Tận hưởng mùa hè cùng các bãi biển tại Vũng Tàu

Mùa hè đến luôn mang theo khí hậu khô nóng, do đó người ta thường chọn những bãi biển để đi du lịch vào mùa hè nhằm tránh khỏi sự oi bức của tiết trời. Vũng Tàu là một địa điểm lý tưởng để tránh nóng, tại đây có rất nhiều bãi tắm phục vụ cho nhu cầu “giải nhiệt” của khách hàng. Kết hợp với tắm biển, khách du lịch cũng có thể thưởng thức hải sản và tham quan những thắng cảnh nổi tiếng. Sau đây là một số bãi tắm nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch nhất của Vũng Tàu:

1. Bãi Trước

Bãi Trước còn gọi là bãi Tầm Dương, nằm phía Tây Nam thành phố Vũng Tàu. Vào những lúc hoàng hôn, đứng nơi đây du khách sẽ thấy cảnh mặt trời lặn ở cuối tầm mắt đỏ rực rồi tan dần vào mặt biển mênh mông. Bãi biển có hình dáng như vầng trăng khuyết, tựa lưng vào đất liền và được ôm ấp bởi hai đầu là hai ngọn núi Lớn và núi Nhỏ.

bai_truoc

Bãi Trước là một vịnh nhỏ lặng sóng nên nơi này trở thành bến đậu an toàn cho những đoàn thuyền trở về sau chuyến hải trình. Do là nơi neo đậu của tàu thuyền nên ít người tắm, nhưng bãi Trước là thắng cảnh  được rất nhiều du khách yêu thích bởi nơi đây rợp mát những tán dừa cùng với màu xanh của những cây bàng, cây sứ.

Về đêm, bãi Trước trở thành trung tâm của các hoạt động vui chơi giải trí với quán ăn, nhà hàng, quán cà phê lấp lánh ánh đèn màu. Bãi Trước cũng là trung tâm thành phố Vũng Tàu, hầu hết các con đường chính của thành phố đều đổ về đây. Do đó, bãi Trước có nhiều tòa nhà cao tầng, khách sạn hiện đại… tô điểm thêm nên càng quyến rũ hơn.

2. Bãi Sau

Nằm ở đông nam thành phố Vũng Tàu, Bãi Sau dài 8 km từ chân núi Nhỏ đến Cửa Lấp là bãi biển dài và thơ mộng nhất của Vũng Tàu. Bãi Sau còn được gọi là bãi Thùy Vân. Trước mặt là biển Đông, bãi Sau nằm tựa lưng vào những đồi cát trắng và rừng phi lao ngút ngàn.

bai sau

Bãi Sau còn có khu rừng dương – một cánh rừng rộng với những cây phi lao cổ thụ xanh rợp trên nền cát trắng. Dưới rừng dương thấp thoáng những căn nhà nghỉ bằng gỗ, thiết kế theo kiểu nhà rông vừa tao nhã, vừa thanh lịch, đậm nét văn hóa của núi rừng Tây Nguyên, nhà được trang bị đủ tiện nghi, vừa hiện đại, vừa dân dã là chỗ dừng chân lý tưởng cho mọi du khách. Chỉ cần một luồng gió nhẹ, những cành lá phi lao nhỏ li ti lại cùng reo lên bản nhạc lạ kì.

Mặt biển bãi Sau phẳng lặng vào mùa gió nam như ng lại sóng to, gió lạnh vào mùa gió bắc. Với không khí trong lành, thoáng mát, cảnh đẹp hữu tình, bãi Sau sẽ tạo nên cảm giác thoải mái cho du khách sau những ngày làm việc mệt nhọc.

Nếu như biển ở Bãi Trước có nét đẹp lộng lẫy và rực rỡ thì Bãi Sau có nét đẹp dịu dàng của một vùng biển quanh năm đầy nắng ấm. Đại lộ Thùy Vân con đường đầy hoa chạy dọc theo Bãi Sau, một bên là những dãy phố sầm uất, nhà cao tầng, khách sạn dáng vóc hiện đại, đầy đủ tiện nghi, một bên là bãi cát vàng và nhiều khu du lịch đủ các loại hình dịch vụ giải trí vui chơi trên biển… dành cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt có một sân golf rộng hơn 100ha đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Bãi sau là nơi thu hút nhiều du khách lui tới vui chơi tắm biển nghỉ mát ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Vào những các ngày tết, lễ, đón mừng năm mới… Bãi Sau tràn ngập người ghé đến, trên bờ cũng như dưới nước như không còn chỗ trống tạo nên một sức sống của một trung tâm du lịch nổi tiếng khắp nơi.

3. Bãi Dâu

Bãi Dâu nằm phía Tây núi Lớn và phía Bắc trung tâm thành phố Vũng Tàu. Từ bãi Trước, theo đường Trần Phú ven biển, đi quá di tích Bạch Dinh chừng 3 km là tới bãi Dâu. Trước khi có tên gọi bãi Dâu được gọi là Vũng Mây do nơi đây có nhiều mây rừng. Ngày nay, cây mây và dâu rừng không còn nhưng tên gọi của nó lại gắn liền với một bãi biển kín gió, nhiều ghềnh đá kỳ thú, thơ mộng. Hai đầu bãi có nhiều mỏm đá lớn nhô ra ngoài biển, sau lưng bãi là địa hình lòng chảo được cây cối um tùm bao bọc tựa vào triền núi Lớn.

baidau1

Chân núi Lớn ở bãi Dâu dốc đứng và ăn ra sát biển. Giữa màu xanh thẩm của biển và cây rừng nổi bật tượng Đức mẹ Maria cao gần 30m và những tòa nhà sáng trắng. Đức Mẹ Bãi Dâu là tên gọi một tổ hợp công trình đền thánh và tượng đài Đức Mẹ Maria, tọa lạc trên sườn Núi Lớn, thành phố Vũng Tàu. Nơi đây cũng là nơi thường diễn ra các cuộc họp thường niên của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

baidau2

Ở khuôn viên nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu không chỉ có tượng đài Đức Mẹ và Đền thánh mà còn cả một cụm kiến trúc tôn giáo khá kỳ vĩ. Nơi đó có đường đi lên đỉnh núi Lớn để ngắm toàn cảnh biển Vũng Tàu. Đích đến là thánh giá và dọc theo đường đi là thánh tích công giáo gồm 14 chặng đường thánh giá của chúa Jesus.

Đến tham quan tượng đài Đức Mẹ khá đơn giản vì tượng đài không ở vị trí cao lắm, nhưng muốn đến kính ngưỡng Thánh giá bạn cần có sức khỏe hoặc một lòng tin sâu sắc vì Thánh giá ở tận trên đỉnh núi cao với đường đi lên dốc đứng.

4. Bãi Dứa

Bãi Dứa nằm phía Tây của núi Nhỏ. Từ bãi Trước, theo đường Hạ Long uốn lượn bên triền núi dọc theo bãi biển sẽ đưa du khách tới bãi Dứa. Đây là một trong những bãi biển đẹp và thu hút nhiều khách tham quan và tắm biển tại Vũng Tàu.

bai dua

Trước đây cây dứa, một loại thảo mộc lá dài có gai, mọc khá nhiều bên sườn núi nên bãi biển mang tên ấy. Nhiều người Vũng Tàu còn gọi bãi Dứa là bãi Lãng Du. Tên gọi này xuất phát từ khi một chủ kinh doanh đặt tên Lãng Du cho bãi tắm mình quản lý. Ở bãi Dứa, biển len sâu vào bờ tạo nên những ghềng đá vươn dài ra biển, đồng thời tạo thành những vũng tắm kín đáo, thơ mộng.

Không ồn ào và quá đông đúc, không phải hứng chịu cái nóng hầm hập và gió biển ào ạt, không phải bực mình vì bị quấy rầy bởi những người bán hàng rong, vé số, xem bói dạo…, ở bãi Dứa, du khách sẽ có một không gian thực sự êm đềm nhưng không kém phần lãng mạn. Với giá thuê 10.000 đ/ghế, bạn có được một nơi chốn an bình để ngắm biển và tâm sự cùng bạn bè, người thân bởi nơi đây ít du khách biết đến nên thường vắng. Một bãi tắm không rộng, vừa đủ cho 20 – 30 người, có sóng biển rì rào vỗ vào ghềnh đá, có không gian thoáng đãng để nhìn ngắm những con tàu qua lại, đặc biệt với những hàng cây rợp bóng mát, du khách đi biển mà không phải sợ bị ăn nắng nhiều.

baidua2

Có người đã ví bãi Dứa như một resort mini với giá cả khá bình dân. Đối diện bãi Dứa có nhiều khách sạn, biệt thự trên triền núi cho thuê với giá khá mềm. Điểm đặc biệt của những khách sạn, biệt thự nơi đây là chúng nằm trên những ngọn đồi cao. Yên tĩnh và lãng mạn là điều mà du khách rất thích thú khi nghỉ ngơi tại đây. Đặc biệt, mỗi sáng thức dậy, du khách có dịp nhìn ngắm mặt trời mọc, nhìn quang cảnh biển Vũng Tàu từ trên cao với con đường dọc bãi biển uốn lượn rất nên thơ…

Trên triền núi bãi Dứa là miếu Ông Nam Hải, di tích Niết Bàn Tịnh Xá, một điểm thăm quan thu hút nhiều du khách hành hương về dâng hoa cầu phước, cầu lộc,….

5. Bãi Vọng Nguyệt

Bãi Vọng Nguyệt thuộc mũi Nghinh Phong hũng vĩ nhô ra biển Đông. Bãi tắm hẹp, nước lúc nào cũng sạch, sóng gió dồn dập, ba bề vách đá cheo leo vô cùng hùng vĩ.

vung_tau_6

Vọng Nguyệt có nghĩa là ngắm trăng. Những đêm vào mùa trăng mọc, hay lúc hoàng hôn, biển ở đây sáng rực như được dát một lớp bạc óng ánh. Bên tiếng sóng rì rào, trước mặt biển sáng bạc mênh mông, du khách sẽ có cảm giác cái mênh mông bao la của trời mây sóng nước, của vũ trụ vô cùng, vô tận, lâng lâng bay bổng trong tâm hồn.

Nước biển ở đây rất trong và sạch. Bờ biển ít thoải, sâu hơn các bãi tắm khác ở Vũng Tàu, phù hợp với những người thích cảm giác mạnh từ những ngọn sóng dồn dập. Không ồn ào, náo nhiệt như ở bãi Trước. Không thoáng đãng, dữ dội như ở bãi Sau. Bãi Vọng Nguyệt không dài nhưng đủ để đi vào tiềm thức của người dân Vũng Tàu qua bao thế hệ bởi sự nên thơ, kỳ bí. Nhất là khi đứng từ tượng Chúa Kitô trên đỉnh núi Tao Phùng nhìn xuống, du khách sẽ có cảm giác biển ở đây xanh hơn những nơi khác, lộng gió và mát mẻ lạ thường.

6. Bãi biển Hồ Cốc

Bãi biển Hồ Cốc thuộc huyện Xuyên Mộc, là điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi nét hoang sơ nguyên thủy hiếm có.

Bin_H_Cc

Biển Hồ Cốc nước trong xanh in đáy cát quanh năm, khu bãi tắm cát trắng trải rộng, độ dốc thoai thoải và đặt biệt đẹp thơ mộng nhờ các tảng đá nằm trong bãi tắm tạo nên những đợt sóng biển tung bọt trắng xóa.

Mỗi bãi tắm ở Vũng Tàu đều mang một nét đẹp riêng, tùy vào sở thích của bạn để chọn bãi tắm bạn thích nhất. Và tại đây, bạn có thể thỏa thích tắm biển, đắm mình giữa làn nước mát mẻ, tận hưởng sự thư giãn,thoải mái cùng gia đình, bạn bè một cách trọn vẹn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *