Kinh nghiệm du lịch bụi Vũng Tàu, đổi gió cuối tuần

Vũng Tàu là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cách TP. HCM 120 km về hướng Đông, Vũng Tàu là địa điểm được nhiều người lựa chọn cho ngày nghỉ cuối tuần của mình. Cẩm nang kinh nghiệm du lịch bụi Vũng Tàu sau đây sẽ giúp bạn hiểu biết nhiều hơn cho cuộc hành trình du ngoạn của bạn.

Chúng ta hãy cùng trải nghiệm một chuyến du lịch bụi Vũng Tàu để khám phá vùng biển xinh đẹp này nhé.

kinh-nghiem-du-lich-bui-vung-tau-1

Du lịch bụi Vũng Tàu bằng phương tiện gì?

Từ TP. HCM, các bạn có thể lựa chọn những phương tiện sau để di chuyển đến Vũng Tàu:

– Xe máy: có 2 lộ trình dành cho bạn: Thứ nhất là chạy thẳng Quốc lộ 1A, qua cầu Đồng Nai, đến Ngã 3 Vũng Tàu thì rẽ vào Quốc lộ 51, chạy thẳng khoảng chừng 100km là sẽ đến địa phận Tp. Vũng Tàu. Còn con đường khác là đi qua phà Cát Lái, chạy thẳng tới Quốc lộ 51, rẽ phải chạy thẳng mãi sẽ tới Tp. Vũng Tàu.

Theo kinh nghiệm du lịch bụi Vũng Tàu, chúng ta nên lựa chọn cung đường thứ hai vì ít xe lớn, đường lại đẹp, đặc biệt là ngắn hơn khoảng 20 km. Tuy nhiên, các bạn nên tránh đi vào các giờ cao điểm như 6g hoặc 12g vì lúc này khu công nghiệp ở Nhơn Trạch (Đồng Nai) bị kẹt xe.

Một lưu ý khác là các bạn không nên đi con đường này vào ban đêm, khoảng sau 17g vì đường rất vắng, khá nguy hiểm. Nếu phải đi vào ban đêm, các bạn nên lựa chọn đường Quốc lộ 1A, vì nhiều xe hơn, an toàn hơn.

kinh-nghiem-du-lich-bui-vung-tau-4

– Xe khách: Hiện có rất nhiều hãng xe cung cấp dịch vụ cho tuyến đường này như: Mai Linh, Phương Trang, Hoa Mai… mỗi chuyến cách nhau 1g-1g30/chuyến. Giá vé dao động khoảng 95k-115k/ vé.

– Tàu cánh ngầm: Xuất phát từ bến Bạch Đằng, đến Vũng Tàu chỉ mất khoảng 1g-1g20, nhanh hơn so với đường bộ. Tuy nhiên giá vé đắt hơn, khoảng 250k/ vé.

Ở đâu khi đi du lịch bụi Vũng Tàu?

Hiện nay ở Vũng Tàu có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn với giá cả phải chăng:

– Khách sạn Lộc Anh: Ấp An Hòa – Lộc An – Đất Đỏ, biển Phước Hải.
– Khách sạn Hải Âu: 124 Hạ Long, Bãi Trước.
– Khách sạn Thùy Vân: 32, Trần Quý Cáp.
– Khách sạn Hoa Bảo Vũng tàu: 23A – 23C Thùy Vân
– Khách sạn Laska: 81/6 Thùy Vân
– Khách sạn Ngọc Vân: 8-A2 Thùy Vân.
– Khách sạn Hải Anh: 44B, Phó Đức Chính.

kinh-nghiem-du-lich-bui-vung-tau-5

 Thuê xe máy để du lịch bụi Vũng Tàu:

Hiện nay, có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn cung cấp dịch vụ này, du khách có thể liên hệ ngay khách sạn của mình để thuê xe. Giá cả khoảng từ 150k-200k/ xe, tùy vào xe số hay xe ga. Nếu bạn thuê nhiều ngày, bạn cũng có thể mặc cả một chút.

kinh-nghiem-du-lich-bui-vung-tau-3

 Tham quan những địa điểm nào khi du lịch bụi Vũng Tàu

– Ngọn Hải Đăng: Ngọn hải đăng có tuổi đời hơn 100 năm, được thực Pháp xây dựng từ thời Pháp thuộc, nhằm mục đích chỉ đường cho những chiếc thuyền ngoài biển. Đây cũng là một công trình tiểu biểu của Pháp bênh cạnh Bạch Dinh.
– Linh Sơn cổ tự: Đây là ngôi chùa cổ ơ Vũng Tàu. Chùa nằm ngay trung tâm thành phố Vũng Tàu, đặc biệt có hai pho tượng Phật bà Quan âm to, một ở Đại điện và một ở bên hông chùa.
– Tượng chúa Ki tô ở núi Tao Phùng: đây là pho tượng chúa lơn nhất ở Vũng Tàu đang dang tay như che chở cho vùng đất ven biển này. Từ tượng chúa, bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh Vũng Tàu, nếu bạn đến vào ban đêm sẽ rất đẹp.

kinh-nghiem-du-lich-bui-vung-tau-6

– Thích Ca Phật đài: Đây là một công trình kiến trúc lớn của Phật giáo. Chùa nằm ở Núi Lớn, điểm đặc biệt chính là pho tượng của Phật Thích ca đang tọa thiền.
– Bạch dinh: Đây là một công trình đặc sắc mang phong cách Pháp còn sót lại ở Vũng Tàu.
– Khu du lịch Hồ Mây: Được đầu tư xây dựng bao gồm khu vườn hoa, rừng thông, đặc biệt là khu chim công rỡ đủ màu sắc. Ngoài ra, nơi đây còn có những công trình kiến trúc, văn hóa, lịch sử, tâm linh. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị ở đây.

kinh-nghiem-du-lich-bui-vung-tau-7

 Ăn ngon ở Vũng Tàu

– Mì thảy Hiệp Ký: 127, Ba Cu. Quán mỳ này rất nổi tiếng ở Vũng Tàu, đặc biệt, ông chủ ở đây là người Hoa nên hương vị của mì cũng rất đặc trưng.
– Cháo bồ câu: 56, Đồ Chiểu.

kinh-nghiem-du-lich-bui-vung-tau-8

– Quán Diễm, ngã tư Lê Lợi – Nguyễn An Ninh, bán các món ăn gia đình, nhưng hương vị rất thơm ngon, đặc biệt là sườn ram và canh chua.
– Quán Gành Hào: 3, Trần Phú: chế biến các món ăn từ hải sản, rất ngon và tươi, đảm bảo vệ sinh, giá cả khá phải chăng, dao dộng từ 35k – 150k/ món.
– Bánh khọt cây vú sữa: 14, Nguyễn Trường Tộ. Quán này nổi tiếng ở Vũng Tàu lâu lắm rồi. Quán chỉ mở vào chiều tối, rất đông khách.

kinh-nghiem-du-lich-bui-vung-tau-9

Một số lưu ý nhỏ:

– Không nên ăn ở những quán vỉa hè ở các bãi tắm vì dễ bị chặt chém.
– Nên xem kĩ menu trước khi gọi món. Tốt nhất là nên vào những quán đông người ăn là tốt nhất.
Là một bãi biển gần Tp. HCM, với làn nước xanh mát, khí hậu trong lành, Vũng Tàu sẽ làm du khách tạm quên đi những lo toan thường nhật, hòa mình vào núi non, biển cả và tận hưởng hương vị cuộc sống. Nào, còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh chân du lịch bụi Vũng Tàu thôi các bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *