Tìm cảm giác bình yên nơi phố biển Vũng Tàu

Vũng Tàu từ xa xưa cho đến nay vẫn là nơi yêu thích của hầu hết khách du lịch. Với bãi biển trong lành, nhiệt độ ấm áp, thêm vào đó là những ngọn núi thơ mộng và những hòn đảo quy tụ khiến Vũng Tàu rất hài hoà về cảnh sắc cũng như khí hậu. Không ồn ào, náo nhiệt, nơi đây có một nét êm đềm riêng của thành phố du lịch, nghỉ dưỡng.

baibien_vungtau

Nhờ những điều kiện thuận lợi mà hằng năm nơi đây đón chào hơn hàng ngàn lượt du khách ghé thăm…Địa hình gồm nhiều hòn đảo, núi đồi cùng với đường cát dọc bờ biển trải dài thêm vào đó là khoảng rừng xanh Bình Châu – Phước Bửu đã làm Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành địa điểm du lịch đầy thu hút. Ngoài những bãi biển thơ mộng, an lành, Bà Rịa – Vũng Tàu còn được thiên nhiên ban tặng nguồn suối nóng tại Bình Châu vô cùng quý hiếm.

Nói đến Bà Rịa – Vũng Tàu, du khách ai cũng mường tượng ra những bãi biển nhiệt độ ấm áp, bờ biển trãi dài từng dãi cát vàng nổi bật trên đó là những chiếc dù đủ màu sắc muôn thuở.

photo_326112010114517

Đến đây vào những ngày hè, du khách hãy tận hưởng cảm giác tuyệt vời bằng cách đạp xe đạp đôi đi vòng vèo qua những dãy đường một mặt là biển một mặt là nhà và hít thở bầu không khí lồng lộng gió biển. Dịch vụ xe đạp đôi hay xe đạp ba đắt khách nên nhà nghỉ nào cũng sắm cho khách thuê. Đi xe đạp đôi vừa thú vị vì được nhiều người, vừa giúp bạn khám phá được hết những ngóc ngách hay của phố.

xe-dap-doi-thanhthuyart

Vũng Tàu còn nổi tiếng với vẻ trang nghiêm, huyền bí của những ngôi chùa lớn và đẹp. Dọc bãi biển thì có chùa Quan Âm Nam Hải, chùa Niết Bàn Tịnh Xá, chùa Quan Thế Âm. Nhưng đặc biệt nhất phải kể đến chùa Bà. Đây là ngôi chùa nhỏ, cổ kính nằm trên một mỏm đá giữa biển. Du khách muốn vãn cảnh chùa phải đi bằng thuyền thúng hoặc đợi đến ngày rằm nước rút mới lội bộ qua bãi đá. Ai muốn thử tài leo núi, muốn ngắm biển xanh ngọc bích, ngắm những ngôi nhà  nhỏ li ti, hững mảnh vườn vuông vuông của cư dân bên dưới và hứng trọn lồng ngực cảm giác gió lộng từ trên cao thì có thể leo núi Lớn và núi Nhỏ.

Trên đỉnh cao của núi Nhỏ có bức tượng chúa giang tay ôm lấy cả nhân loại (đây là tượng chúa có sải tay rộng nhất thế giới, hơn cả tượng chúa giang tay tại bãi biển Rio de Janeiro của Brasil) và hay ngọn Hải Đăng được xây từ từ thế kỷ 19. Đường lên ngọn Hải Đăng với những khúc cua tay áo bên bờ vực sâu và những quán cà phê võng để nghỉ bên đường sẽ cho bạn biết cảm nhận khám phá rừng nhiệt đới ẩm ướt thú vị thế nào. Du khách mê chơi gold chắc hẳn không thể bỏ qua sân golt Paradise. Một trong những sân golt 27 lỗ đầu tiên của Việt Nam được bọc bởi thảm xanh của rừng dương bên bờ biển.

jesus-vung-tau-4trips.vn

Vũng Tàu ban ngày thì tấp nập người trên bãi biển và đến đêm thì còn náo nhiệt hơn bởi những quán café đông đúc, có thể nói, thưởng thức café đêm là thú vui không thể nào quên, được ngồi thảnh thơi dưới bóng mát của hàng cây, thưởng thức vị thơm của café quyện trong hương hoa sứ thoang thoảng và trò chuyện cùng bạn bè.

Buổi tối ở Vũng Tàu, không có gì lãng mạn hơn là đi bộ hoặc thuê xe gắn máy chạy vòng lòng phố biển. Từ khu Paradise hãy cua lại đài tưởng niệm liệt sĩ (bùng binh lớn nhất Đông Nam Á) tới bãi Thùy Vân. Tiếp đó, từ bãi Trước tới bãi Sau trên con đường đẹp nhất Việt Nam, vòng qua bãi Dứa vắng vẻ, thả dốc bãi Dâu, về Cảng Cá xem tàu bè chuẩn bị một buổi đánh bắt xa khơi. Muốn tận hưởng không khí náo nhiệt, xin mời ghé vào xem đua chó ở sân vận động Lam Sơn. Để thêm phần hào hứng, du khách có thể tham gia đặt cược cho chú chó mình yêu thích.

vungtau-night

Từ Vũng Tàu, du khách cũng nên ghé biển Long Hải, thăm Dinh Cô hay đến suối nước nóng Bình Châu để tắm bùn, ghé đảo Long Sơn tham quan nhà Lớn.

Vũng Tàu được bao quanh bởi nhiều bãi biển thoáng rộng. Biển thoai thoải và có sóng lớn. Biển Vũng Tàu mang đến cho du khách một cảm giác bình yên, thanh thản. Các dịch vụ khá đa dạng từ ăn chơi cho đến mua sắm, từ tắm biển cho đến leo núi. Gió biển lồng lộng thổi lên dù trời đang buổi ban trưa vẫn mát mẻ. Tắm biển không phải là nhu cầu chính. Du khách xuống  đây chỉ để thưởng thức hương vị của biển, được nằm dài trên bãi cát, ăn những món hải sản tươi ngon, tung tăng dọc bãi biển, cắm trại hay chạy xe lòng vòng trong phố thưởng thức những món bánh nổi tiếng.

Các ban hãy đến Vũng Tàu để tìm cảm giác bình yên nơi phố biển này nhé!

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *