7 điều thú vị khi khám phá Vũng Tàu

Leo lên các bức tượng của Chúa Kitô, cánh tay, đi đua chó hoặc thưởng thức các món ăn hải sản ngon … sẽ giúp chuyến đi Vũng Tàu của bạn thú vị.

>> Du lịch Nha Trang 
1. Leo lên các bức tượng của Chúa Kitô, cánh tay

Nằm trên đỉnh núi Nhỏ với hướng ra biển mặt tiền, bức tượng của Chúa Kitô (còn được gọi là bức tượng của Chúa Kitô, cánh tay) là một điểm tham quan thú vị mà không ai muốn bỏ qua khi đến Vũng Tàu. Được xây dựng vào năm 1954, bức tượng của Chúa Kitô với cánh tay của mình chiều cao 32 m, cánh tay dài 18,4 m được xem là một phiên bản của bức tượng Chúa Giêsu ở Brazil và là một trong ba bức tượng lớn của Thiên Chúa trên thế giới. Hãy đến sớm vào buổi sáng, leo lên 1.000 bậc đá để ngắm nhìn toàn cảnh bãi biển Vũng Tàu tuyệt đẹp, trong trẻo. .

2. Tắm Vũng Tàu

vung-tau
Thuy Van Beach là một trong những bãi biển được ưa thích của khách du lịch ở Vũng Tàu. Ảnh: Bimsu.
Được mệnh danh là thành phố ven biển không nên ngạc nhiên khi Vũng Tàu có nhiều bãi tắm đẹp như Bãi Trước, Bãi biển, Bãi Dứa, Bãi Dâu … Không chỉ bơi, bạn có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như lướt cảm thấy biển, dù lượn, chèo thuyền .. . Sau khi trêu chọc thỏa thích với sóng, bạn có thể nằm thư giãn trên bãi biển cát trắng mịn ở đây.

3. Khám phá ngọn hải đăng

Hiện có hơn 100 năm tuổi (1910), ngọn hải đăng ở thành phố biển Vũng Tàu là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á. Nằm trên một ngọn núi nhỏ với chiều cao 170 m, ngọn hải đăng có vị trí đẹp với lối đi quanh co dọc theo sườn núi đá từ chân lên đến đỉnh. Để đi đến ngọn hải đăng, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc đi bộ (khoảng 1 giờ). Từ đỉnh ngọn hải đăng, bạn có thể bao gồm toàn bộ thành phố Vũng Tàu, khoảng cách là núi Minh Đạm, dưới đường Hà lượn sóng dài hay những bãi biển xanh …

4. Tham quan bảo tàng vũ khí thế giới

Theo sườn núi quanh co dẫn đến ngọn hải đăng nổi tiếng của thành phố Vũng Tàu, du khách sẽ choáng ngợp bởi một nhà trông lâu đài mới. Đây là nơi có bảo tàng vũ khí cổ xưa của tư nhân lớn nhất tại Việt Nam. Ở đây, bạn không chỉ ấn tượng với sự phong phú và đa dạng, các loại vũ khí trong bảo tàng có những bài học thú vị hơn thông qua các câu chuyện lịch sử cụ thể chú giải song ngữ Anh Việt visitor.

>> Ẩm thực 
Con chó đó là một trong những môn thể thao giải trí thu hút nhiều du khách trong những ngày cuối tuần. Ảnh: Hoàng.
5. Khám phá các danh lam thắng cảnh

Không có khu vực rộng lớn nhưng thành phố biển Vũng Tàu ở lưng có nhiều danh thắng nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Có thể kể ra đây một vài nơi như Bạch Dinh, Đình Thắng Tam, Thích Ca Mâu Ni Đài, Sơn cổ Linh, Chùa Quán Thế Âm Bồ Tát …

6. Xem đua chó

Sau một ngày tham quan khám phá thành phố biển Vũng Tàu thỏa thích, khi ban đêm, bạn có thể tìm đến sân vận động Lam Sơn để hòa mình vào không khí náo nhiệt của các hoạt động độc đáo và đua chó ở đây. Khu vực này có thiết kế không lớn lên từ khán đài, bạn có thể dễ dàng quan sát những con chó hùng mạnh đang cạnh tranh với nhau. Đặc biệt, bạn cũng có thể thử vận ​​may của mình bằng cách mua vé cho những con chó được mong đợi nhất với số tiền chỉ vài chục ngàn.

7. Thưởng thức các món ăn ngon

banh-khot
Bánh khọt là một đặc sản nổi tiếng của thành phố biển Vũng Tàu. Ảnh: Huân Phan.
Bên cạnh phong cảnh, Vũng Tàu cũng thu hút du khách với văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng của nó như: bánh khọt, cá đuối gai độc lẩu, cháo vịt, chim bồ câu cháo … Ngoài ra, các phố ẩm thực đêm dọc theo bãi biển với tất cả các loại hải sản nướng thơm như cá, cua, mực, bạch tuộc … luôn thu hút hàng ngàn du khách mỗi đêm. Vũng Tàu là một nơi lý tưởng cho khách du lịch từ Thành phố Hồ Chí Minh và lân cận tỉnh nghỉ cuối tuần.

Xem thêm : Du lịch Đà Lạt 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *