Hoa Anh Đào Và Hoa Sữa: Những loài hoa đặc biệt ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Thật thú vị khi du khách đến thăm Vũng Tàu được nhìn ngắm những loài hoa mà đối với nhiều người cho rằng chỉ có ở các nước khác hoặc ở các nơi khác của Việt Nam. Vào mùa xuân từ thị trấn Long Hải từ tỉnh lộ 44 dọc theo trục đường du lịch ven biển Long Hải – Lộc An – Hồ Tràm – Bình Châu du khách sẽ rất ngạc nhiên khi bắt gặp những đóa Hoa Anh Đào nở rộ hai bên đường đi – một loài hoa tưởng chỉ có thể tồn tại ở đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản.

hoa-anh-dao

Có lẽ đó là những cây anh đào được mọc tự nhiên ngoài những nơi được trồng với sự giúp đỡ của đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam như ở Phố Liễu Giai Hà Nội, công viên Quốc Gia Ba Vì và tại Sapa.

Du khách đến đây vào mùa xuân để cùng nhau tay trong tay nhìn ngắm cánh rừng Anh Đào với những bông hoa lung linh khoe sắc. Và bạn đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc hành trình khám phá những vẻ đẹp của quê hương, đất nước mình.

anhdaovungtau

Ngoài ra, du khách khi bước chân đến BRVT còn bắt gặp nhưng cây hoa sữa ven đường, tập trung nhiều nhất ở các con đường Nguyễn An Ninh, Bacu, Phạm Hồng Thái. Ngoài Hà Nội là xứ sở của hoa sữa thì chỉ có một vài tỉnh thành có trồng cây hoa sữa trong đó có Bà Rịa Vũng Tàu. Không nồng nàn như phố hoa sữa Đuờng Thanh Niên Hà Nội, ở đây mùi thơm của hoa sữa chỉ dịu nhẹ thi thoảng theo gió tỏa vào không gian.

images1413152_hoasua21

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *