Hành trình du lịch bụi Vũng Tàu

Thành phố biển du lich Vũng Tàu cách Tp.HCM không xa chỉ khoảng 1 tiếng 15 phút bằng tàu cánh ngầm hoặc 2 tiếng 30 phút đi bằng ô tô vì vậy đây chính là địa điểm lí tưởng nhất để giải nhiệt mùa hè dành cho bạn và gia đình.

Ấn tượng đầu tiên về Vũng Tàu là một vùng biển rộng lớn đầy ắp những chiếc tàu đánh bắt đủ màu sắc, những ngọn núi ôm lấy đường bờ biển, những tòa nhà kiểu Pháp tọa lạc ở phía chân đồi và con đường lát đá hoa cương dọc theo hướng ra Bãi Trước.

Hãy bắt đầu một chuyến hành trình phượt,  du lịch Vũng Tàu để có một kì nghỉ hè độc đáo và thú vị nhé!

Thứ Hai

1 p.m bắt đầu tại bãi sau

Để lại hành lý trong khách sạn và chạy thẳng ra bãi biển để vui đùa dưới ánh nắng ấm áp. Trong số nhiều bãi tắm ở Vũng Tàu thì Bãi Sau được xem là lựa chọn tốt nhất. Biển rộng, tuy không trong nhưng khá sạch và phù hợp để tắm. Phía trước Bãi Sau là đường Thùy Vân, nơi tập hợp đông đúc những nhà hàng hải sản. Sau khi tắm biển, du khách có thể chọn một nhà hàng để thưởng thức những món đặc sản ở đây.

bienvung tau

 

5 p.m dạo qua bãi trước

Bãi Trước là một trong những khu vực nhộn nhịp và thân thiện nhất của Vũng Tàu. Nơi đây tập trung rất nhiều cửa hàng, khách sạn bình dân, nhà hàng Việt Nam, nhà hàng Tây, tiệm cà phê và bar. Vào mỗi buổi chiều, du khách thường tập trung ở khu vực vỉa hè trên đường Trần Phú để ngắm mặt trời lặn. Bên cạnh đó, Bãi Trước cũng là một nơi lý tưởng để tản bộ. Từ đây đi đến đường Trần Hưng Đạo – gần trung tâm thành phố – chỉ mất tầm 15 phút.

baitruoc

7.30 p.m – Thưởng thức đặc sản

Nếu là một tín đồ ăn uống thì nhất định bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức các món đặc sản khi đến Vũng Tàu. Nhà hàng Gành Hào tọa lạc ở số 3, đường Trần Phú là một địa chỉ khá quen thuộc đối với du khách. Mặc dù được đánh giá là một trong những nhà hàng hải sản tuyệt nhất Đông Nam Á nhưng giá cả ở Gành Hào lại vô cùng phải chăng.

nha hang ganh hao

Thứ Ba

9.30 a.m – Tham quan ngọn hải đăng

Nằm trên đỉnh một ngọn núi, ngọn hải đăng được xây dựng vào khoảng 150 năm trước. Sử dụng ống kính xoay Fresnel, cứ mỗi 12 giây là hải đăng phát ra đèn hiệu xa gần 30 hải lý. Từ vị trí của hải đăng, du khách có thể ngắm được khung cảnh náo nhiệt của thành phố.

10 a.m – Kito Vua trên núi Tao Phùng

chua

Giống như ở Rio de Janeiro, Brazil, tại Vũng Tàu cũng có tượng Chúa dang tay (hay còn gọi là Ki-tô Vua) cao 32m nằm trên đỉnh núi Tao Phùng. Để lên được đến vị trí cánh tay của bức tượng, du khách phải leo qua ngọn núi và 133 bậc thang. Tượng Chúa Ki-tô Vua là một thắng cảnh bậc nhất ở Vũng Tàu, đồng thời cũng là niềm tự hào của người dân nơi đây.

12 p.m – Cảm hứng Phật giáo

Di tích Thích Ca Phật Đài (số 45 đường Trần Phú) là địa chỉ tham quan đã được xếp hạng di tích văn hóa lịch sử của Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là quần thể kiến trúc điêu khắc mô tả sự tích cuộc đời Đức Phật Thích Ca rất đáng để du khách chiêm ngưỡng. Vào những ngày lễ lớn, có rất đông khách hành hương đổ về đây.

thich ca phat dai

 

2 p.m – Thể thao

Nếu bạn muốn thư giãn bằng cách chơi golf thì Paradise Golf Club (số 1 đường Thùy Vân) là một địa điểm thích hợp dành cho bạn. Đây là một sân golf được xếp hạng cao ở Việt Nam với 27 lỗ. Ngoài golf thì nơi này còn cung cấp những dịch vụ khác sân tennis và một số môn thể thao dưới nước. Trong Paradise Golf Club cũng có cả nhà hàng. Phí ngày thường là $70 (cuối tuần cộng thêm $30).

7 p.m – Thưởng thức cá tươi

Nhà hàng Cát Biển ở số 38 đường Quang Trung là nơi mà du khách có thể thưởng thức những món ăn tuyệt ngon được chế biến từ các loại cá và hải sản tươi sống. Một buổi tối dành cho 2 người có giá vào khoảng $7 – $10.

resort

 

9 p.m – Nhâm nhi cafe ngắm cảnh biển 

Việt Nam được xem như là thiên đường cà phê. Ở Vũng Tàu có rất nhiều tiệm cà phê từ ngoài trời, trong nhà cho tới hướng nhìn ra biển. Menu ở những tiệm này cũng rất phong phú, ngoài các loại cà phê còn có trà, bia và rượu. Ô Cấp 1 ở số 90 đường Hạ Long là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Thứ Tư

9 a.m – Bánh khọt cho buổi sáng

banh khotBánh khọt Vũng Tàu

Một trong món ăn sáng ngon lành nhất ở Vũng Tàu đó là bánh khọt. Đây là một loại bánh đặc trưng của vùng đất này, được chế biến từ những nguyên liệu khá quen thuộc như hỗn hộp bột gạo dùng làm bánh, tôm tươi, thịt bằm… dùng làm nhân. Tuy theo sở thích cá nhân mà bạn có thể chọn nhân bánh phù hợp. Nhà hàng Gốc Vú Sữa ở số 14 đường Nguyễn Trường Tộ là một địa chỉ phục vụ bánh khọt khá nổi tiếng.

10 a.m – Bạch Dinh

bach dinh

 

Nằm trên ngọn đồi thuộc vị trí đắc địa nhất Vũng Tàu, Bạch Dinh là một tòa biệt thự màu trắng hoành trắng. Được xây dựng dưới thời Pháp thuộc theo lối kiến trúc châu Âu, đây là một di tích lịch sử thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *