Du lịch Vũng Tàu “mê hoặc” với hải sản

Christophe Widmer – một du khách nước ngoài có cơ hội để đi du lịch đến thành phố biển Vũng Tàu, đã viết lại cảm xúc của mình trên blog cá nhân, các món ăn hải sản bãi biển yêu thích của mình để thưởng thức ở đây. Khám phá những món ngon tại Vũng Tàu du lịch nhé!

Hai-san-bien-Vung-Tau-ivivu-1
Bãi biển Vũng Tàu, gần thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120 km về phía nam. Đây là một nơi lý tưởng cho bạn để tránh xa tiếng ồn và khói bụi của Sài Gòn. Vũng Tàu không phải là quá nhiều du khách nước ngoài biết về, nhưng đây vẫn là một điểm đến du lịch nổi tiếng của du khách trong nước, khách sạn này thường đặt đầy đủ nơi này vào cuối tuần hoặc trong những ngày nghỉ. Nếu bạn muốn né tránh các đám đông, bạn nên chọn thời điểm du lịch giữa tuần, vì nó nằm ở thành phố ven biển hẻo lánh này nhất.

Các khách sạn khác giá rẻ tại Vũng Tàu
Tên trước đây của Vũng Tàu Cap Saint Jacques Tiếng Pháp, trước đây nó là một ngôi làng đánh cá, nhưng trong chiến tranh đã được sử dụng như là một nơi nghỉ ngơi cho những người lính Mỹ. Hôm nay, các làng chài độc đáo của cũ đã biến mất, thay thế bằng một du lịch biển phát triển thành phố và là một điểm đến tuyệt vời cho những người dân Sài Gòn chọn getaway cho một vài ngày. Vũng Tàu được bao quanh bởi những con đường quanh co chạy dọc theo bãi biển, nó cung cấp một loạt các khách sạn từ sang trọng đến ngân sách. Các đường phố dọc theo bãi biển có rất nhiều nhà hàng hải sản, lớn và nhỏ, cũng như các khu vui chơi ban ngày bận rộn nhất. Nó cũng được biết đến với những bức tượng của Chúa Kitô dang tay, leo lên đến đỉnh tượng bạn có thể nhìn thấy một cái nhìn toàn cảnh của thành phố.

Tôi không thể nghĩ ra bất cứ nơi nào khác để ăn các món ăn hải sản ngon như Vũng Tàu. Ngồi trên chiếc ghế nhựa trong nhà hàng nằm rải rác trên bãi biển, thưởng thức hải sản và theo dõi tàu thuyền đánh cá cập cảng thực sự là một trải nghiệm thú vị.

Hai-san-bien-Vung-Tau-ivivu-2

Cái nhìn mới, móng cây dừa cạn có thể làm cho bạn cảm thấy một chút sợ hãi, nhưng tôi đã được hưởng trong một thời gian dài và khá phổ biến. Đây loài ốc có thể được chế biến thành nhiều món ăn, nhưng hấp dẫn nhất đối với tôi là nướng với hành tây. Một ngon một cú!

Lưu sò huyết xào bơ tỏi cũng là một khám phá thú vị đối với tôi. Đây là những con hàu tươi được chiên với một ít bơ, tỏi, nước sốt đậu nành và phụ gia công trang trí với một vài cọng rau mùi tây, do đó bạn có một món ăn kỳ lạ (chỉ cần thưởng thức một lần tấm Tôi có một chế độ ăn uống sạch sẽ).

Tôi nghĩ tôi sẽ trở lại đây chỉ cho món ăn này.

Tôi bị hấp dẫn bởi những món cơm chiên, đặc biệt là tỏi chiên. Tỏi ở Việt Nam có quy mô nhỏ và ngọt ngào. Thường ăn món ăn miền Nam có xu hướng ngọt quá nhiều cơm chiên tỏi, cay với nước tương ăn với, đây là phong cách yêu thích của tôi.

Tôi đã nghe rất nhiều về các loài tôm càng, nhưng không bao giờ để thưởng thức bất cứ lúc nào cho đến khi đi du lịch  Vũng Tàu. Wow một hương vị hoàn toàn khác nhau, ngọt hơn thịt tôm hùm và rất mịn.

Hai-san-bien-Vung-Tau-ivivu-7

Chuyển từ món ăn đến món tôm càng hấp cá mú, bạn có thể lựa chọn giữa hấp với nước sốt đậu nành và hấp với rượu gừng hoặc với mì. Một con cá thịt rất mềm, ngọt và cay.

Hai-san-bien-Vung-Tau-ivivu-11

Tôi chắc chắn sẽ trở lại Vũng Tàu để thưởng thức món ăn này!

Xem thêm : Du lịch Hạ Long

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *