Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Nẵng 3 Ngày 2 Đêm [Mới Nhất]

Đà Nẵng được ưu ái nằm trong top những  “thành thị đáng sống nhất Việt Nam”, đến với du lịch Đà Nẵng vững chắc bạn sẽ không khỏi luyến lưu nơi này. Biển xanh cát trắng trải dài cùng với những địa điểm du lịch núi non hùng vĩ đáng để chinh phục. Đất Việt Tour gợi ý cho bạn trọn bộ bí kíp chinh phục du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm cực chi tiết!

THỜI TIẾT ĐÀ NẴNG QUA CÁC MÙA

Đà Nẵng thuộc miền Trung và thuộc khí hậu nhiệt đới với 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

Mùa mưa tại đây thường kéo dài từ tháng 8 cho đến tháng 12, mưa nhỏ và mưa lớn đều có thỉnh thoảng sẽ xuất hiện bão vào những tháng gần cuối năm (thời khắc này không ăn nhập lắm cho việc đi du lịch, nhưng nếu bạn vẫn muốn ghé thăm Đà Nẵng trong khoảng thời gian này thì nên lên kế hoạch và xem trước dự báo thời tiết để có một chuyến đi hoàn hảo).

Mùa khô sẽ kéo dài từ tháng 1 cho đến tháng 7, thời tiết sẽ chuyển dần từ mát mẻ khoảng từ tháng 1 đến tháng 3 và các tháng sau sẽ nắng và nóng khi vào hè. Rất ăn nhập cho du lịch hè với các hoạt động vui chơi tắm biển.

NÊN DU LỊCH ĐÀ NẴNG VÀO MÙA NÀO?

Mỗi thời đoạn của Đà Nẵng đều có một nét đặc trưng riêng, tùy vào sở thích của mỗi người mà lựa chọn thời khắc du lịch Đà Nẵng thích hợp với bản thân. Đà Nẵng nhìn chung vẫn là vùng có khí hậu ôn hòa và không quá khắc nghiệt, mùa lạnh của Đà Nẵng là khoảng tháng 12 với nhiệt độ từ 18 – 23°C, và mùa hè 28 – 30°C vào khoảng tháng 6 – 7.

Du lịch Đà Nẵng mùa đông

Du lịch Đà Nẵng mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa lạnh thì Đà Nẵng hay có sương và nhất là đi đến những vùng núi thì độ lạnh gần giống với Đà Lạt – rất hiệp cho những giáo đồ thích đi du lịch vào mùa đông và yêu mến cái sự se lạnh này. Còn vào mùa hè Đà Nẵng rất phát triển về du lịch biển, thành ra khi đến đây mùa hè bạn sẽ có vô kể tuyển lựa vui chơi tiêu khiển trên bãi biển và có cả những bức ảnh xinh đẹp ngập nắng để mang về.

DI CHUYỂN ĐẾN ĐÀ NẴNG BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

máy bay đi Đà Nẵng

Tại trung tâm đô thị Đà Nẵng có sân bay, thành ra cách nhanh nhất để di chuyển đến Đà Nẵng phải kể đến chính là phi cơ. Có rất nhiều hãng máy bay nội địa đã khai thác đường bay tới Đà Nẵng từ miền Bắc, miền Nam đến đây chỉ khoảng 1 – 1,5 tiếng đồng hồ. Với mức giá phi cơ ngày thường chỉ từ khoảng 600.000 – 1.000.000 và dịp lễ thường sẽ tăng gấp đôi.

Đặt vé phi cơ chóng vánh tại đây

Tàu hỏa đi Đà Nẵng

Ngoài tàu bay, tàu hỏa cũng là công cụ khá phổ thông với độ an toàn cao hạn chế được tình trạng say xe khi đi xe khách và tần tiện hơn đi tàu bay (giá vé khoảng từ 500.000). Ga Đà Nẵng cũng nằm ngay trung tâm thành phố nên rất dễ chuyển di đi lại, tuy thời gian nằm tàu có thể sẽ mất trên 10 tiếng tùy khu vực bạn lên ga tàu nhưng hành trình chuyển di tàu bạn có thể nhìn ngắm cảnh sắc tót vời đấy nhé!

Xe khách đi Đà Nẵng

Để hà tiện phí tổn nhất có thể tùy vào nhu cầu của bạn có thể lựa chọn đi xe khách, với kinh phí cho 1 chiều chỉ khoảng 300.000. Có rất nhiều hãng xe di chuyển đến Đà Nẵng, để tiết kiệm nhất bạn có thể tham khảo hãng xe Phương Trang – nhưng lưu ý bạn nên đặt vé sớm và không quá sát ngày để chọn được ghế có vị trí tốt nhất.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TẠI ĐÀ NẴNG

Đến được Đà Nẵng, bạn cần có thêm người bạn đồng hành là công cụ chuyển di giúp bạn du hí Đà Nẵng một cách tự do và thoải mái nhất.

Thuê xe máy tại Đà Nẵng

Hình thức thuê xe máy được đông đảo du khách du lịch đến Đà Nẵng chọn lựa vì giá thành rẻ, dễ dàng chuyển di vượt mọi địa hình. Với mức giá thuê từ 100.000 – 150.000 VNĐ/ngày, bạn sẽ có khá nhiều tuyển lựa về hãng xe, xe số hoặc xe tay ga. Khi thuê xe máy bạn cần lưu ý thẩm tra xe và thực hiện công nhận tình trạng xe trước và sau khi trả xe với bên thuê đã tránh những trường hợp trục trặc không cần thiết xảy ra.

Gợi ý một số địa điểm thuê xe máy tại Đà Nẵng:

  • Thuê xe máy Đà Nẵng rạng đông: 36 Tạ Mỹ Duật, Sơn Trà, Đà Nẵng (0935304050)

  • Thuê xe máy Đà Nẵng Sông Hàn: 04 Trần Khánh Dư – Ngũ Hành Sơn – Đà Nẵng (0905304050)

  • Thuê xe máy Motogo: 86/ 26 Thi Sách, Hải Châu, Đà Nẵng (0338023344)

Thuê xe ô tô tại Đà Nẵng

Đối với du khách có nhu cầu riêng như nhóm bạn đông hoặc có tài chính và muốn di chuyển an toàn mát mẻ hơn thì có thể chọn lọc thuê ô tô.

Gợi ý một số địa điểm thuê ô tô tại Đà Nẵng:

  • Nhất Phong Travel: Số 57 Phan Thanh, Thạc Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng (0905434437)

  • Thuê xe Minh Đức: Số K63/6/9 Bình Thái 4, Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng (0905914368)

  • Cho thuê xe du lịch Đà Giang: Số 7 Vũ Văn Dũng, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng (0906100044)

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI DU LỊCH ĐÀ NẴNG 3 NGÀY 2 ĐÊM

Địa điểm du lịch Đà Nẵng gần trọng điểm:

Công viên Châu Á: Với giá vé 200.000/vé/người lớn bạn có thể vui chơi tiêu khiển thoải mái ngay tại trọng tâm Đà Nẵng. Công viên với rất nhiều tiểu cảnh đẹp, nhân viên phục vụ thân thiện sẽ làm bạn mê đắm.

  • Địa chỉ: 1 Phan Đăng Lưu, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng

Công viên Châu Á

Công viên Châu Á vào trời nắng đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Mỹ Khê: Tại Đà Nẵng khi nhắc đến một trong những bãi biển đẹp nhất thì cái tên Mỹ Khê không bao giờ lọt ra khỏi top. Biển Mỹ Khê tọa lạc ngay trên cung đường Võ Nguyên Giáp, T20, thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, cách trọng tâm thành thị Đà Nẵng khoảng 3km về phía Đông Nam thuận tiện cho việc di chuyển, đến đây bạn có thể thoải mái tắm biển, dự các trò chơi như lướt ván, moto nước, thuyền cano, ngắm rạng đông và hoàng hôn tuyệt đẹp.

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê xanh ngắt (Ảnh: Sưu tầm)

Ngũ Hành Sơn: Là một quần thể gồm 5 núi đá vôi, điểm tham quan đầy ấn tượng này vấn khách du lịch với sự hùng vĩ, cổ kính và những nét kiến trúc văn hóa mang đậm dấu ấn thời gian và lịch sử. Đến đây bạn có thể chọn lựa đi cầu thang máy hoặc leo bậc thang bộ để nhìn ngắm toàn cảnh tỉnh thành.

  • Địa chỉ: nằm ở số 23 đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, đô thị Đà Nẵng

Toàn cảnh núi Ngũ Hành Sơn

Toàn cảnh núi Ngũ Hành Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên biển Đông: Là địa điểm du lịch miễn phí, gần trung tâm và có không gian thoáng. Tuy ở đây hơi ít dịch vụ vui chơi nhưng là nơi để tận hưởng bầu không khí trong lành, thăng bình gần gũi với tự nhiên. Khi đến đây bạn sẽ có thể tiếp cận được rất nhiều chú chim bồ câu thân thiện, chụp hình cùng những chú chim bồ câu hẳn là một trải nghiệm ráo.

  • Địa chỉ: nằm cuối đường Phạm Văn Đồng, cạnh tượng đài Mẹ Âu Cơ

Công viên biển Đông

Ảnh chụp với cá chú chim bồ câu tại công viên biển Đông (Ảnh: Sưu tầm)

bảo tồn Điêu khắc Chăm Đà Nẵng: Tiếp tục một địa điểm được miễn phí vé tham quan, địa điểm dễ tìm và là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa lâu đời. bảo tồn có không gian rộng và kiến trúc đẹp rất phù hợp cho những du khách thích tìm hiểu về văn hóa và lịch sử.

  • Địa chỉ: Số 02 Đ. 2 Tháng 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm du lịch Đà Nẵng nằm ngoài trung tâm:

Bà Nà Hills: Địa điểm du lịch hot nhất tại Đà Nẵng kiên cố chẳng thể thiếu cái tên Bà Nà Hills. Cách thành thị khoảng 35Km, chốn Bà Nà như bồng lai tiên cảnh được xây dựng với nhiều điểm tham quan độc lạ đa dạng từ kiến trúc phương Tây. cảnh quan thơ mộng, dịch vụ vui chơi tiêu khiển, ăn uống đa dạng. Địa điểm sống ảo nổi tiếng bật nhất Đà Nẵng này bạn đã đến bao giờ chưa? nếu chưa thì có dịp hãy ghé đây để khám phá nhé!

  • Địa chỉ:  thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills nhìn từ trên cao về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Phố cổ Hội An: Địa điểm này cách Đà Nẵng khoảng 30 phút đi xe, nếu đã đặt chân Đến Đà Nẵng thì còn ngại gì không đi đến Phố cổ Hội An để tận hưởng vẻ đẹp cổ kính của sự giao thoa kiến trúc văn hóa Đông – Tây. Những kiến trúc nổi bật có tại Phố cổ Hội An như: Nhà cổ Tấn Ký, Hội quán Quảng Đông, Chùa Cầu,.. không những thế phố cổ còn là địa lăn tay cần đứng vào lên hình là đẹp. ngoại giả những hàng quán ở đây đa phần đều bán đầy đủ những món đặc sản Hội An, đa dạng về món ăn cho du khách thoải mái chọn lựa.

Phố cổ Hội An:

Phố cổ Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Phố cổ Hội An xinh đẹp

Một góc Phố cổ Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Suối khoáng Thần Tài: Với giá vé 290.000 VNĐ/người, suối khoáng nằm trong khu bảo tồn sinh thái Bà Núi Chúa – là một trong những khu du lịch nằm giữa thiên nhiên được nhiều du khách yêu thích. Tới đây để được vui chơi thoải mái tại công viên nước nằm giữa rừng núi, cùng thư giãn trị liệu với những phương pháp như tắm rượu chát hay tắm bùn. Người lớn có thể có không gian để nghỉ dưỡng và hồi phục sức khỏe, còn trẻ em có thể thỏa sức vui chơi tại khu công viên nước với rất nhiều trò chơi vui nhộn. Đây quả thực là một địa điểm dành cho gia đình lý tưởng.

Suối khoáng Thần Tài

Khu du lịch suối khoáng Thần Tài (Ảnh: Sưu tầm)

Bán đảo Sơn Trà:  Nằm cách trọng tâm tỉnh thành Đà Nẵng chỉ khoảng 10km, một bán đảo được ví như viên ngọc quý với đường bờ biển dài và hệ động thực vật phong phú đa dạng. Tại Sơn Trà có cung đường đẹp như tranh vẽ, có những rạn san hô ngầm nhãi màu sắc mời gọi khách đến với nơi đây. Khi đến bán đảo Sơn Trà ngoài biển bạn có thể ghé những địa điểm du lịch nổi tiếng tại đảo như: Chùa Linh Ứng, Đỉnh Bàn Cờ, Mũi Nghê.

Bán đảo Sơn Trà

Check-in bán đảo Sơn Trà (Ảnh: Sưu tầm)

ẨM THỰC ĐÀ NẴNG – ĐỊA ĐIỂM ĂN NGON

Dưới đây Đất Việt Tour xin gợi ý một đôi địa điểm ăn ngon tại Đà Nẵng mà bạn đến đây nên ghé thử nhé!

Mì Quảng

Mì Quảng là đặc sản của Quảng Nam, nhưng khi bạn chưa có dịp ghé Quảng Nam thì ngay tại Đà Nẵng vẫn có những quán ăn bán món này với hương vị chính gốc đất Quảng. Món ăn được chan nước lèo béo thơm vừa đủ không quá nhiều, cùng với sợi bánh vàng óng ăn cùng tôm, thịt heo, gà, bánh tráng mè tạo nên hương vị đặc trưng khó cưỡng

Mì Quảng

Mì Quảng thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Một số quán Mì Quảng tại Đà Nẵng:

  • Mì Xứ Quảng: Số 02 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng.

  • Mì Quảng bà Lữ: Số 126 Hàm Nghi, Hải Châu, Đà Nẵng.

  • Mì Quảng bà Mua: Số 19 – 21 Trần Bình Trọng, Hải Châu, Đà Nẵng.

Bún chả cá Đà Nẵng

Miền Trung nức danh với nhiều món bún đặc sản, Đà Nẵng cũng vậy cũng có một món bún đặc sản mang tên “Bún chả cá”. Với hương vị đậm đà từ nước lèo đi kèm cà chua, rau thơm cùng những sợi bún bột gạo, chả cá đậm vị. Tùy vào địa điểm mà bạn ăn có thể gọi thêm những phần đặc biệt ví dụ có thêm tôm, mực, xương, giò,… hoặc những loại thức ăn kèm khác.

Bún chả cá Đà Nẵng

Một số hình ảnh bún chả cá Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Một số quán Bún chả cá tại Đà Nẵng:

  • Bún chả cá Nguyễn Chí Thanh: 109 Nguyễn Chí Thanh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

  •  Bún chả cá bà Lữ Đà Nẵng: 319 Hùng Vương, P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

  • Bún chả cá bà Phiến Đà Nẵng: 63 Lê Hồng Phong, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng

  • Bún chả cá Ông Tạ: 113 Nguyễn Chí Thanh, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo

Một món ăn tưởng hình như đơn giản và ở đâu cũng có thể tự làm được, nhưng đến với Đà Nẵng bạn sẽ tìm được hương vị khó quên. Bánh tráng gạo đặc trưng của người miền Trung, thịt heo tươi không phải thịt heo đông lạnh, ăn kèm với rau sống và cái hồn của món ăn này chính là ở nước chấm mắm nêm mặn mòi. Khó có thể miêu tả được vị mắm nêm ở đây là vị xác thực như thế nào, nhưng rất ngon.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo (Ảnh: Sưu tầm)

Một số quán bánh tráng cuốn thịt heo tại Đà Nẵng:

  • Quán Mậu: 35 Đỗ Thúc Tịnh, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

  • Quán bánh tráng Trần Đà Nẵng: Số 4 Đường Lê Duẩn, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Quán Bà Hường: Số 460 Đường 2/9, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Quán bánh tráng Đại Lộc Đà Nẵng: Số 27/2 Đường Thái Phiên, Hải Châu, Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô

Nơi sinh ra món ăn này chính là làng Nam Ô, thành thử mà tên món ăn cũng được lấy tên là gỏi cá Nam Ô. vật liệu chính của món ăn này chính là cá trích tươi sống, mà phải là cá trích được đánh bắt từ làng chài Nam Ô mới đạt đúng sự đặc trưng của món này với hương vị tươi ngon, ngọt thịt. Đa phần vong hồn của món ăn nào ở miền Trung đều đến từ nước sốt, và món ăn này cũng không ngoại lệ. Đến Đà Nẵng bạn sẽ thưởng thức được trọn hương vị đặm đà, cay nhẹ, dù ăn cá sống nhưng không hề tanh song rất ngọt nhạt.

Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô đày màu sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Một số quán gỏi cá Nam Ô tại Đà Nẵng:

  • Gỏi cá Nam Ô Thanh Hương: 1029 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu, Đà Nẵng

  • Gỏi cá Bà Mỳ: 11 Mai Lão Bạng, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Gỏi cá Nam Ô bà Hiền: 1315 Nguyễn Tất Thành, Thanh Khê, Đà Nẵng

  • Gỏi cá Nam Ô quán Sáu Hào: 232 Trần Cao Vân, Thanh Khê, Đà Nẵng

TIẾT KIỆM HƠN VỚI TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG 3 NGÀY 2 ĐÊM

Nếu để lên lịch trình chi tiết cho du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm thì có rất nhiều địa điểm mà bạn sẽ đắn đo, do vậy bạn cần ngay một tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm với lịch trình chi tiết. Đối với việc đi tour bạn sẽ tằn tiện được hoài hơn so với việc đi tự mãn, và cũng không cần phải bỏ thời gian lên lộ trình, đặt phòng, đặt công cụ chuyển di quá nhiều lần. Đất Việt Tour sẽ làm hết thay bạn!

Đặt ngay TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG MỸ KHÊ HỘI AN BÀ NÀ HILLS với giá cực ưu đãi

Những bài tin cẩn có thể bạn quan hoài:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *