Vũng Tàu – Thiên đường cát trắng

Không cổ kính như Hội An, cũng không lặng lẽ như Đà Lạt, Bà Rịa – Vũng Tàu là một quần thể thiên nhiên hài hòa, sơn thủy hữu tình, xa xa phía biển Đông có Côn Đảo hoang sơ.

Bà Rịa – Vũng Tàu còn là một trong những tỉnh có cửa ngõ giao lưu giữa Việt Nam và thế giới, có hệ thống đường biển, đường sông và đường hàng không thuận tiện. Chính vì vậy, du lịch Vũng Tàu là lựa chọn lý tưởng cho mọi người.

Nói đến địa danh Vũng Tàu, người ta sẽ nghĩ ngay đến biển và những chuyến du lịch tắm biển, hóng gió biển, thay đổi không khí biển, nghỉ dưỡng, vui chơi… và thưởng thức những đặc sản biển vô cùng phong phú ở đây. Biển Vũng Tàu đang được đề cử là 1 trong Top 10 thắng cảnh du lịch biển hấp dẫn nhất. Biển Vũng Tàu có hai bãi trước và sau với tên gọi: Bãi Trước bãi Tầm Dương và Bãi Sau bãi Thùy Vân.

Bãi Trước

Bãi Trước là mặt tiền của Vũng Tàu, nằm về hướng Tây nam, tựa lưng vào đất liền, hai đầu là hai ngọn núi có tên gọi thật dễ thương: Tương Kỳ và Tao Phùng. Dọc Bãi Trước là những hàng cây dừa, cây bàng sum suê tỏa bóng mát, đưa chân du khách dạo chơi đây đó. Nơi đây có nhiều tòa nhà quan trọng và nhiều khách sạn hiện đại càng tô điểm thêm vẻ đẹp rạng rỡ của thành phố biển Vũng Tàu. Những lúc bình minh lên hoặc khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời nơi đây đỏ rực như tan vào biển nước mênh mông.

vt

Trung tâm hành chính của thành phố Vũng Tàu nằm ở khu vực Bãi Trước với nhiều toà nhà, khách sạn mới, hiện đại. Đêm về, dọc đại lộ Trần Phú, Quang Trung rực sáng với hệ thống đèn cao áp, trên các tòa nhà cao lộng gió khiến du khách lần đầu tiên đến đây phải ngẫn ngơ, tấm tắc khen: Đẹp thật! Quyến rũ thật!…

Bãi Sau – Bãi Thùy Vân

Bãi Sau nằm ở bờ biển phía đông của Vũng Tàu, kéo dài từ chân Núi Nhỏ đến khu vực Chí Linh. Bãi Sau có độ dài khoảng hơn 5km và là bãi tắm chính của Vũng Tàu. Dọc theo Bãi Sau là con đường du lịch Thùy Vân với nhiều khu vui chơi, giải trí và nhiều nhà hàng, khách sạn sang trọng. Bãi Sau có nhiều ưu điểm so với nhiều bãi biển khác ở nước ta là quanh năm nhiệt độ ổn định, ít chênh lệch; sóng vừa phải; nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn màng.

vt1

Đến Vũng Tàu, du khách có thể tham quan, tắm biển ở cả hai Bãi Trước và Bãi Sau bằng con đường Hạ Long đến bãi Dứa, xuyên qua đường Hoàng Hoa Thám.

Biển Long Hải

Nhưng nói đến biển Vũng Tàu mà không nhắc tới biển Long Hải, một bãi biển đẹp thơ mộng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là điều hơi thiếu sót.

Long Hải là một thị trấn thuộc huyện Long Đất, Bà Rịa-Vũng Tàu. Quanh thị trấn có nhiều bãi biển đẹp là nơi tắm biển của du khách khi đến tham quan. Con đường chạy ven biển có rừng cây anh đào thường nở hoa vào các dịp Tết Nguyên đán. Long Hải là một bãi biển sạch, nước trong mát và bãi cát vàng chạy dài khá yên tĩnh. Bãi biển chạy dài theo chân núi Minh Đạm, với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên bãi biển Long Hải sẽ là nơi tuyệt vời cho du khách đến tắm biển, phơi nắng, hóng gió vào mỗi buổi chiều. Long Hải từ lâu đã là một thắng cảnh du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách từ thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ đến tham quan, nghỉ dưỡng.

vt2

Đến với Long Hải, ngoài việc nghỉ mát, tắm biển, du khách còn có dịp tìm hiểu về các di tích lịch sử mà điển hình là di tích núi Minh Đạm.

Núi Minh Đạm cao khoảng 200m, trên núi là một rừng cây um tùm xen lẫn với nhiều hang đá. Xưa kia nơi đây vốn là căn cứ kháng chiến của quân và dân Bà Rịa Vũng Tàu. Đi lên giữa đèo, du khách sẽ ngắm được toàn bộ khung cảnh biển Long Hải bao la thu vào trong tầm mắt. Lên cao trên đỉnh ngọn núi còn có cái am nhỏ tên là Bạch Vân điện nhô ra triền núi, còn phía dưới chân núi là khu du lịch Thùy Dương. Núi Minh Đạm ngày nay đã trở thành điểm du lịch khá lý tưởng cho nhiều loại hình du lịch như leo núi, du lịch dã ngoại, trải nghiệm, du lịch sinh thái…

Những đề cử này sẽ tiếp tục được nhận sự bình chọn của cộng đồng kỷ lục gia, các công ty du lịch, khách du lịch trong và ngoài nước. Và sẽ được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam tiến hành công bố vào tháng 7 năm 2013.

Theo thống kê của TT Thông tin và xúc tiến Du lịch Tp. Vũng Tàu, số lượng du khách tham quan và lưu trú năm 2012 là: 11.053.558 lượt khách (trong đó khách quốc tế là: 417,18 lượt khách).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *