Những Địa Điểm Ăn, Chơi Thú Vị Khi Du Lịch Hà Giang

Du lịch Hà Giang là nơi có nhiều phong cảnh núi non hùng vĩ, nơi đây vững chắc sẽ là địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn nên đặt chân đến. Hà Giang còn được xem là nơi địa đầu của giang sơn. Với cảnh quan đẹp và núi non hùng vĩ, đây chắc hẳn sẽ là địa điểm du lịch đầy phong phú và xăm mà bạn nên đến một lần.

DU LỊCH HÀ GIANG MÙA NÀO ĐẸP?

Bạn có thể đến Hà giang vào các mùa trong năm vì mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng. tỉ dụ như từ tháng 10 đến tháng 11 sẽ là mùa hoa Tam Giác Mạch nở rộ, từ tháng 12 đến tết Nguyên đán sẽ xuất hiện mùa hoa cải tại nhiều vùng.

Hà Giang

Hà Giang (Ảnh: sưu tầm)

Từ tháng 2 đến tháng 3 sẽ đến mùa hoa đào, hoa mận khoe sắc. Vào mùa hè từ tháng 5-6-7 Hà Giang sẽ xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng mang đến cho bạn những cảnh sắc tuyệt đẹp.

MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HÀ GIANG KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Rừng thông Yên Minh

Từ xã Cán Tỷ chạy đến rừng thông Yên Minh, đi qua núi đôi Quản Bạ khoảng 40km, chạy qua những con đường ngòng ngoèo sẽ tới rừng thông Yên Minh, và được xem là Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam. Tại đây có những cây thông xanh vươn cao giữa núi đồi đang rì rào trong gió sẽ khiến bạn xao xuyến không thôi .

  • Địa chỉ: QL4C, Na Khê, Yên Minh, Hà Giang

Rừng thông

Rừng thông (Ảnh: sưu tầm)

Thung lũng Sủng Là

Thung Lũng Sủng Là được xem như một trong những địa điểm du lịch Hà Giang lừng danh với các vườn hoa khoe sắc. Được mệnh danh là bông hoa giữa cao nguyên đá, lôi cuốn khách du lịch bởi vẻ đẹp yên bình, mộc mạc, cùng với những mái nhà tường nhỏ nhắn, ruộng ngô xanh mướt, và những dải hoa tam giác mạch xinh đẹp.

>>> Du Lịch Hà Giang Mùa Lập Đông Có Gì thích?: Tại đây

Thung lũng Sủng có làng Lũng Cẩm, nơi đây cuộc sống vẫn còn nguyên lành bản sắc như: địu con, dệt lanh, đeo gùi đi lấy rau,… Lũng Cẩm là nơi hàm với hơn 60 hộ dân, cốt yếu là dân tộc Mông, Hán, Lô Lô,. Bản Lô Lô là nơi mang nhiều màu sắc mộc mạc, xưa cũ nhất.

Thung lũng Sủng Là

Thung lũng (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây còn được biết đến là bối cảnh của bộ phim “chuyện của Pao” trong ngôi nhà gần 100 năm tuổi. Ngôi nhà đã qua nhiều thời đoạn của thời gian nên đã được tu bổ lại. tuy thế, ngôi nhà trăm tuổi của bản Lô Lô vẫn giữ nguyên bản sắc và nét đẹp mộc mạc bình dị của người đan nơi đây.

  • Địa chỉ: 66G2+VQ7, QL4C, Sủng Là, Đồng Văn, Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú

Từ dinh thự họ Vương, bạn quay ngã 3  và rẽ đi sang Phố Là, Ma Lé để đến cột cờ Lũng Cú . Đây là nơi đặt nét bút trước nhất trên bản đồ chữ S. Từ đường từ Ma Lé vào Lũng Cú bạn sẽ thấy hình ảnh một cánh đồng tam giác mạch rộng lớn trên sườn đồi. Đây là nơi trồng nhiều tam giác mạch nhất cho đến giờ.

Lũng Cú có độ cao là 2000m khi đứng trên cột cờ Lũng Cú, bạn sẽ nhìn thấy lá cờ giang san đang bay phơi phới trong gió, nơi đây là địa điểm trước tiên đặt nét bút vẽ nên bản đồ hình chữ S là lúc khơi gợi lòng tự hào của dân tộc và tình yêu quê hương sơn hà.

  • Địa chỉ: 9878+GF5, Đường lên Cột Cờ, Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang 312600

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú (Ảnh: sưu tầm)

Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền với Đồng Văn và Mèo Vạc. Nơi đây  được xem là con đường đẹp nhất ở vùng cao nguyên núi đá. Khi đến Hà Giang bạn hãy một lần thử được cầm lái chạy xe để thưởng thức những cảnh đẹp của đất trời.

Một bên là vực sâu thăm thẳm và sông Nho Quế uốn lượn như một dải lụa trải dài sẽ giúp bạn vượt qua những cung bậc cảm xúc sạch. Đó như một một thử thách lớn với những người có thị hiếu về mạo hiểm. Từ trên cao nhìn ra xa là tầng lớp xám xịt của núi, trắng xóa ảo huyền của mây trời, tun hút của vực sâu.

  • Địa chỉ: Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng ( Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây, còn có mỏm đá nhô ra trên đèo Mã Pì Lèng, đây cũng là nơi giúp bạn cảm nhận được vẹn tròn hùng vĩ minh mông của núi rừng. Ở đây bạn sẽ thấy mình vô cùng nhỏ bé và cảm nhận được vẻ đẹp giang sơn quê hương.

Hoàng Su Phì

Từ tháng 5 đến tháng 9 đây là khoảng thời gian tuyệt trần để du lịch Hoàng Su Phì. Đến đây bạn có thể thuê xe máy làm phương tiện để thuận lợi hơn cho những chuyến đi chơi khám phá những địa điểm hấp dẫn của nơi đây.

Đến đây bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh của ruộng bậc thang trải dài, xen vào đó là lác đác vài thửa ruộng vàng óng ả cùng với những mái nhà dân tộc ẩn mình trong các lùm cây.

Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì ( Ảnh: sưu tầm)

Vào mỗi buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống  bạn có thể chiêm ngưỡng một bức tranh với toàn cảnh thiên nhiên đẹp và thơ mộng Khu vực nhiều lúa nhất ở Hoàng Su Phì là: Bản Phùng, Nậm Ty, Hồ Thầu Bản Luốc, và Thông Nguyên,…

>>> Gợi ý: Chơi Sao Cho Chất Khi Du Lịch Hoàng Su Phì – Hà Giang

Núi Cấm Sơn

Núi Cấm Sơn gần TP. Hà Giang, và đường 19-5. Đường lên núi gồm có suối Tiên, suối Thanh Long,.. dòng suối nước chảy quanh năm và rất mát. Trên núi có hồ nước lớn và hang động như: hang ông Hổ, Động thủy Tiên, hang Ông Thẻ,..

Du lịch Hà Giang bạn sẽ được trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao, thưởng thức những món ăn độc đáo của Hà Giang như: thịt lợn cắp nách, bánh cuốn Đồng Văn, thắng cố, bánh tam giác mạch, rượu tam giác mạch, rượu ngô, cháo thuốc độc, cá suối, gà đồi,…

Núi Cấm Sơn

Núi Cấm Sơn ( Ảnh: sưu tầm)

Khoảng thời gian tuyệt nhất đến du lịch Hà Giang là mùa Hoa Tam Giác Mạch, từ tháng 10 đến giữa tháng 11. Đây cũng là dịp đông khách du lịch nên các bạn cần phải đặt phòng sớm nếu muốn có phòng nghỉ tốt.

ĐẾN HÀ GIANG NÊN THƯỞNG THỨC MÓN GÌ?

Bánh Tam Giác Mạch

Khi dự tour Hà Giang bạn sẽ phải kinh ngạc trước những cánh đồng tam giác mạch bát ngát rộng lớn ,vào mùa hoa nở rộ nơi đây sẽ được nhuộm tím cả một vùng đồi.

Bánh Tam Giác Mạch

( Ảnh: sưu tầm)

Bánh Tam Giác mạch được làm từ hạt của loài hoa này, thành ra mà nó đã trở thành món đặc sản của nơi đây. Nếu bạn có dịp đến chợ phiên vào mỗi cuối tuần bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những người nữ giới dân tộc đang ngồi bên bếp than nóng hổi, nướng những chiếc bánh thơm ngon đến khó cưỡng.

>>>Gợi ý: Du lịch Hà Giang nhất định phải thử đặc sản thắng cố Đồng Văn

Phở chua

Phở chua là một món ăn có cội nguồn ở Trung Quốc, vật liệu chính để làm nên món phở chua là thịt xá xíu, lạp xường, vịt quay, bánh phở và ớt xào. Món phở chua có nước sốt chua ngọt được pha chế từ đường, giấm gạo, nêm nếm thêm chút hương vị của miền núi và thêm ít bột sắn dây để có độ sánh trong thật quyến rũ.

Phở chua

Phở chua (Ảnh: sưu tầm)

Thịt trâu gác bếp

Ăn gì ở hà giang? Thịt gác bếp là món ăn đặc sản của người dân Thái đen dùng để thết đãi khách quý. Trâu gác bếp có vị cay the tứ mắc khén, ngọt đậm vị từ thịt trâu và có mùi khói đặc trưng khiến bất kỳ ai cũng phải xuýt xoa khen ngợi.

Trâu gác bếp

Trâu gác bếp (Ảnh: sưu tầm)

Mèn Mén

Mèn mén còn được gọi là cơm ngô là đặc sản của người H-Mông. Ngô sau khi thu hoạch sẽ được mang đi phơi khô, sau đó tách từng hạt ngô, loại bỏ những phần bị hổng. Mèn mén được làm hoàn toàn bằng thủ công từ công đoạn lột ngô, đến giã hạt bằng cối đá, lộc bột ngô , rồi đồ bột ngô đến khi chín.

Mèn mén

Mèn Mén (Ảnh: sưu tầm)

Để cho ra thành phẩm thơm ngon người Mông phải đồ đến hai lần, hương vị mèn mén ngọt, thanh, bùi, là món truyền thống của người Mông, giờ đây đã được bày bán ở chợ phiên , đưa hương vị truyền thống đến với đồng bào miền xuôi.

dồi sấy gác bếp

Là một món ngon hấp dẫn của người Hà Giang bạn cũng có thể mua chúng về để làm quà. lạp xường được làm từ thịt lợn mán, sử dụng lòng non để làm lớp vỏ, ướp cùng một số vật liệu như: mắc khén, mắc mật, gừng xay và rượu trắng. Sau khi chế biến sẽ được đem gác Lạp xưởng lên bếp lửa trong một khoảng thời kì để nhuộm khói, tạo nên một hương vị đặc trưng béo, thơm.

Lạp xưởng gác bếp

Lạp xưởng gác bếp (Ảnh: sưu tầm)

Trái Đào Hà Giang

Hà giang có đặc sản gì? Là những trái đào căng mọng, đỏ rực mặn mà hương vị làm xao xuyến sao khách du lịch đây cũng là một đặc sản của Hà Giang. Vào mùa đào ở các khu vực ven đường hay trọng điểm thị trấn bạn sẽ bị cuộn bởi những trái đào chín hết sức bắt mắt được bày bán ngay bên đường .

Trái đào

Trái đào (Ảnh: sưu tầm)

Trái lê Hà Giang

Vào tháng 10 , nếu bạn có dịp lên Hà Giang bạn sẽ được thưởng thức những trái lê căng mọng, với những ai đã từng thưởng thức vị lê nơi đây thì không thể nào quên được hương vị chua chua , thanh thanh của trái lê.

Trái lê

Trái lê ( Ảnh: sưu tầm)

Lê núi Hà Giang có hai loại, một loại quả với vỏ màu nâu mà người dân nơi đây thường gọi với cái tên là quả mắc cọp với vị hơi chát nhẹ Dù bạn ăn thử với giống lê nào thì đều rất ngon.

Trái mơ Hà Giang

Trái mơ có ở Tam Giác Mạch rất nhiều thịt có vi chua một số quả thì hơi đắng. Người Hà Giang thường chấm chung với bột canh hoặc sấy khô, ngâm đường, ngâm rượu hay làm ô mai . Dù là cách nào thì trái mơ cũng luôn mang trong mình một hương vị rất riêng, đậm đà mà không thể lầm lẫn vào đâu.

Trái mơ

Trái mơ ( Ảnh: sưu tầm)

Mận đỏ Hà Giang

Hà Giang có đặc sản gì? Mận đỏ là một loài trái cây đặc trưng và lừng danh nhất, nhì tại Hà Giang mận đỏ trong nhiều năm năm luôn là loài trái cây được nhiều khách du lịch tìm mua bởi vị ngọt đặc trưng.

Mận đỏ

Mận đỏ ( Ảnh: sưu tầm)

Khi đến Hà Giang vào tháng 6, tháng 7 bạn sẽ thường bắt gặp những vườn mận chín đỏ rực nổi trội giữa rừng xanh. Bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác tự tay mình hái những quả mận chín đỏ căng mọng và thưởng thức vị ngọt thơm quyến rũ đây chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm huých khôn xiết vui vẻ và thư giãn.

Trên đây là những thông báo về một số địa điểm ăn, chơi khi đi du lịch Hà Giang. Đất Việt Tour mong rằng đây sẽ là những trải nghiệm đầy thích của bạn và những người nhà thương. liên tưởng ngay hotline 1800 6700 để được hỗ trợ về các thông tin bạn nhé!



Trải nghiệm tour du lịch Hà Giang đầy thú: HÀ GIANG LŨNG CÚ ĐỒNG VĂN SAPA FANSIPAN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *