Những Món Ăn Ấm Nóng Dành Cho Dân Du Lịch Mùa Đông Miền Bắc

Mùa đông đã tràn về khắp các con phố, từng ngóc ngách của miền Bắc. Đây là thời khắc được chờ mong nhất năm, mùa mà chúng ta được thưởng thức cái không khí lạnh rất riêng của miền Bắc. Không chỉ vậy, du lịch miền Bắc mùa đông còn là dịp để bạn thưởng thức những món ăn sốt dẻo, thơm ngon quyến rũ. Cùng theo chân khám phá ngay sau đây nhé.

ẨM THỰC MÙA ĐÔNG HÀ NỘI NGON NỨC TIẾNG

Bánh đúc nóng 

Du lịch miền Bắc mùa đông đến với thủ đô Hà Nội thì ăn gì nhỉ? Món ăn trước hết mà bạn chẳng thể bỏ qua đó chính là món bánh đúc nóng. Còn gì tót vời khi giữa cái tiết trời mùa đông ấy lại được thưởng thức tô bánh đúc nóng sốt với đầy ắp topping kèm theo.  Một bát bánh đúc gồm có thịt băm xào với nấm mèo, rau thơm, hành phí bên trên đầy ụ và cùng với chén nước mắm chua ngọt được nêm nếm vừa vị. Mỗi phần như vậy có giá ngả nghiêng khoảng 15.000 – 20.000VNĐ.

Thưởng thức bát bánh đúc nóng hổi

Thưởng thức bát bánh đúc nóng sốt (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ tham khảo: 

  • Số 8 Ngõ 8B Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng

  • Quán Thanh Tùng số 112 Trương Định, quận Hoàng Mai

Cháo sườn

Không phải là một món ăn đặc sản nức tiếng gì nhưng mỗi khi mùa đông về thì người dân Hà Thành lại nghĩ ngay đến món cháo sườn thơm ngon quyến rũ. Món cháo sốt dẻo, được nấu từ loại gạo thơm chất lượng cao, sườn được ninh nhừ và được ăn kèm với miếng quẩy giòn rụm, thêm ít thịt bằm cùng với chút tiêu cay nóng nữa là ấm cả người luôn đấy nhé. nhàng nhàng giá mỗi tô từ 15.000 – 35.000VNĐ với topping đầy ắp. vì vậy, có dịp du lịch miền Bắc mùa đông thì nhớ thưởng thức món ăn độc đáo này của người Hà Nội nhé.

Cháo sườn - Món ăn mùa đông của người Hà Nội

Cháo sườn – Món ăn mùa đông của người Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm) 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Cháo Sườn Ngõ Huyện, số 43 Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm

  • Cháo sườn bà Lợi còng số 39 Hàng Điếu, quận Hoàn Kiếm

Bánh trôi tàu 

Bánh trôi tàu – món ăn vặt mùa đông Hà Nội cố định bạn phải thử khi du lịch đến đây. Thời tiết lạnh giá được thưởng thức một chén bánh trôi tàu nóng sốt với 2 viên bánh to bự đầy ắp nhân, vị ngọt thanh thêm chút nước cốt dừa béo ngậy với chút gừng tươi cay cay sẽ làm bạn ấm áp trong mùa đông của Hà Nội đấy. Chỉ từ 10.000 – 25.000VNĐ/bát là bạn sẽ có ngay một chén bánh trôi tàu thơm ngon, hấp dẫn.

Thưởng thức phần bánh trôi tàu nóng hổi

Thưởng thức phần bánh trôi tàu sốt dẻo (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán cô Vân số 18, ngách 58, ngõ Đỗ Thuận, đê Tô Hoàng, quận Hai Bà Trưng

  • Quán Điệp Béo số 52 Hàng Điếu, quận Hoàn Kiếm

ĐẾN HÀ GIANG THƯỞNG THỨC MÓN NGON MÙA ĐÔNG

Cháo Ấu Tẩu 

Đến Hà Giang mùa đông thì ăn gì? Cháo Ấu Tẩu là món ăn dành cho bạn đấy. Món ăn khôn cùng tẩm bổ của người dân vùng núi cao này, được chế biến từ ấu tẩu – một loại củ mọc trên núi đá. Qua nhiều công đoạn chế để bỏ độc tố trong củ này, sau đó đem hầm cùng với loại gạo thơm ngon cùng với chân giò và tạo nên một món ăn độc lạ này. Mức giá cho món cháo Ấu Tẩu này ngả nghiêng từ 20.000 – 50.000VNĐ/bát.

Thưởng món cháo Ấu Tẩu khi du lịch Hà Giang mùa đôn

Thưởng món cháo Ấu Tẩu khi du lịch Hà Giang mùa đông (Ảnh: Sưu tầm) 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Cháo Ấu Tẩu Hương: Tổ 5 Trần Hưng Đạo, P. Nguyễn Trãi, Hà Giang

  • Hoa Thế – Phở, bún và Cháo Ấu Tẩu: QL 4C, Thị trấn Mèo Vạc, Mèo Vạc, Hà Giang

>>> Gợi ý dành cho bạn: Du lịch Hà Giang mùa xuân và những điều không nên bỏ lỡ

Thắng Cố 

Du lịch miền Bắc đến với Hà Giang thì vững chắc bạn không thể không biết đến món Thắng cố nổi danh của vùng đất Tây Bắc này. Món thắng cố được làm bằng thịt và nội ngựa hay thịt trâu, thịt bò,…Hiện nay, món ăn cũng được thay đổi, cải tiến dần theo khẩu vị của khách du lịch. Trong tiết trời lạnh của miền Bắc được thưởng thức món ăn thắng cố nóng hổi này cùng với một chút rượu ngô men lá là đúng chuẩn lun đấy. Giá cho mỗi phần từ 30.000 – 100.000VNĐ.

Thắng cố món ăn nổi tiếng của Hà Giang

Thắng cố món ăn nổi tiếng của Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm) 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Chợ phiên Đồng Văn

  • Quán thắng cố Mộc Miên

  • Quán thắng cố bà Tú Lan

SAPA VỚI CÁC MÓN ĂN MÙA ĐÔNG NGON KHÓ CƯỠNG

Thịt lợn cắp nách 

Du lịch Sapa mùa đông là dịp lý tưởng để bạn thưởng thức món lợn cắp nách. Những miếng thịt lợn sốt dẻo, thơm giòn chấm cùng với nước chấm được pha theo công thức đặc biệt của người dân Sapa vững chắc sẽ giúp bạn xua tan cái lạnh. Đặc biệt khi thưởng thức lợn cắp nách cùng với một rượu táo rượu thì quả là ngon số dách luôn đấy nha. Giá ngả nghiêng từ 130.000 – 150.000VNĐ/phần.

Món thịt lợn cắp nách vô cùng hấp dẫn

Món thịt lợn cắp nách hết sức hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm) 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Nhà hàng A Dũng: 85 Xuân Viên, TT. Sa Pa, Lào Cai.

  • Nhà hàng Hoa Đồng Tiền Sapa: 29 Cầu Mây, TT. Sa Pa, Lào Cai.

Các món nướng 

Đã nhắc đến ẩm thực Sapa mùa đông thì chẳng thể không nhắc đến các món nướng. Giữa cái lạnh giá của mùa đông Sapa, còn gì ráo trọi hơn khi ngồi bên một góc phố nhỏ và cùng thưởng thức các món nướng sốt dẻo, thơm lừng mức mũi thì quá tuyệt trần đúng không nào. Đồ nướng Sapa rất đa dạng từ thịt lợn, thịt bò, thịt gà, trứng, các loại rau củ như đậu bắp, khoai lang, rau cải, ngô,… đều được tẩm ướp gia vị đầy đủ. Chỉ với khoảng 20.000VNĐ là bạn đã có thể thưởng thức những món nướng cực thơm ngon rồi đấy.

Hấp dẫn với các món nướng ở Sapa

hấp dẫn với các món nướng ở Sapa (Ảnh: Sưu tầm) 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Quán nướng Hoàng Liên: số 4 Đường Hoàng Liên, TT. Sapa, Lào Cai

  • Quán nướng Hà Lực Xôi: 24 Ngũ Chỉ Sơn, TT. Sapa, Lào Cai

  • Nhà hàng Gia Bảo: 498 Điện Biên Phủ, TT. Sapa, Lào Cai

Có dịp du lịch miền Bắc mùa đông này thì đừng quên thưởng thức các món ăn nóng hổi, thơm ngon này nhé. Nếu bạn đang quan hoài đến các tour du lịch miền Bắc mùa đông thì hãy liên hệ ngay với tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tham mưu và chọn ngay cho mình một hành trình phù hợp nhất.

Tham khảo ngay các tour du lịch miền Bắc giá tốt: 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *