Săn hải sản tươi biển Phước Hải

Biển Phước Hải thuộc huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách trung tâm TP.HCM khoảng 110km, và không quá tải như Vũng Tàu. Màu nước ở đây không đẹp bằng, nhưng thường được nhận xét là sạch hơn và nguồn hải sản phong phú.

Đặc biệt vùng này có món hải sản nấu với tương hột và nước cốt me chín khá ấn tượng. Tinh chất đậu nành quyện cùng nước me rồi thấm vào từng sớ cá đuối, cá ngát, hay con tôm thẻ… tạo hương vị dịu dàng, nửa thanh đạm nửa… phàm tục. Men tương giúp khử tanh hải sản, trợ tiêu hóa và khiến cho me chua cũng dịu lại, nghĩ thôi đã thèm.

hai-san-bien-phuoc-hai

hai-san-bien-phuoc-hai-2

Lạ miệng món lẩu tương me cá đuối, cá ngát

Chả cá ở đây cũng có nét riêng. Nếu chả cá Nha Trang ngon ở sự hài hòa giữa độ dẻo dai và cách nêm nếm thì chả cá Phước Hải kiêu hãnh với vị ngọt đậm của cá tươi.

hai-san-bien-phuoc-hai-3

Một điểm làm chả cá ngon ở Phước Hải

Muốn thưởng thức ghẹ xịn giá mềm, bạn chịu khó chạy thêm vài cây số sang khu Lộc An, vào thẳng những vựa hải sản lớn hỏi mua sẽ rẻ hơn hàng quán từ 30 đến 70%.

hai-san-bien-phuoc-hai-4

hai-san-bien-phuoc-hai-1

Ăn cá tươi ngon nhất là ăn ngay tại biển

Dùng tay bóp vào chóp yếm ghẹ, nếu ghẹ rắn chắc thì đó là ghẹ ngon. Có loại ghẹ bị gãy bớt một càng hoặc rụng vài ba que do bị mắc lưới giá còn mềm hơn nữa. Cân xong, bạn ghé vào hàng quán ven đường nhờ luộc. Dù công luộc 20.000 – 30.000 đồng vẫn… lời to.

Ăn xong tắm biển mát rượi lòng phơi phới khó tả!

Đây là một trong những tour phượt ngắn ngày thú vị dành cho người bận rộn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *