Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu – Bao quát cả biển khơi

Ngọn hải đăng là một địa điểm không nên bỏ qua khi đi du lịch Vũng Tàu. Tại đây du khách có thể thỏa mắt ngắm nhìn toàn thành phố biển Vũng Tàu trên độ cao 170m so với mực nước biển. Cảnh vật xa xăm, thơ mộng, chắc chắn sẽ làm xiêu lòng du khách khi đặt chân đến nơi đây.

vt4

Do được xây dựng khá sớm lại tồn tại lâu đời nên Hải Đăng Vũng Tàu vẫn giữ nguyên kiểu dáng, kỹ thuật cổ điển. Đó là một tháp tròn cao 18m, sơn trắng, công suất bóng đèn 500W nhưng chiếu xa được 55km nhờ cấu tạo của hệ thống lăng kính đồ sộ. Hệ thống lăng kính gồm những tấm kính ba cạnh bao quanh. Tán đèn có hai lỗ thủng lớn bằng nhau. Hệ thống đèn quay nhờ môtơ với tốc độ 5 vòng/phút.

vt1

vt5

Đường dẫn lên ngọn hải đăng rất đẹp, nằm uốn lượn bên triền núi, nơi có những loài cây nhiệt đới chen vách đá tỏa bóng mát xuống lối đi. Du khách đi du lịch Vũng Tàu có thể đi xe máy hoặc ô để đến ngọn hải, ngoài ra còn một cách di chuyển nữa cũng rất thú vị đó là mất khoảng 1 giờ thả bộ với một chút phiêu lưu thử thách. Nhưng cũng chính nhờ vậy mà cảm giác lại tuyệt vời hơn bao giờ hết khi có thể thưởng ngoạn phong cảnh thật chậm rãi. Không chỉ vậy, bao nhiêu mệt mỏi dường như tan biến khi đến đỉnh núi, ngắm nhìn ngọn hải đăng hiện ra thật đẹp sừng sững, uy nghiêm trong một màu trắng muốt, nổi bật trên nền xanh của cây rừng và biển cả.

vt3

vt6

Hơn một trăm năm qua, hải đăng Vũng Tàu là người bạn tin cậy và trung thành của những người đi biển. “Với những người lâm nạn, mất phương hướng giữa đêm trên biển thì ánh sáng nhấp nháy của ngọn hải đăng thực sự là một điều kỳ diệu, một vị cứu tinh. Nó không những đưa đường dẫn lối, mà còn như thắp lên tia hy vọng, làm bùng cháy những khát khao sống mạnh mẽ của con người, là động lực cho những con thuyền rẽ sóng về bến đỗ an toàn”.

vt9

vt8

Đặc biệt du khách đi du lịch Vũng Tàu nếu đến ngọn Hải Đăng vào buổi tối sẽ có dịp cảm nhận được hết vẻ đẹp của ngọn hải đăng. Bằng ánh đèn rực sáng ngọn hải đăng tựa như con mắt đại dương, cần mẫn báo hiệu cho tàu thuyền trên cả một vùng trời tối sẫm rộng lớn. Để khi nhìn vào đó người ta tưởng chừng như tìm thấy sự an toàn và thắp lên trong lòng những tia sáng tươi vui hy vọng.

vt2

vt7

Ngọn Hải Đăng luôn là nơi hấp dẫn khách du lịch Vũng Tàu bằng vẻ chân chất mà hiên ngang. Bạn hãy thử đến ngắm nhìn và cảm nhận, rồi giơ tay ôm trọn một vùng biển cả đang đón chào.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *