7 điều thú vị không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu.

Du lịch cùng gia đình,bạn bè sẽ giúp cho mỗi người giảm đi sự mệt nhọc và stress của áp lực công việc vì vậy tại sao chúng ta không thử khám phá về 7 điều thú vị của TP.Biển Vũng Tàu để có thêm nhiều điểm tham quan lý tưởng cho  chuyến đi chơi của mình.

1. Leo lên tượng Chúa giang tay.

Nằm trên đỉnh núi Nhỏ với mặt tiền hướng ra biển, tượng Chúa Ki-tô (còn gọi là tượng Chúa giang tay) là một điểm tham quan thú vị mà không ai muốn bỏ qua khi đến Vũng Tàu. Được xây dựng từ năm 1954, tượng Chúa giang tay có chiều cao 32 m, chiều dài cánh tay là 18,4 m được xem như là một phiên bản của tượng Chúa Giê-su ở Brazil và là một trong 3 bức tượng Chúa lớn nhất thế giới. Hãy đến đây vào buổi sáng sớm, leo lên 1.000 bậc thang bằng đá để ngắm nhìn toàn cảnh biển Vũng Tàu tuyệt đẹp, trong veo.

maxresdefault (1)

2. Tắm biển Vũng Tàu.

Bãi Thùy Vân là một trong những bãi tắm rất được du khách ưa thích ở Vũng Tàu.

467_long-hai

Được mệnh danh là thành phố biển nên không ngạc nhiên khi Vũng Tàu có rất nhiều bãi tắm đẹp như Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dứa, Bãi Dâu… Không chỉ tắm biển, bạn còn có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh trên biển như lướt sóng, đi dù lượn, cano… Sau khi đã đùa giỡn thỏa thích với sóng nước, bạn có thể nằm thư giãn trên những bãi cát trắng mịn màng ở đây.bien-vung-tau-1368776243

 

3. Khám phá ngọn hải đăng.

HD Vung tau

Có tuổi đời hơn 100 năm (năm 1910), ngọn hải đăng ở thành phố biển Vũng Tàu là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất ở khu vực Đông Nam Á. Tọa lạc trên ngọn núi nhỏ với chiều cao 170 m, hải đăng có vị trí tuyệt đẹp với con đường uốn lượn men theo triền đá từ dưới chân lên đỉnh núi. Để đi lên ngọn hải đăng, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc đi bộ (mất khoảng 1 giờ đồng hồ). Từ đỉnh ngọn hải đăng, bạn có thể bao quát toàn cảnh thành phố Vũng Tàu, xa xa là núi Minh Đạm, bên dưới là con đường Hạ Long uốn lượn hay những bãi tắm xanh ngắt…

4. Thăm quan bảo tàng vũ khí thế giới.

Theo con dốc quanh co dẫn lên ngọn hải đăng nổi tiếng của thành phố Vũng Tàu, du khách sẽ choáng ngợp trước một ngôi nhà trông giống tòa lâu đài mới. Đó chính là nơi tọa lạc của bảo tàng vũ khí cổ tư nhân lớn nhất tại Việt Nam. Đến đây, bạn không chỉ ấn tượng với sự phong phú và đa dạng, các loại vũ khí ở bảo tàng còn được biết thêm những bài học thú vị thông qua các câu chuyện lịch sử được chú thích cụ thể bằng song ngữ Việt Anh cho khách tham quan.

bookinvn-vung-tau-luu-giu-bao-tang-co-lon-nhat-viet-nam (4)

5. Khám phá các danh lam thắng cảnh.

Có diện tích không lớn nhưng thành phố biển Vũng Tàu lại chứa đựng trong mình nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng thu hút rất đông du khách đến tham quan.

k2

 

Có thể kể ra đây một vài địa điểm như Bạch Dinh, Đình Thắng Tam, Thích Ca Phật Đài, Linh Sơn cổ tự, Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát…

6. Xem đua chó.

Sau một ngày tham quan khám phá thành phố biển Vũng Tàu thỏa thích, khi đêm về, bạn có thể ghé đến sân vận động Lam Sơn để hòa mình vào không khí náo nhiệt của hoạt động đua chó độc đáo ở đây. Khu vực này có thiết kế không lớn nên từ khán đài, bạn có thể dễ dàng quan sát các chú chó dũng mãnh đang tranh tài cùng nhau. Đặc biệt, bạn cũng có thể thử vận may của mình bằng cách mua vé dự đoán chú chó về nhất với số tiền chỉ vài chục nghìn.

8vsv

7. Thưởng thức các món ăn ngon.

banhkhot
Bánh khọt là một đặc sản nổi tiếng của thành phố biển Vũng Tàu.

sf1_360_RFILEminimizer
Bên cạnh danh lam thắng cảnh, Vũng Tàu còn thu hút du khách với nền ẩm thực phong phú và đa dạng của mình như: bánh khọt, lẩu cá đuối, cháo vịt, cháo bồ câu… Ngoài ra, phố ẩm thực đêm dọc bờ biển với đủ loại hải sản nướng thơm nức như cá, cua, ghẹ, mực, bạch tuộc… luôn thu hút hàng nghìn lượt du khách hằng đêm. Vũng Tàu là nơi lý tưởng cho khách du lịch từ TP HCM và các tỉnh lân cận nghỉ ngơi cuối tuần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *