Cẩm nang du lịch biển Long Hải

Thời gian thích hợp nhất để đến Long Hải là tháng 10 và 11 thông qua phương tiện khác nhau như ô tô cá nhân, xe máy, xe buýt, tàu cánh ngầm.
Là một thị trấn ở tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu và 12 km, bãi biển Long Hải được trời phú nhiều vẻ đẹp nên thơ. Bên cạnh biển, nơi có những ngọn núi và rừng sắp tới hoa anh đào. Với chiếc máy thu thời tiết, Long Hải cũng là nhờ đích thích hợp với những bãi biển cát trắng, biển xanh, tươi sáng và lá vàng nắng trải thảm rừng. Du khách có thể kết hợp đến Long Hải và Vũng Tàu trong ngày hoặc hai ngày dành cho cắm trại qua đêm. Dưới đây là một số thông tin cho du khách túi ra biển.

Thời tiết

Bởi vì trong những khu vực Đông Nam nên Longhai luôn khí hậu mát mẻ quanh năm. Du khách có thể đến bất cứ lúc nào nhưng 10-11 tháng là thời điểm thích hợp nhất đối với các điểm du lịch mới được tắm trong khi xem những rừng hoa anh đào.

1-4189-1414202669
Bãi biển Long Hải, với nhiều nét hoang sơ, yên bình. Ảnh: Panoramio.
Phương tiện đi lại

Với khoảng cách gần của Sài Gòn, bạn có thể đi du lịch bằng xe riêng, xe máy hoặc xe buýt công cộng. Một lựa chọn khác là để đi tàu cánh ngầm từ Sài Gòn ga cảng Stone – Vũng Tàu, sau đó chuyển đến Long Hải.

Huấn luyện viên: Bạn có thể mua vé tại các trạm xe buýt đông. 65.000-95.000 đồng giá cho một vé, điểm đến là bến xe Long Hải.

Xe máy: Quý khách tham khảo hai đường cung cấp như sau:

– Từ Sài Gòn, bạn đi theo quốc lộ 1, cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh được gọi là ngã ba Vũng Tàu. Từ đây, bạn bật lộ 51 là đến thành phố Vũng Tàu và dọc theo tỉnh lộ đi biển 44A Long Hải.

– Cũng từ Sài Gòn, bạn hãy thử làm theo các đường phố cùng Cat Lai phà Nhơn Trạch (Đồng Nai). Theo con đường này, du khách sẽ đến quốc lộ 51 để đến thành phố Vũng Tàu. Với dây chuyền cung cấp như vậy, tuyến đường của bạn được rút ngắn 20 km.

Qua đêm

Bạn có thể dựng lều trên bãi biển hoặc trong nhà nghỉ, khách sạn hoặc khu nghỉ mát để (từ ngân sách để sang trọng). Giá cả dao động từ 300.000 đến 400.000 đồng một phòng tiêu chuẩn.

Các nơi để thăm quan

– Núi Minh Đạm: núi này được gắn liền với lịch sử hấp dẫn của Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời chiến. Từ chân núi, dọc theo con đường quanh co lát đi đến đỉnh.

Trên đường đi, khoảng lưng chừng núi, bạn có thể xem hình ảnh toàn cảnh Long Hải với mặt nước biển, phía rừng. Nhiều người thường cảm thấy sửng sốt bởi vẻ đẹp cảnh quan tuyệt đẹp của bầu trời giữa thu lá vàng, xanh lá cây hỗn hợp, được trang trí bởi hoa nở rừng.

– Bãi biển Long Hải: Bãi biển vẫn còn nhiều nét hoang sơ sạch sẽ, thích hợp cho nhóm phượt đêm cắm trại để tận hưởng thiên nhiên trong lành, mát mẻ. Cát vàng mịn trải dài ở đây, xen lẫn màu xanh biển hàng yên tĩnh. Ngoài bơi lội, du khách cũng có thể thưởng thức hải sản giải phóng giá rẻ, sương tươi trên hành tinh sớm.

– Dinh Cố Beach: Nằm ở chân của Dinh Cố điện, còn gọi là bãi biển với cát vàng mịn màng. Wide bãi biển đầy cát trắng ở đây, thích hợp cho các hoạt động thể thao theo nhóm hay giải trí cuối tuần với lửa trại, ca hát, nhảy múa. Khi thủy triều thấp, nước biển xa trở lại, bạn sẽ thấy những loài nhuyễn thể và cá trong lớp cát mịn dưới.

2-3319-1414202669
Điện Dinh Cố với kiến ​​trúc độc đáo nằm ngay bên cạnh biển. Ảnh: Wikimedia
– Trúc Lâm Chân Nguyên: Tọa lạc tại chân núi và kê khai sơn Minh Đạm năm 1987, tu viện nằm trong không gian thực tế, tắm trong vẻ hùng vĩ tự nhiên. Du khách vào tham quan sẽ thấy yên tâm.

Nổi bật trong không gian xanh của núi là sức mạnh xây dựng chính. Nó nằm ở chân đồi rằng đằng sau những tảng đá với hình dạng giống như đầu rắn, rùa được chạm khắc. Họ trông giống như bức tranh khổng lồ mặc những màu sắc đậm của Phật giáo.

Lờ mờ trong rừng là những am nhỏ bằng gỗ đơn giản cho các nhà sư đã thực hành ở đây. Một tính năng đặc biệt là sự hiện diện của hàng trăm con khỉ. Chúng ta nhìn thấy ngôi đền là nơi bình yên thường xuyên kéo đến. Đó cũng là lý do tại sao nhiều người gọi nó là ngôi chùa khỉ.

– Đèo nước ngọt: Nếu có đến Long Hải, bạn không nên bỏ qua đường Cung cấp nước ngọt Pass, bám dọc theo bờ biển với chiều dài 5 km luôn nhộn nhịp du khách trong những tháng cuối năm.

Điểm đặc biệt đề cập đến hoa anh đào nở rừng ở lưng chừng núi. Trước đây, loài hoa này được trồng trong những năm chiến tranh của Nhật Bản. Theo thời gian, các khu rừng đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước.

3-8094-1414202669
Nhiều người trẻ thường chọn để thực hiện đường chuyền cho tiệc cưới cánh hoa anh đào nở hoa độc đáo. Ảnh: Linh Phạm
Món ăn đặc biệt

Pancakes: Nhờ nguồn thực phẩm tươi sống đánh bắt của ngư dân trong ngày và không phải thông qua các giai đoạn của patty lạnh, ướp đông, cộng với kỹ thuật món ăn ở đây có màu vàng tươi, thơm và giòn. Bên cạnh đó, nước sốt và chuẩn bị công phu với sự cay đắng ngọt của dưa cải bắp, nước mắm ngon từ một loại đặc biệt của hương vị đặc trưng không thể nhầm lẫn khác.

Súng lẩu: Một đặc sản lâu đời của biển Long Hải, súng nồi được coi là một trong những món ăn nổi tiếng hàng ngày của người dân địa phương. Nấu ăn cũng rất đặc biệt, không giống như các cá lẩu truyền thống.

Nguyên liệu sử dụng để nấu nồi súng trong phong cách và bao gồm đầu tiên và lòng cá ca xanh ngon nhất. Gia vị gồm dầm nước me chua ép, như hạt giống số gia, đường, nước mắm, sả bào xắt nhỏ phi thơm, chanh nghiền rễ cỏ. Ngoài ra, các tần số của các món rau nên cũng lá dày, rau mùi, rau ngò om, húng quế, ớt xắt lát mỏng.

Đây là kỳ lạ trong súp có hương vị độc đáo từ đậu đen trộn với axit của me, sả thơm quá, ngọt ngào và sắc nét nhờ cá tươi từ cuống bông súng làm cho món ăn ngon và độc đáo.

Đặc sản biển: Ngoài những món ăn đặc trưng, ​​nó cũng có nhiều loại hải sản tươi sống đánh bắt gần bờ như mực, tôm, cua, cua, ốc … với giá cả phải chăng.

Quà tặng mua

Du khách có thể mua hải sản tươi sống để sử dụng trong ngày. Ngoài ra, các tùy chọn khác cũng bao gồm hải sản và thủ công mỹ nghệ làm từ vỏ mặt hàng và ốc khô.

Chú ý

Bạn nên mang theo kem chống muỗi thăm Núi Minh Đạm và cảnh giác bơi trong rạn san hô biển. Ngoài ra, thời gian để mua hải sản ở làng chài tốt nhất vào buổi sáng sớm, trong khoảng 6-8h để được giá rẻ và tươi.

Xem thêm : Du lịch Trung Quốc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *