Tượng chúa Kitô – nét đẹp Vũng Tàu

Đến với thành phố biển Vũng Tàu, du khách không thể bỏ qua tượng đài chúa Kitô ở núi Tao Phùng, một công trình đồ sộ không kém cạnh so với những công trình to lớn khác, là một trong những công trình tâm linh nổi tiếng tại nơi đây.

Nét đẹp ở Nghinh Phong – Vọng Nguyệt dường như được nhân lên nhờ bàn tay con người – cải tạo mạn cực nam Núi Nhỏ và xây dựng nơi đây một công trình kiến trúc điêu khắc đồ sộ. Tượng chúa kitô được xây dựng 1974 sau một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng về ý đồ thiết kế và chọn mẫu. Tất cả các công việc đều do hội Thiên Chúa Giáo Vũng Tàu chủ trì và thực hiện. Các họa sĩ điêu khắc như Cao Uy, Văn Nhân và các vị có chức sắc trong giáo hội, được giao nhiệm vụ tham khảo hàng nghìn bức ảnh Chúa Kitô và thiết kế mẫu phác thảo, sau đó phác thảo được gửi tới cuộc triển lãm văn hóa – nghệ thuật tôn giáo để tranh thủ thêm nhiều ý kiến đóng góp của các nhà nghệ thuật.

Nui_nho_có_tuong_chua_Giesu

Vượt qua đoạn đường đi lên tượng với hơn 800 bậc thang lót bằng đá, du khách có thể đi vòng quanh ngắm nhìn toàn cảnh nghệ thuật kiến trúc tượng Chúa Kitô. Tượng cao 32m, bệ tượng cao 10m, cả tượng và bệ cao 42m (so với mặt đất). Tư thế tượng Chúa đứng dang hai tay (rộng 18,4m), gương mặt hiền từ, thanh thoát hướng nhìn ra biển khơi mênh mông sóng vỗ. Bên trong thân tượng có cầu thang xoắn ốc đi từ dưới chân lên cổ tượng với 133 bậc. Hai bên vai tượng được thiết kế chỗ đứng cho 5 – 6 người để ngắm nhìn cảnh đẹp của biển khơi lồng lộng gió. Tượng Chúa là nơi mà du khách không phân biệt tôn giáo thường đến tham quan, ngắm cảnh mỗi khi có dịp đến Vũng Tàu.

VungTau_jesus

Bên trong tượng có thể chứa được hàng trăm người đi trên 133 bậc thang xoắn ốc được làm bằng đá mài, ánh sáng bên ngoài chiếu rõ trong lòng tượng nhờ hệ thống cửa sổ hình chữ “Thọ” trang trí trên chiếc áo tượng Chúa. Du khách có thể đi ra hai bên vai và tay áo tượng để ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu và hít thở bầu không khí trong lành mát rượi từ biển khơi thổi vào.

luuminhphuong_k28N5_1_29_de
Tượng chúa Kitô núi nhỏ quay mặt về hướng nam nhìn ra biển Đông, nét mặt nhân từ bao dung, đôi tay dang rộng như đang che chở, bao bọc chúng sinh. Dẫu là một bức tượng được xây bằng bê tông cốt thép, bên ngoài tô đá rửa nhưng những chi tiết thuộc về nghệ thuật và thẩm mỹ như tư thế bức tượng, nét mặt, trang phục … đều được thễ hiện hết sức mềm mại, sinh động giàu sức sáng tạo. Khi lên trên vai tượng chúa Kitô, du khách có thể thấy được một khung cảnh đẹp tuyệt vời từ trên cao với cái nhìn quang đãng. Gió thổi lồng lộng đem không khí biển tràn vào, có thể ngắm nhìn những cảnh vật xung quanh trên núi Nhỏ.

1(142)

Ở vào vị trí phía nam của núi nhỏ, tọa lạc ở một không gian dễ thu hút vào tầm mắt của du khách đến tắm biển vũng tàu, và là một tác phẩm lớn về nghệ thuật kiến trúc tôn giáo mang dấu ấn bản sắc dân tộc, tượng Chúa Kitô núi nhỏ là điểm thu hút khách tham quan du lịch trong và ngoài nước. cao 32m là một sự nổi bật hài hòa trong không gian khoáng đạt của vùng núi non và biển cả nơi đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *