Những lễ hội truyền thống Vũng Tàu

Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp của nó mà còn có nhiều lễ hội dân gian độc đáo như chào đón Ong, Cửu Trung, Đền Bà Marble … hấp dẫn.
Dưới đây là các lễ hội truyền thống sẽ diễn ra mà du khách đến Vũng Tàu không nên bỏ lỡ.

>> Du lịch miền Tây

1. Lễ hội

Thời gian: từ 16 đến 18/8 âm lịch.

Đến từ: Chùa Thắng Tam, Hoàng Hoa Thám, thành phố Vũng Tàu.

Không chỉ là một du lịch là một trong 15 lễ hội lớn của quốc gia, lễ hội Nghinh Ông bị sa thải như một nét đẹp văn hóa đặc trưng của ngư dân ven biển. Nhộn nhịp lễ hội trong ba ngày, thu hút hàng ngàn du khách từ khắp mọi nơi đến tham dự.

Vào sáng sớm ngày đầu tiên của buổi lễ, hàng trăm ngư dân và những người lớn tuổi mặc quần áo, chiêng và trống nhạc trưởng, bắt đầu từ biển vào các đền thờ hương Bãi Trước Nghinh Hòn Bà Phong mũi, rượu, thờ phượng biển Thăm hy sinh xin Nghinh Ông Thắng đền thờ Tam trên để hy sinh.

Sau khi các nghi lễ truyền thống là hoạt động văn hóa hấp dẫn khi cô đưa hát, opera, nhà hát … Hàng năm, vào dịp lễ hội, người dân và du khách thập phương từ khắp nơi hội tụ về đây để thắp hương, cầu nguyện cho hòa bình, lòng biết ơn đối với tổ tiên của chúng ta và con cá voi hiền lành , vị cứu tinh của ngư dân ven biển.

1-4389-1403495854
Cá voi là biểu tượng trang trí công phu trong buổi lễ. Ảnh: Bariavungtautourism.
2. Đức Thánh Trần lễ kỷ niệm

Thời gian: 20/8 âm lịch ngày.

Địa điểm: Saint Trần Đền Festival, 68 – Hạ Long, Phường 2.

Đây là một nghi thức người dân Vũng Tàu tổ chức hàng năm theo truyền thống dân gian, để bày tỏ lòng biết ơn đến và tôn trọng đối với các tướng Trần Hưng Đạo, ba lần quân đội đã đánh bại Yuan – cuộc xâm lược Mông Cổ, mang lại hòa bình, thịnh vượng cho đất nước . Đây là văn hóa truyền thống cũng được bảo quản từ thế hệ này sang thế hệ khác ở nhiều địa phương trên cả nước, bao gồm Vũng Tàu. Tại lễ hội, hàng ngàn du khách và người dân địa phương đã tham dự lễ khai mạc và dâng hương.

2-6762-1403495854
Đền Thánh Trần, các trang web của các lễ hội. Ảnh: Panoramio.
3. Double Ninth hoan

Thời gian: Đêm và ngày mùng 8 âm lịch 9/9.

Đến từ: Big House Long Sơn, Làng 10, xã Long Sơn.

Đây được xem là một lễ hội cho hòa bình cho tất cả mọi người được khỏe mạnh, bình an, hạnh phúc. Ngày lễ thưởng Đêm 8/9 humoredly gọi là mặn (cúng mặn), được gọi là ngày lễ 9/9 Hours trưởng chay (cúng chay). Các lễ hội không được tổ chức xa hoa với cờ hoa và chiêng trống, mà chủ yếu là dâng hương, cầu nguyện và suy nghĩ công lao của ông Chen với việc chào bán chủ yếu là bởi vì mọi người mang lễ kính, và biểu hiện văn hóa của đạo diễn Chen.

Vào ngày này hàng ngàn du khách thập phương tập trung của Big House Long Sơn để tham dự. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn vẹn kiến ​​trúc cổ của Nhà Lớn và một số đồ tạo tác bằng gỗ quý hiếm như Giáo Hội của tủ chạm khắc của nghệ nhân Hà Đông (Tonkin), Legend đồ Bát Tiên là của triều đại vua Thành Thái, con rồng và ghế phong cách sẵn sàng cho các vị vua, tinh xảo khắc, đẹp mắt.

Lễ hội Trung Cửu ở đảo Long Sơn, cho thấy một khía cạnh trong bức tranh đa dạng tôn giáo trong tôn giáo, nghệ thuật dân gian rất phong phú. Ngoài ra lễ hội Trùng Khánh đảo Cửu Long Sơn là một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch từ khắp mọi nơi.

3-1566-1403495854
Long Sơn Big House với kiến ​​trúc cổ độc đáo. Ảnh: Peacetour.
4. Bà Miếu Ngũ Hành

Thời gian: từ 16 đến 18/10 âm lịch.

Đến từ: Chùa Bà Ngũ Hành, Đường Hoàng Hoa Thám, P. Thắng Tam.

Marble Đền Ba Tàu của ngư dân thành lập để thờ nữ thần 5: Kim loại, Gỗ, Nước, Lửa, Đất và Nước Rồng Thần Nữ, Marian Thiên Y Ana, vì vậy người ta thường gọi là Bảy Vũng Tàu Ba.

Lễ hội diễn ra trong ba ngày với phụng vụ trang trọng, cờ rước tán lễ khai mạc, năm kèn, tiếng trống vang dội. Tiếp theo là lễ rước quý khách đến thăm Thủy Long Thần Nữ tại miếu Hòn Bà ở mũi Nghinh Phong Bãi Sau, nơi ngôi đền thiêng cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt sắc nét và Hòn Bà.

Vào những ngày nghỉ, du khách băng qua một lớn và người dân ở đây khách hành hương tụ, cung phụng vụ rất đông đúc và nhộn nhịp. Tại thời điểm này mọi người đều chân thành, có thể bình an và may mắn. Ngoài các nghi lễ truyền thống, còn có các chương trình múa lân, khánh thành nhà hát chầu đại bội cổ và phục vụ khách du lịch và người dân địa phương trong thời gian lễ hội.

4-8458-1403495854
Có vẻ trầm tích, đền thờ Thánh của Bà Ngũ Hành. Ảnh: Tourvungtau.
5. Lễ Hội Bắn súng thần công

Thời gian: Được tổ chức vào dịp Quốc hội đầu tiên và các sự kiện lịch sử quan trọng của thành phố và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đến từ: Lịch sử – Văn hóa Bạch Dinh, 10 – Trần Phú.

Phân biệt đặc biệt của lễ hội của thành phố biển Vũng Tàu. Điểm nổi bật của lễ hội là nhiều dân và du khách chờ đợi đặc biệt là nghi lễ pháo bắn. Gunfire vang lên trong sự hài hòa trong một trận chiến trống hung khí hùng vĩ, xen kẽ với những cảnh quay hiển thị trận đánh hào hùng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược. Cannon thuộc pháo đài Phước Thắng (nay là White Palace), các trang web của các cuộc đấu tranh anh dũng của nhân dân và quân đội Nguyễn chống lại quân xâm lược.

5-1843-1403495854
White Palace Di tích và pháo nơi hội đồng cho các sự kiện văn hóa đặc sắc của Vũng Tàu. Ảnh: Khachsan24h.

Xem thêm : Du lịch Phú Quốc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *