Vũng Tàu – Khoảnh khắc lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ !

Nếu có thể chọn một địa điểm du lịch vừa có thể thay đổi không khí ngột ngạt, vừa có thể tiết kiệm chi phí chắc chắn tôi sẽ không ngần ngại mà nêu lên cái địa danh thành phố biển du lịch Vũng Tàu. Nơi đã làm cho tình bạn chúng tôi trở nên khắng khít hơn kể từ mùa hè năm ấy.

Vũng tàu cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125 km và là một trong những địa điểm du lịch quen thuộc khá nổi tiếng với người dân Việt Nam, đặc biệt là cư dân thành phố Hồ Chí Minh. Vào dịp hè năm ngoái, khi chúng tôi còn là những sinh viên mới chập chững bước vào ngưỡng cửa Đại Học. Mọi thứ còn quá mới mẻ, và bạn bè cũng không ngoại lệ. Tuy học với nhau cả năm trời nhưng chúng tôi chưa bao giờ có cơ hội để nói chuyện quá nhiều về nhau. Thông thường chỉ là những thông tin trên lớp học hay câu chuyện đằng sau bài giảng, ngoài ra ít có dịp chúng tôi bày tỏ tâm sự cùng nhau. Và Vũng Tàu là nơi đã giúp chúng tôi thực sự hiểu nhau, từ đó trở thành nhóm bạn thân nhất của tôi tại Sài Gòn.

Lên kế hoạch từ rất sớm, sau khi xem xét và lựa chọn, chúng tôi quyết định sẽ đi Vũng Tàu bằng xe máy. Nhóm chúng tôi có 6 người. Vậy là 3 chiếc xe sẽ đủ chỗ cho một chuyến hành trình dài đầy thú vị !

Khởi hành lúc sáng sớm. Chúng tôi ghé chân tại Bò Sữa Long Thành để ăn sáng và nghỉ ngơi sau đoạn đường dài mệt mỏi.

bo sua

Bò Sữa Long Thành nằm ở quốc lộ 51, Long Thành, Đồng Nai. Đây là địa điểm dừng chân quen thuộc của khách du lịch khi ra Vũng Tàu. Nơi đây chuyên cung cấp các loại sữa bò tươi ngon tiệt trùng. Các loại thực phẩm chế biến từ sữa như sữa chua, kem, bánh sữa v…v… Rất đa dạng cũng được nhiều người yêu thích. Ngoài ra nơi đây còn bán đủ các loại thức ăn và hoa quả. Tiện việc cho du khách mua mang theo trên đường đi hoặc mua mang về làm quà.

Sau khi đã nạp lại năng lượng, chúng tôi tiếp tục di chuyển về phía thành phố Vũng Tàu, nơi mà cả bọn đang háo hức mong đợi. Sau hành trình dài 2 tiếng, chúng tôi cũng đặt chân được đến thành phố du lịch Vũng Tàu.

du-lich-vung-tau-2-ngay-2

Vì Hạnh – một đứa bạn trong đám có nhà ở đây nên chúng tôi không phải tìm thuê khách sạn hay nhà nghỉ. Chúng tôi chạy đến nhà nó, làm thủ tục chào hỏi xong chúng tôi được cho hẳn 1 tầng trên sân thượng. Nơi để 6 đứa chúng tôi “trú chân” trong 2 ngày sắp tới. Nghỉ ngơi sắp xếp đồ đạc cũng đã quá trưa. Chúng tôi được dắt đi ăn bánh khọt. Vốn là món ăn nổi tiếng ở Vũng Tàu.

kinh-nghiem-du-lich-bui-vung-tau-6

Sau khi đánh chén no say, cả nhóm được trưởng đoàn du lịch – Hạnh. Là người sinh ra và lớn lên ở Vũng Tàu dắt đi tham quan những địa điểm ở đây. Đầu tiên, Hạnh dắt chúng tôi đi tham quan tượng chúa Kito. Đây là công trình nghệ thuật đặc sắc của đạo Thiên Chúa. Bức tượng chúa Giê-su hướng mặt ra biển như ban phát cho những đứa con sự an lành, đức tin. Đây cũng là bức tượng đài về chúa Kito lớn nhất thế giới hiện nay.

Chúng tôi trèo lên đỉnh ngọn núi để cầu nguyện, đồng thời từ trên cao nhìn xuống. Vũng Tàu hiện ra trước mắt cả bọn thật nhỏ nhắn và xinh đẹp. Tất cả những gì chúng tôi cảm nhận được là một trạng thái hoàn toàn yên bình và thư giãn.

Sau khi tham quan xong, chúng tôi nhanh chóng trở về nhà. Thay đồ và lao vội xuống biển là những gì chúng tôi có thể làm lúc xế chiều này. Biển tầm 4h chiều nên không khí khá mát mẻ. Những làn sóng cũng mạnh mẽ hơn, thích hợp với một đám “ siêu quậy “ như chúng tôi.

du-lich-vung-tau-3-ngay-2-dem-3

Cùng tắm biển, ngắm hoàng hôn đang dần buông trên biển sẽ là những kỉ niệm khó phai mờ trong tâm trí của tôi, mà tôi nghĩ đó cũng sẽ là nỗi niềm chung của cả bọn.

Sau khi tắm biển xong, chúng tôi quay trở về nhà Hạnh chuẩn bị cho bữa tối. Trò chuyện rôm rả bên mâm cơm gia đình là điều tôi ao ước đã lâu. Nay lại có cả một đại gia đình đông đúc với bạn bè và bữa cơm ấm áp. Tôi tự dưng cảm thấy một niềm hạnh phúc len lỏi trong tim, nó làm tôi trải lòng hơn và cười nói vui vẻ với mọi người chứ không còn rụt rè nhút nhát như trước nữa.

hai san

Ăn cơm xong, cả nhóm cùng nhau dọn dẹp rồi đi bộ dọc theo bờ biển. Chúng tôi thuê 3 chiếc xe đạp đôi rồi cùng nhau hì hục chạy. Gắn liền với một thời học sinh, nhưng đã lâu tất cả chúng tôi chưa chạy lại loại phương tiện này. Xe đạp đôi lại càng lạ hơn vì nó cần sự phối hợp ăn ý của cả hai. Chúng tôi hì hục cả buổi mệt vã mồ hôi nhưng thú thật là rất vui. Lâu lắm rồi tôi mới thấy vui đến vậy.

Trả xe đạp, chúng tôi đi bộ vào khu chợ đêm và lại tiêp tục niềm vui ăn uống. Đến thành phố biển không thể nào không thưởng thức hải sản. Khu chợ đêm Vũng Tàu bán rất nhiều loại hải sản và hầu như món nào cũng tươi ngon cả.

Ít có khi nào chúng tôi được ăn hải sản tươi đến vậy nên mùi vị cũng rất khác.

Sau khi ăn uống no say, chúng tôi quay trở về bờ biển. Ngồi trò chuyện, tâm sự với nhau những chuyện cá nhân, gia đình, bạn bè, những trao đổi trong học tập. Rồi cùng nhau ca hát trên bãi biển. Đó thực sự sẽ là những khoảng thời gian không bao giờ tôi quên được.

du-lich-vung-tau-2-ngay-6

Sáng hôm sau, cả bọn gọi nhau dậy thật sớm rồi kéo nhau ra biển ngắm bình minh, cùng uống cà phê vào buổi sáng sớm. Nói thật, đây có lẽ là cảm giác lạ lùng nhất mà tôi từng có. Nhâm nhi tách cà phê trên tay với hương vị thơm nồng, đắng nơi đầu lưỡi nhưng ngọt ngay cổ họng cùng với tiếng sóng biển rì rào. Và tuyệt vời nhất là tận hưởng cảm giác đón nhận một ngày mới tràn đầy sức sống. Cái sức sống của từng tia nắng yếu ớt nhưng rất ấm áp nhó lên từ phía đông chiếu vào người. Nó xua tan hết mọi căng thẳng mệt mỏi của âu lo trực nhật thường ngày. Thảo nào, Hạnh thường nói: “Khi mệt mỏi, lúc nào Hạnh cũng muốn tìm về với biển”

Ngắm bình minh xong, bọn chúng tôi lại đòi Hạnh dắt đi ăn món ngon Vũng Tàu, chiều lòng khách ghé thăm, Hạnh dắt cả nhóm đi ăn bánh canh. Ở Sài Gòn cũng có nhiều chỗ bán bánh canh với đủ loại như bánh canh ghẹ, bánh canh cua, bánh canh giò heo … Nhưng đây là lần đầu tiên tôi được thưởng thức loại bánh canh đặc biệt của xứ biển.

Cũng với nguyên liệu quen thuộc là bột gạo, thịt heo, nước dùng và hành lá thế nhưng bánh canh Vũng Tàu mang một hương vị rất đặc biệt.

Ăn sáng no căng bụng với tô bánh canh bự chảng. Chúng tôi tiếp tục đi tham quan ngọn hải đăng. Vốn là biểu tượng của thành phố biển này.

Ngọn hải đăng vốn dĩ được người Pháp xây dựng vào năm 1862 nhằm mục đích chỉ đường, báo hiệu cho các tàu thuyền qua lại. Đây được xem như là biểu tượng đặc trưng của Vũng Tàu.

tuong-chua-jesu

Tham quan tới trưa, chúng tôi dừng chân nghỉ ngơi và ăn uống. Không quên chụp một số bức ảnh làm kỉ niệm và đăng tải trên trang mạng cá nhân của mình. Nghỉ trưa tránh nóng xong, cả đoàn lại được Hạnh dắt đi tham quan điểm cuối cùng là Bạch Dinh.

Bạch Dinh là một trong những điểm tham quan nổi bật ở thành phố du lịch Vũng Tàu với kiến trúc Châu Âu cuối thế kỉ 19. Toàn bộ công trình này được quét vôi trắng và phần mái ngói có màu đỏ tươi do đó nó mới có tên gọi là Bạch Dinh.

bach-dinh

Bạch Dinh còn có một không khí trong lành khiến nhiều người cảm thấy thoải mái.

Tham quan Bạch Dinh xong cũng đã 2h chiều. Đã đến lúc cả nhóm phải quay trở lại nhà Hạnh, thu dọn hành lí và trở về Sài Gòn.

Chuyến đi kết thúc thật vui vẻ và dường như trong mỗi chúng tôi vẫn còn rất nhiều tiếc nuối. Chuyến đi đã giúp mọi người gần nhau hơn, có thể đó sẽ là những kỉ niệm không bao giờ quên được. Thế nhưng đây chỉ là chuyến đi đầu của chúng tôi. Và tôi tin rằng trong tương lai, chúng tôi sẽ còn cùng nhau khám phá thêm nhiều địa điểm khác, cùng tạo dựng cho mình một hình ảnh tươi đẹp trong nhau mang tên “kỉ niệm”