Chùa Bửu Long – Chùa Kiến Trúc Thái Giữa Sài Gòn

Không phải đến tận Thái Lan bạn mới có thể chiêm ngưỡng được những kiến trúc đặc sắc của xứ Chùa Vàng. Ngay tại quận 9 thành phố Thủ Đức, chùa Bửu Long được xem là ngôi chùa có kiến trúc mang chất Thái Lan độc đáo nhất tại miền Nam. Cùng du lịch miền Nam ngay hôm nay để khám phá ngôi chùa Bửu Long độc đáo này nhé.

CHÙA BỬU LONG – "NGÔI CHÙA THÁI" NGAY GIỮA LÒNG SÀI GÒN

  • Địa chỉ: 81 Nguyễn Xiển, P. Long Bình, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Chùa Bửu Long - Ngôi chùa có kiến trúc Thái ngay giữa lòng Sài Gòn

Chùa Bửu Long – Ngôi chùa có kiến trúc Thái ngay giữa lòng Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm) 

Chùa Bửu Long được thành lập vào năm 1942 và có tên gọi khác là thiền viện Tổ Đình Bửu Long. Ngôi chùa có kiến trúc Thái Lan trội nhất tại thành thị Hồ Chí Minh. Chính vì điều này nên chùa Bửu Long đã mau chóng trở thành địa điểm du lịch tâm lịch cuốn nhiều du khách ghé thăm và ngôi chùa này đã vinh dự là lọt vào top 10 công trình Phật giáo được đánh giá đẹp nhất thế giới do National Geographic của Mỹ bình chọn.

MỘT VÀI THÔNG TIN CẦN BIẾT KHI ĐẾN CHÙA BỬU LONG 

Giờ mở chùa Bửu Long

Chùa Bửu Long Sài Gòn mở cửa đón khách từ 08h00 – 18h00 hàng ngày. Tuy nhiên từ 11h00 đến 14h00 du khách chỉ có thể tham quan bên ngoài chùa. Bên cạnh đó, chùa không thu vé vào cổng, do vậy đây là một địa điểm du lịch miền Nam hiệp cho những ai muốn khám phá văn hóa mà vẫn kiệm ước phí tổn.

chỉ dẫn đường đi đến chùa Bửu Long

Đối với các du khách ở miền Trung, miền Bắc bạn có thể chọn lựa di chuyển bằng máy bay, xe khách, ô tô để đến với Tp. Hồ Chí Minh. Sau đó bạn có thể tuyển lựa đến chùa Bửu Long bằng các cách sau đây.

  • phát xuất từ ngã tư Thủ Đức: Bạn rẽ phải vào đường Lê Văn Việt, đi khoảng 4,5km đến ngã ba Mỹ Thành thì rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Tăng. Bạn chạy thêm 2km là rẽ Nguyễn Xiển, qua trường THPT Nguyễn Văn Tăng. tiếp kiến chạy thêm khoảng 1km nữa bạn sẽ thấy chùa Bửu Long.

Hướng dẫn đường đến chùa Bửu Long

Hướng dẫn đường đến chùa Bửu Long (Ảnh: Sưu tầm) 

  • khởi hành theo hướng hầm Thủ Thiêm: Bạn chạy thẳng ra đại lộ Mai Chí Thọ, tiếp đó rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Định, chạy khoảng 700m rẽ trái vào đường Nguyễn Duy Trinh, tiếp chạy hết đường đến đường Nguyễn Xiển, chạy khoảng 3km là tới chùa Bửu Long.

  • Xuất phát từ Suối Tiên: Bạn chuyển di theo hướng Xa lộ Hà Nội – Suối Tiên, chạy thẳng thêm 2,5km gặp ngã ba, chạy hết đường sẽ đến đường Nguyễn Xiển, bạn rẽ phải vào cầu Đồng Tròn và nối đi thêm 700m nữa đến chùa Bửu Long ngay bên phải đường.

>>> Tham khảo ngay bài viết tin cẩn can hệ: Lên danh sách 10 địa điểm du lịch mùa hè miền Nam cực hút khách

CHÙA BỬU LONG SÀI GÒN – ĐIỂM ĐẾN ĐẶC BIỆT CỦA SÀI GÒN

Thiết khuôn viên độc đáo tại chùa Bửu Long 

Bỏ lại cái ồn ã, rộn rịch, ton tả của tỉnh thành Tp. Hồ Chí Minh đầy hoa lệ, đến với Chùa Bửu Long bạn sẽ cảm nhận được đến sự thanh tịnh, yên bình giữa một không gian xanh ngát của tự nhiên. Khuôn viên chùa rộng 11ha được tủ nhiều cây xanh, đem đến sự mát mẻ, nhưng cũng khôn xiết hoa lệ .

Khuôn viên rộng lớn của chùa Bửu Long

Khuôn viên rộng lớn của chùa Bửu Long (Ảnh: Sưu tầm) 

Giữa khuôn viên chùa có một hồ nước lớn màu xanh ngọc bích, xung quanh hồ là những đường trỗ họa tiết đầy tinh xảo, cầu kỳ, tạo nên nét độc đáo cho khuôn viên đầy uy nghiêm, hoa lệ.

Bảo tháp Gotama Cetiya gây ấn tượng tại chùa Bửu Long 

Điểm ấn tượng khi đến du lịch chùa Bửu Long chính là ngọn tháp Gotama Cetiya tôn nghiêm ngay sau hồ nước. Ngọn tháp có chiều cao 56m với sức chứa lên đến 2000 người và được mệnh danh là bảo tháp lớn nhất Việt Nam.

Bảo tháp Gotama Cetiya rực rỡ, uy nghi

Bảo tháp Gotama Cetiya nhóc con, uy nghi (Ảnh: Sưu tầm) 

hết thảy bảo tháp Gotama Cetiya được bao phủ bởi một màu trắng thanh khiết, đỉnh chóp được sơn màu vàng đầy bắt mắt trội và được gắn chuông gió ngân vang trong gió trời. Các nét hoa văn được chạm trổ đầy tinh xảo kết hợp với các ô cửa đẹp mắt gây ấn tượng với người nhìn ngay từ lần đầu.

Chùa Bửu Long, ngôi chùa tập kết nhiều tinh hoa văn hóa 

Với nhiều nét kiến trúc mang vẻ đẹp của những ngôi chùa Thái Lan, chùa Bửu Long được xây dựng kỳ công, với những công trình với lối chạm khắc tinh tế, cầu kỳ. Ngoài ra, chùa còn mang dấu ấn văn hóa Việt được biểu đạt qua các họa tiết hình rồng độc đáo, đầy công phu. Không chỉ là một địa điểm linh tính, chùa Bửu Long còn là địa điểm cho bạn có những bức ảnh sống ảo cực chất với muôn nghìn các background cực "xịn"

Nhiều góc chụp tại chùa Bửu Long Sài Gòn

Nhiều góc chụp tại chùa Bửu Long Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm) 

Chùa Bửu Long thanh tịnh, không lửa hương 

Khác với các ngôi chùa truyền thống khác luôn luôn ngun ngút hương khói, nhưng đến với chùa bửu Long bạn sẽ không bắt gặp cảnh tượng này. Đến đây bạn có thể tình thật lễ Phật mà không cần không dâng hương, nhang khói. Điểm đặc biệt này khiến cho không gian của chùa thêm phần êm đềm, thanh tịnh và giúp bạn xua tan đi những ngổn ngang toan lo trong cuộc sống.

Nét thanh tịnh trong ngôi chùa Bửu Long

Nét thanh tịnh trong ngôi chùa Bửu Long (Ảnh: Sưu tầm) 

Chùa Bửu Long chính là địa điểm du lịch linh tính không xô bồ, đẹp mắt về thiết kế và mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho bạn.

NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT KHI DU LỊCH CHÙA BỬU LONG 

  • Đến tham quan chùa Bửu Long hay bất kỳ ngôi chùa nào thì bạn cần lưu ý nên ăn mặc lịch sự, tránh mặc đồ quá ngắn khi vào thắp hương gây phản cảm

  • Nếu bạn muốn lên tháp tham quan thì nên bỏ dép ở ngoài. Bên ngoài tháp có chỗ để giày, dép nên bạn yên tâm không sợ mất nhé.

  • Trong quá trình tham quan tránh làm ồn ã, làm phiền người khác đến thắp hương, lễ Phật.

Chùa Bửu Long không chỉ lừng danh về sự độc đáo, tinh xảo trong thiết kế để cho bạn những bức ảnh sống ảo đầy chất lượng đấy. Mà đây còn là nơi đem đến cho bạn sự bình yên, thanh tịnh cho bạn giữa tỉnh thành đầy rộn rịch này. Với những san sớt mà Đất Việt Tour trên đây, hy vọng bạn sẽ có một hành trình khám phá chùa Bửu Long được trót nhất.

Để biết thêm nhiều thông báo du lịch hữu dụng khác vui lòng gọi điện đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour đến được trả lời nhanh nhất.

Tham khảo ngay các tour du lịch miền Nam quyến rũ: 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *