Vũng Tàu, nơi thư giãn cuối tuần của giới trẻ Sài thành

Chỉ cách TP HCM hơn 120 km, cuối tuần, cả thành phố Vũng Tàu đông nghẹt khách du lịch, các khách sạn không còn chỗ trống, bãi biển và các quán café kín người. Điều gì ở thành phố cảng này hấp dẫn đến vậy.

Với diện mạo thành phố hướng ra biển, Vũng Tàu xây dựng cho mình nhiều bãi tắm nhỏ xinh xắn chạy vòng quanh thành phố. Bãi Tầm Dương hay Bãi trước nằm giữa núi Lớn và núi Nhỏ. Những quán café chạy dọc toàn bãi biển. Quán café nằm dưới chân biệt thự Bạch Dinh: ngôi nhà cổ đẹp đẽ hơn 100 năm tuổi nay là viện bảo tàng chuyên đề. Những cây đại, cây bàng tô điểm thêm cho những quán nhỏ ngày ngày đón gió từ biển cả bao la không ngừng thổi vào đất liền.

Bãi Sau cách thành phố 3 km và cũng là bãi tắm nhộn nhịp nhất trong thành phố. Hầu hết nhà nghỉ đều mọc lên tại đây phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi cuối tuần của du khách. Bãi tắm dài gần 8 km, sóng to và các dich vụ biển khá đầy đủ. Các quán hải sản với giá cả phải chăng và hấp dẫn. Bãi Dứa và Bãi Dâu, hai bãi tắm nhỏ hơn, yên tĩnh và vắng người.

thanh-pho-vung-tau
Thành phố Vũng Tàu với hai mùa rõ rệt.

Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4, thành phố biển được thiên nhiên ưu đãi với những bãi tắm trải dài và khí hậu chỉ từ 27 đến 30 độ, mát mẻ quanh năm với nguồn gió biển dồi dào.

Những cây sao đen trong khu phố chính, giàn hoa giấy bên hiên nhà, những cây xoài lúc lỉu quả trong sân. Khó có thành phố nào tạo được không gian thoáng đãng trong phố như thế. Chiều, đứng dưới chân tượng chúa Kito, phóng tầm mắt ra đại dương bao la, ngắm nhìn vầng dương đang dần khuất nơi chân trời xa, cảm giác thật thoải mái, khoáng đạt.

bach-dinh
Tòa Bạch Dinh của vua Bảo Đại trước kia nay là bảo tàng.

Tắm biển không phải là nhu cầu chính. Du khách đến Vũng Tàu để thưởng thức hương vị của biển, được nằm dài trên bãi cát, ăn những món hải sản tươi ngon, tung tăng dọc bãi biển, cắm trại hay chạy xe lòng vòng trong phố thưởng thức những món bánh nổi tiếng. Dịch vụ xe đạp đôi hay xe đạp ba đắt khách nên nhà nghỉ nào cũng sắm cho khách thuê. Đi xe đạp đôi vừa thú vị vì chở được nhiều người, vừa giúp bạn khám phá được hết những ngóc ngách hay của phố. Tiếng cười giòn tan hòa lẫn với tiếng sóng và tiếng nô đùa. Cả thành phố như trong lễ hội, tưng bừng rộn rã. Khi cái nắng đã rủng rỉnh rải khắp mặt đất và mặt biển, người ta ngồi thảnh thơi dưới bóng mát của hàng cây, hưởng vị thơm của café quyện trong hương thoang thoảng hương hoa sứ, tào lao với lũ chúng bạn.

Các quán karaoke tối tối tấp nập. Người dân phố biển thích ca hát, nhộn nhịp đèn từ chập tối cho đến nửa đêm.

banh-khot
Bánh khọt, món ngon không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu.

Sau hai ngày nghỉ thoải mái ở Vũng Tàu, khi trở về với cuộc sống lại hăng say và cuối tuần lại muốn chạy Vũng Tàu, để giẫm chân xuống biển và nhâm nhi tách café bên lũ bạn bè.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *