Những điểm tham quan du lịch Vũng Tàu hấp dẫn

Du lịch Vũng Tàu được nhiều người biết đến là điểm du lịch tuyệt vời với những bãi biển xanh ngắt, trong veo. Thế nhưng thực tế Vũng Tàu không chỉ có bãi biển mà còn rất nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn khác nữa.

Nào hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những điểm tham quan du lịch Vũng Tàu hấp dẫn nhé!

Du lịch Vũng Tàu chiêm ngưỡng Tượng chúa Kitô

tuong-chua-kito-vung-tau
Tượng Chúa Kito Vua

Tượng chúa Kitô (hay còn gọi là tượng chúa Giang Tay) là một điểm tham quan du lịch Vũng Tàu khá nổi tiếng trên Núi Nhỏ – Vũng Tàu. Bức tượng được xây dựng từ những năm 1974 với độ cao khoảng hơn 30 m, độ dài của sải tay là hơn 18 m. Tọa lạc tại độ cao khoảng 170 m nên rất lý tưởng cho việc ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu.

Với độ cao như thế nên dù ở khoảng cách rất xa nhưng vẫn có thể nhìn thấy hình ảnh của bức tượng, đó cũng được xem như là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu.

Bên trong tượng chúa Kitô được thiết kế với 133 bậc thang quanh co để dẫn lên đến hai tay của tượng chúa. Cảm giác khi được đứng từ trên cao ngắm cảnh thiên nhiên núi non, biển cả thật sự rất tuyệt vời. Khi du lịch Vũng Tàu bạn không nên bỏ qua địa điểm này nha!

Bạch Dinh

bạch dinh vũng tàu
Bạch Dinh nằm ở phía nam núi Lớn, trên pháo đài Phước Thắng cổ xưa, cao gần 30m so với mực nước biển

Dinh thự màu trắng, ngói đỏ nằm trên Núi Lớn chính là Bạch Dinh. Bạch Dinh còn được gọi là Villa Blanche, được Pháp xây dựng từ năm 1898. Bạch Dinh được xây dựng theo lối kiến trúc La Mã 3 tầng với độ cao gần 20 m, phần lưng của dinh thự được thiết kế tựa vào Núi Lớn.

Đứng trên dinh thự bạn sẽ nhìn bao quát được toàn cảnh biển mênh mông, ngắm được hòn Hải Ngưu nhô ra biển. Từng cơn gió mát rượi sẽ làm bạn thấy được thư giản, thoải mái rất nhiều. Chính vì thế, Bạch Dinh là điểm tham quan du lịch Vũng Tàu hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ.

Ngọn Hải Đăng

hải đăng vũng tàu

Ngọn Hải Đăng được xây dựng vào năm 1907, đây cũng được coi là điểm tham quan du lịch Vũng Tàu được nhiều du khách yêu thích. Hải Đăng được thiết kế theo hình tháp tròn với đường kính khoảng 3 m, độ cao là 18 m, được xây dựng trên đỉnh Núi Nhỏ.
Nằm trên độ cao 170 m nên ngọn Hải Đăng Vũng Tàu có thể dọi xa đến tận 35 hải lưu. Trên Hải Đăng có cả kính viễn vọng giúp quan sát, theo dõi tàu thuyền đánh bắt cá ngoài biển khơi.

Linh sơn cổ tự

Là ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất của Vũng Tàu, tọa lạc tại số 61 đường Hoàng Hoa Thám, tuy không quá rộng lớn, đồ sộ nhưng lại sở hữu vẻ đẹp cổ kính hiếm thấy. Đây sẽ là địa điểm tham quan du lịch Vũng Tàu tuyệt vời dành cho những Phật tử.

linh sơn cổ tự
Panorama Linh Sơn Cổ Tự – Vũng Tàu

Bên trong chánh điện của Linh sơn cổ tự có một tượng Phật lớn bằng đá thếp vàng, với độ cao 1,2 m và được điêu khắc hết sức tinh xảo, khéo léo. Đặc biệt là tượng phật toát lên vẻ từ bi giống y như thật làm cho ai ngước nhìn nét mặt Đức Phật cũng phải thán phục.

Ngoài ra, còn nhiều điểm tham quan du lịch Vũng Tàu khác cũng rất độc đáo, hấp dẫn như: chùa Thích Ca Phật Đài, tượng Đức Mẹ, Bãi Dâu, đền Thắng Tam, Bãi Dứa, Bãi sau, Bãi Trước, Hòn Bà, chùa Niết Bàn Tịnh Xá…
Hãy du lịch Vũng Tàu và khám phá những điểm tham quan du lịch tuyệt vời được thiên nhiên và con người nơi đây tạo ra bạn nhé!

Thu Thủy – Đất Việt Tour

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *