Đình chỉ nhà hàng nổi trái phép ở Vũng Tàu

Các nhà hàng nổi trái phép tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) hoạt động điên cuồng một thập kỷ đã bị đình chỉ hoạt động.

>>> tour vũng tàu

26/7 ngày, nói chuyện với VietNamNet, ông Nguyễn Lập, Chủ tịch Thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), cho biết đã gửi công văn phường, xã trên địa bàn tỉnh về tạm đình chỉ công việc của làng nổi phục vụ kinh doanh hoạt động bất hợp .

nha hang

Cùng ngày, Chủ tịch Thành phố với các sở, biên giới, Vũng Tàu, Cảnh sát giao thông đường thủy đã đi kiểm tra các nhà hàng nổi tại xã Long Sơn.

Theo thống kê, trên sông và sông Cha Rang hàng và 6 nổi (gọi tắt là người làng hoặc bạn bè), trong đó tập trung chủ yếu vào xã Long Sơn, một ở phường 12. 2 nhà hàng nổi khác xã Phước Hòa nằm tại huyện Tân Thành (giáp xã Long Sơn).

Làm việc với các cơ quan chức năng, các chủ nhà hàng nổi thừa nhận không có giấy phép kinh doanh, nhưng đã hoạt động trong nhiều năm qua.

Các bạn đã được dựng lên bằng gỗ và trống, chưa được phê duyệt đơn vị thiết kế. chủ nhà hàng độc lập cũng nên thuyền hạ cánh để đón trả hành khách.

Ngoài ra chất thải được vận chuyển vào bờ để xử lý, rửa nước thải, chất thải từ nhà vệ sinh để phục vụ cho hàng ngàn khách hàng được xả trực tiếp xuống sông – chủ nhà hàng cho biết Rang sông.

Tuy nhiên, các chủ nhà hàng nổi rất mong được hợp đồng thuê Nhà nước và hướng dẫn về thủ tục hoạt động cho phép. Họ cũng cam kết tuân thủ các quy định về nhà hàng nổi.

>>> Đi tour Điệp Sơn Phú yên 3 ngày chỉ 1770000 bạn đã biết chưa

Chà Và cũng ngay trên sông, sông Rang, lồng cá của người dân phát triển quy hoạch bị phá quá dày đặc và lấn chiếm kênh rạch có khả năng tai nạn đường thủy.

Chủ tịch Ủy ban Nguyễn Lập của Vũng Tàu nhân dân thành phố cho biết thành phố hỗ trợ các nhà hàng nổi kinh doanh bởi vì nó mang lại cho nền kinh tế địa phương và tạo việc làm cho hàng trăm người nhưng không thể làm một cách tự nhiên.

“Thành phố sẽ được chuyển giao kiến nghị với Sở Giao thông vận tải, các sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường ban ngành cần ban hành các tiêu chuẩn và quy định về những người bạn” – ông Lập thông tin.

Người đứng đầu chính quyền thành phố Vũng Tàu đòi hỏi sự phối hợp với các cơ quan xã hội, biên giới, Cảnh sát giao thông đường thủy xét nhà hàng nổi, thuyền cập bến, mà nếu vi phạm, lấn chiếm kênh rạch … sẽ bị buộc phải dẹp bỏ.

Trước đó, ngày 25/7, VietNamNet đã kháng cáo bổ sung cho các nhà hàng nổi nhiều trên sông đã không cho phép Chà Và và sông Rạng tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu. Mặc dù chỉ được làm từ gỗ và trống nhưng nhà hàng có sức chứa 700 khách, trong đó có nhiều trẻ em. Nếu xảy ra sự cố, các thiệt hại về người là rất lớn.

Xem thêm: tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *