Khám phá Hồ Tràm – Bà Rịa – Vũng Tàu

huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Hồ Tràm là lý tưởng cho các chuyến đi biển mùa hè. Mặc dù ở đây nó được trồng ở nhiều khu nghỉ mát sang trọng, vẫn còn rất nhiều những bãi biển hoang sơ và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp trải dài từ Lộc An, Hồ Tràm Hồ Cốc cho những ai yêu thích sự yên tĩnh, thanh bình có thể tự do thưởng thức.

Chúng tôi khởi hành đi Hồ Tràm từ ngã ba Tân Phong, huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai tại 7:00 vào buổi sáng. cây con đường tháng tư màu xanh. Dọc theo quốc lộ 56, chiếc xe băng qua những khu rừng rộng lớn và cao su để trồng ngô, sắn … cây và cỏ.

Nó đi vào mùa hè, mặt trời màu vàng bên ngoài tươi sáng nhưng thời tiết vẫn còn khá mát mẻ. Chúng tôi không bật tủ kính ô tô mở để đón gió. Ngãi Giao đến ngã tư, rẽ trái và sau đó toàn bộ phi hành đoàn đã đi vào đường Bình Giã – Đà Bắc. Con đường bắt đầu rời bỏ nhà cửa của họ và dần dần thưa thớt.

Hai bên đường, những cánh đồng lúa vàng đi vào ngô dứa thu hoạch hỗn hợp, đậu xanh tươi tốt. Một lát sau, chiếc xe chạy qua một cú đá cừu up’re dạo chơi trắng giữa cánh đồng xanh. Nếu không phải vì con đường này là chính xác và đầy bụi đỏ, chúng tôi dừng lại để chụp ảnh với các con chiên.

Tân Phước đến ngã ba, rẽ phải vào tỉnh lộ 328, tòa nhà, xe cộ bắt đầu đông đúc. Chúng tôi vượt qua thị trấn Xuyên Mộc, Phước Bửu, thẳng thông qua các lĩnh vực của con đường ven biển để đến Hồ Tràm.

Màu xanh Tháng Tư trời. Các bãi biển đẹp và thấp thoáng sau rừng phi lao rừng tràm xen kẽ làm cho tất cả mọi người mong muốn đắm mình trong làn nước xanh. Bên cạnh những khu nghỉ mát sang trọng, chúng tôi tìm thấy vài bãi biển giá cả phải chăng ở Hồ Tràm, không sang trọng nhưng không quá ồn ào.

>>> bí quyết du lịch vũng tàu

Tôi thường đến đây vào tháng Giêng và đã chứng kiến sự xói mòn dữ dội của biển. Những bãi biển đẹp vào buổi sáng sớm để xuất hiện và biến mất vào buổi trưa mà ai nấy đều tỏ. Nhưng mùa này, các bãi biển lang thang rộng dài.

Chúng tôi đã dành cả buổi sáng để bơi. Đêm ở Hồ Tràm, khá yên tĩnh. Trên bờ biển sóng vừa rời bờ. Một số mực đèn thuyền đánh cá vẫn ở đâu đó trong các đại dương.

Sẽ hối tiếc nếu bạn lỡ ngủ dậy muộn và đi bộ Hồ Tràm vào buổi sáng sớm. Sunrise tại Hồ Tràm đẹp như tranh vẽ, những mảng mây đầy màu sắc in trên đứng vũng nước trên cát biển tạo ra một vẻ đẹp tinh tế.

Buổi sáng là khi giỏ của ngư dân bến thuyền với mực, cá, cua … tươi. Mặc dù giá cả ở đây không rẻ hơn trên thị trường, nhưng cảm giác là mua mới bắt ngay sau đó các bên đã không ngần ngại mua ví liền.

Trên bãi biển, chúng ta thường nghĩ đến những bãi biển và khu nghỉ mát. Nhưng tại Hồ Tràm có nhiều điều thú vị hơn để lựa chọn. Từ Hồ Tràm, bạn có thể ghé thăm các khu rừng quốc gia hoặc quay về phía Phước Bửu Long Hải đến thăm cảng An Lộc và thị trường hải sản Phước Hải.

Chúng ta đều chọn thứ hai, chỉ cần một cơ sở thỏa thích phong cảnh đẹp, trong khi họ có thể mua hải sản tươi sống như một món quà. đường cung cấp từ Hồ Tràm với chỉ khoảng 7km nhưng Lộc An khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp làm cho cả đoàn dừng lại nhiều lần để chụp ảnh.

thuy san

Đằng sau những cái cây trên đường, hệ thống cảnh quan nguyên sinh rừng ngập mặn tạo ra mà tuyệt đẹp hoang sơ. Dưới ánh nắng mặt trời tháng tư khá khắc nghiệt, nước mặn sâu nhưng không còn vẫn còn những vũng nước lớn, hầu như không phản ánh các rừng ngập mặn bị kéo căng rối lên với rễ cây.

Có những nơi nước nông, một số cây đã chết khô trắng. cảnh tượng kỳ lạ này mà nhiều nhiếp ảnh gia lựa chọn để ghi lại những bức ảnh cưới độc đáo cho các cặp vợ chồng. Cầu Sông Ray, chúng tôi rẽ vào con đường dẫn về phía cảng nhỏ Lộc.

>>> Những nơi bạn nên khám phá khi đến Côn Đảo

cổng Lộc nơi các tàu thuyền đánh cá của ngư dân trở về từ một chuyến đi để neo ngoài khơi. Thông thường các cảng đông đúc nhất vào buổi sáng, trong khi buổi chiều là cổng khá ảm đạm nhưng không vì thế mà thiếu sức sống.

Trong buổi chiều nắng vẽ hàng chục tàu thuyền và trang trí đầy màu sắc đang ngủ trong ánh chiều tà tạo một khung cảnh đẹp. sông Ray vùng nước rõ ràng, những đám mây cá bơi nhỏ xung quanh nhiều hơn làm cho chúng ta vô cùng phấn khích.

Tại Lộc An, nếu bạn có thời gian, bạn có thể ghé thăm các nhà máy đóng tàu ở gần cảng cá hoặc truy cập vào môi trường xung quanh mộc mạc làng chài hoang sơ. Nó cũng được hình thành rất nhiều khu nghỉ dưỡng và các bãi biển để phục vụ du khách.

Lộc rời cảng, chúng tôi dọc theo con đường ven biển thẳng đến thị trường Phước Hải, Long Hải. Để thị trấn, các tòa nhà và giao thông nặng dần. Dọc theo con đường, lá cây phượng ít màu xanh lá cây, đâu đó lác đác vài bông hoa màu đỏ. Không khó để tìm đường vào thị trường.

Sau một chuyến đi dài, và vì ánh mặt trời, tất cả mọi người mệt mỏi. Chúng tôi nhanh chóng chọn vài ký cua, mực và cá tươi mà không cần mặc cả. Giá trên thị trường là khá tương tự như trong các quầy hàng, và có vẻ như cũng không cần thiết phải trả giá vì tất cả mọi người đang hài lòng với các rối của hải sản tươi vừa mua. Một niềm vui thực tế của dân cư đô thị giữa hải sản ướp vấn đề ở nơi đô thị.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *