Một số nơi pose hình ‘đẹp quên sầu’ tại Vũng Tàu

Mũi Nghinh Phong, đồi Con Heo, Bạch Dinh… chính là những địa điểm sống ảo thân quen của giới trẻ khi đi tour Vũng Tàu  .

Bờ biển Vũng Tàu

Chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ chạy xe từ TP.Hồ Chí Minh, bạn sẽ được trải nghiệm đủ loại hải sản tươi ngon như hàu, tôm tít, ốc… vừa hóng gió vừa chụp ảnh sống ảo dọc bờ biển Vũng Tàu. Nơi đây có nhiều bãi tắm, nhưng đa phần du khách tập trung tại bãi Sau (bãi Thùy Vân) tắm biển, ngắm bình minh hay chụp những bức ảnh ngược sáng dưới ánh hoàng hôn. Đoạn bờ kè lót đá hoa cương sạch sẽ, thoáng mát là điểm tản bộ yêu thích của nhiều người buổi chiều lộng gió.

Cách bãi Sau không xa, con đường đá dài khoảng 200 m dẫn ra miếu Hòn Bà chỉ xuất hiện lúc thủy triều rút (ngày 14, 15 âm lịch hằng tháng) khiến giới trẻ đua nhau check-in mỗi khi đến thành phố biển. Ngày thường bạn buộc phải đi thuyền nếu như muốn lên miếu. Nhưng vào lễ rằm, bạn có thể đi bộ trên đường đá từ bờ (gần bãi Thùy Vân) ra ngôi miếu nhỏ. Lưu ý di chuyển cẩn thận tránh bị hàu cứa vào chân.

Đồi Con Heo

Ảnh: bariavungtautourism

Trước kia, ngọn đồi tọa lạc ngay bãi Sau từng là nơi khai khác đá nên cảnh tượng tại chỗ này trơ trọi, cây cỏ bị nắng thiêu đốt đến cháy khô, đất đá lổm chổm khá bất tiện khi di chuyển nếu bạn mang giày cao gót. Tuy nhiên thời gian gần đây, đồi Con Heo bỗng dưng trở thành điểm check-in hot trong cộng đồng phượt nhờ dãy hàng rào sơn trắng đỏ bao bọc xung quanh.

Đây chính là điểm ngắm cảnh khá lý tưởng vì tầm nhìn không bị che chắn, đặc biệt là lúc hoàng hôn, khi tia nắng cuối chiều chiếu lấp lánh trên mặt biển. Chậm rãi ngồi trên hàng rào cùng người yêu, lắng nghe tiếng sóng vỗ, trải nghiệm vị mặn của gió biển rồi chụp những bức ảnh lãng mạn là một ý tưởng không tồi dành cho những đôi tình nhân.

Bạch Dinh

Ảnh: hanhattien

Nằm bên sườn núi Lớn của thành phố, Bạch Dinh từng là nơi nghỉ mát của vua Bảo Đại và các đời Tổng thống Việt Nam Cộng hòa được xây dựng theo kiến trúc châu Âu uy nghi, bề thế. Cả tòa nhà sơn màu trắng, lót gạch bông tinh tế kiểu "cô ba Sài Gòn" cùng những ô cửa sổ kiểu cũ còn giữ nguyên từ xưa đến nay trở thành điểm chụp ảnh theo phong cách vintage khá chuẩn.

Bạch Dinh được bao bọc bởi rừng cây nhỏ mà điểm nổi bật là hàng sứ trắng rợp bóng mát phía hai bên đường dẫn vào dinh, đến mùa trổ hoa điểm trắng trên nền trời xanh, tạo nên khung cảnh thật đẹp và nên thơ. Ngày nay nó được sử dụng làm bảo tàng lưu giữ những giá trị văn hóa – lịch sử, đồng thời cũng là nơi gợi nhớ nhiều kỷ niệm đối với người Vũng Tàu xa quê.

Mũi Nghinh Phong

Ảnh: ameliatran1351

Mũi Nghinh Phong được các phượt thủ chọn là điểm tổ chức chuyến dã ngoại vui nhộn ở Vũng Tàu bởi vẻ hoang sơ và vị trí đón đầu ngọn gió của nó. Sau lưng là núi, trước mặt là biển, cắm trại ở đây bạn có thể ngắm cảnh Vũng Tàu ban đêm hay dậy sớm chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc từ trong lều, tận hưởng cảm giác bình yên, thư thái.

Nếu muốn sống ảo thì căn nhà hoang ngay mũi vô tình trở thành background lý tưởng cho những bức ảnh đầy chất nghệ. Bên cạnh đó, "cổng trời" là nơi bạn phải chụp hình khi đến mũi Nghinh Phong. Nơi đây thực chất chỉ là 1 bức tường xuống cấp trầm trọng vẽ đầy hình graffiti mà đứng từ bờ nhìn ra, bạn chỉ thấy chân trời xa tít tắp. Vì thế mà cánh cổng màu vàng này còn được gọi bằng cái tên hoa mỹ "cửa sổ thiên đường".

Ngọn hải đăng Vũng Tàu

Do người Pháp khởi công xây dựng từ năm 1862 trên đỉnh núi Nhỏ (núi Tao Phùng), ngọn hải đăng này là 1 trong những ngọn hải đăng xưa nhất Đông Nam Á, được xem như biểu tượng của Vũng Tàu. Vì vậy bạn không nên bỏ qua địa điểm này nếu có dịp ghé nơi đây.

Đường lên có khúc cua tay áo hẹp, bù lại bên núi bên biển khá hữu tình cùng những tán cây xòe bóng rộng 2 bên đường. Nếu đi xe máy bạn có thể dừng lại chụp ảnh dọc đường, nắng quá thì nếm thử món yaua đá nổi tiếng cách chân ngọn hải đăng khoảng 100 m. Lên đến nơi, bạn sẽ cảm thấy công sức mình bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát toàn thành phố Vũng Tàu, ngắm tượng Chúa Kito ở xa xa, những căn nhà nhỏ xíu như đồ chơi bên dưới chân núi.

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *