giữa biển xanh bao la, những con sóng quanh năm. Ở đây, du khách có thể đắm mình trong không gian thuần khiết hoặc thưởng thức phong cảnh lãng mạn, hoang dã xung quanh.

Linh Sơn Cổ Tự là ngôi chùa cổ nhất ở Vũng Tàu. Trong hội trường nhà thờ với một hòn đá mạ vàng 1.2m bức tượng cao được chạm khắc khéo léo quản lý nhìn từ bi và sinh động trên khuôn mặt.

Vũng Tàu hải đăng, nơi bạn có thể mất trong các quan điểm của các bãi biển hình lưỡi liềm, núi rừng xanh Minh Đạm hoa phát sáng nổi bật gốm tính năng vững chắc, tháp vững chắc của toàn bộ cụm. Để đạt được vị trí đó, khách du lịch dọc theo đường hầm phải được xây dựng kiên cố trong ngôi nhà hai tầng, là nơi cư trú và hoạt động của kẻ canh giữ ngọn hải đăng.

Big House Long Sơn (Chùa Trần) là một quần thể nghệ thuật theo phong cách cổ xưa kiến trúc, xây bằng gạch và gỗ quý. nhà lớn nằm trong làng với tổng diện tích khoảng 5 2 ha, được chia thành ba khu vực: đền thờ; nhà hội, trường học, chợ, bảo tồn và ngôi mộ Sấm Thuyền Trần.

Cổ bảo tàng vũ khí mở cửa từ việc mở cửa đầu tiên vào năm 2012. Đây là nơi mà 500 người giả trên màn hình với kích thước thật, áo khoác của mình trên đồng phục tuyệt đẹp, đại diện cho các chiến binh hình ảnh từ khắp nơi trên thế giới trong nhiều thời kỳ được trình bày; hơn 1.200 khẩu súng, 1.000 thanh kiếm cổ và nhiều bộ sưu tập quý hiếm khác.

lễ hội truyền thống của địa phương

Lễ hội là một lễ hội độc đáo của ngư dân ven biển, diễn ra hàng năm tại Thắng Tam gia đình. Nhộn nhịp lễ hội trong ba ngày 16, 17 và 18/8 âm lịch hàng năm. Sự kiện này thu hút hàng ngàn người dân và khách du lịch từ khắp nơi đổ về thắp hương, cầu nguyện cho hòa bình, tổ tiên của lòng biết ơn và nhẹ nhàng cá voi – vị cứu tinh của ngư dân ven biển.

lễ giỗ Saint Trần là người Vũng Tàu tổ chức hàng năm tùy theo các truyền thống dân gian, cũng là dịp để vinh danh và tưởng niệm một vị tướng tài ba của dân tộc. Lễ tưởng niệm được tổ chức nghi lễ truyền thống trang trọng của quốc gia tại Lunar 20/8 ngày nghỉ hàng năm.

Cửu Liên hoan Trung được xem là an toàn cho toàn bộ buổi lễ dân được mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc. Lễ hội diễn ra từ ngày 8 đến hết thứ năm nhà lớn đêm 9/9 âm lịch Long Sơn. Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ và một số cổ vật và gỗ quý hiếm.

Bà Marble Đền lễ hội diễn ra trong ba ngày 16, 17, 18/10 hàng năm âm lịch. Mở lọng rước lễ chào cờ, với đội ngũ kèn, trống vang dội. Tiếp theo là thời gian để có bữa cơm rước nước Rồng tại Hòn Phụ nữ Bá Thân.

Shooting Shen hoan Luân Công là sự độc quyền của các thành phố ven biển. Điểm nổi bật của lễ hội là pháo lễ.

món ăn đặc sản

Vũng Tàu có nhiều món ngon. Mỗi món ăn gắn liền với các địa danh, nguồn gốc như bánh khọt Vũng Tàu, bánh xèo Long Hải, bánh hỏi Nhật An, Phước Hải súng nồi, súp hàu Long Sơn, bánh canh Long Hương và giá hải sản tươi sống hợp lý.

Quà tặng mua

Du khách có thể mua hải sản tươi sống để sử dụng trong ngày. Ngoài ra, còn có các loại hải sản và thủ công mỹ nghệ các mặt hàng khô được làm từ vỏ sò và ốc sên.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *