Du Lịch Đà Nẵng Tìm Hiểu Văn Hóa Tại Các Làng Nghề Nổi Tiếng

Du lịch Đà Nẵng bên cạnh hoạt động tham quan danh thắng nức danh như: Bà Nà Hills, Bán đảo Sơn Trà, Biển Mỹ Khê hay viếng những ngôi chùa linh thiêng,.. thì du khách cũng đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan các làng nghề truyền thống. Tại những làng nghề này du khách sẽ được tìm hiểu về cuộc sống người dân, cách sản xuất các đặc sản trứ danh như: Nước mắm Nam Ô, bánh tráng Túy Loan, … và mua về làm quà tặng bạn bè người nhà.

Đất Việt Tour xin gợi ý với quý khách 4 làng nghề truyền thống lừng danh mà quý khách nên đến thăm nếu có nhịp tham dự tour du lịch Đà Nẵng trong thời kì tới.

LÀNG CHIẾU CẨM NÊ

  • Địa chỉ: Xã Hòa Tiến, Quận Hòa Vang, TP Đà Nẵng

Làng chiếu Cẩm Nê nằm cách trọng điểm tỉnh thành Đà Nẵng khoảng 14 km về phía Tây Nam. Nơi đây có nghề dệt chiếu truyền thống rất nổi danh từ bao đời nay. Nội triều vua nhà Nguyễn cũng đã từng sử dụng những sản phẩm chiếu tinh xảo của làng nghề Cẩm Nê.

Làng chiếu Cẩm Nê

Làng nghề truyền thống Cẩm Nê có thể dệt rất nhiều loại chiếu, bao gồm chiếu khổ rộng, chiếu khổ hẹp, chiếu trơn và cả những chiếc chiếu hoa khôn xiết đẹp mắt. Ưu điểm trổi của những chiếc chiếu do làng nghề Cẩm Nê dệt ra đó là viền chiếu được gấp rất kỹ, dày dặn, dai sức và đặc biệt là khi nằm rất êm ái. Đó cũng chính là lý do mà chiếu Cẩm Nê rất được ưa thích trên thị trường và nghề dệt chiếu tại địa phương này tồn tại suốt bao đời nay.

LÀNG BÁNH TRÁNG TÚY LOAN

  • Địa chỉ: Xã Hoà Phong, Huyện Hoà Vang, cách TT tp Đà Nẵng khoảng 15km

Thêm một làng nghề truyền thống nữa mà Đất Việt Tour khuyên bạn nên ghé khi du lịch Đà Nẵng nữa đó chính là làng bánh tráng Túy Loan. Làng nghề hơn 500 tuổi này nằm ở xã Hòa Phong, huyện Hoàng Vang, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng chừng 15 km.

Làng nghề bánh tráng Túy Loan

tham dự các tour du lịch Đà Nẵng nếu tham quan làng nghề Tuý Loan du khách sẽ được tặn mắt chứng kiến quy trình sinh sản bánh tráng nức danh. Bánh tráng do các hộ ở làng nghề truyền thống này sinh sản thủ công có chất lượng vượt trội, dày. Nguyên liệu chính để làm ra bánh tráng trứ danh chính là gạo do các gia đình ở địa phương này tự sinh sản.

bây chừ, bánh tráng Túy Loan không chỉ thuần tuý là món ăn thân thuộc của người dân địa phương mà còn là đặc sản hấp dẫn mà nhiều du khách du lịch Đà Nẵng muốn mua về làm quà.

LÀNG ĐÁ MỸ NGHỆ NON NƯỚC

  • Địa chỉ: Phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng

Nhắc đến các làng nghề truyền thống ở Đà Nẵng chẳng thể không kể đến làng đá mỹ nghệ núi sông. Làng nghề này nằm ngay dưới chân Ngũ Hành Sơn.  Với lịch sử gần 400 năm, làng nghề quy tụ rất nhiều nghệ nhân điêu khắc đá lành nghề. Từ những khối đá thô kệch, xấu xí, qua bàn tay điêu luyện của các nghệ tài năng hoa đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật cực kỳ sinh động và suýt nữa.

Làng đá mỹ nghệ Non Nước

Ghé tham quan làng nghề này du khách sẽ thấy sản phẩm đá mỹ nghệ ở đây cực kỳ phong phú. Từ những món đồ cấp thiết của cuộc sống hàng ngày như: Cối, chày, … cho tới trang sức đá tinh xảo. Đặc biệt, làng nghề nước non còn là nơi chế tác ra những pho tượng đá tuyệt đẹp, ấn tượng và mang tính linh tính như: Tượng phật bà Quan Âm, tượng Phật Di Lặc, tượng Nữ thần Chămpa, …hay những vật phẩm đá phong thủy như: Thiềm thừ, đại bàng, sư tử,…

LÀNG NƯỚC MẮM NAM Ô

  • Địa chỉ: Đường Trần Phú, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Trong hành trình khám phá các làng nghề truyền thống khi du lịch Đà Nẵng du khách cũng đừng bỏ lỡ cơ hội ghé tham quan và tìm hiểu quy trình sinh sản nước mắm Nam Ô trứ danh. Làng nước mắm Nam Ô nằm cách chân đèo Hải Vân khoảng 3km về phía Nam, trên địa phận Phường Hòa Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu. Từ rất lâu, Nam Ô được biết đến là làng nghề đi biển nổi tiếng và có món nước mắm thơm ngon khôn cùng.

Làng nước mắm Nam Ô

Nước mắm Nam Ô được làm từ Nguyên liệu chính là cá cơm than và muối Sa Huỳnh (Quảng Ngãi). Cá sau khi đánh bắt về được sơ chế sạch sẽ và cho vào chum ướp khoảng 12 tháng mới đem ra cơi và san chiết do đó cho ra thành phẩm có mùi thơm dịu, màu vàng cánh gián rất đẹp mắt.

Thương hiệu nước mắm Nam Ô hiện đang sánh vai cùng với nước mắm Phan Thiết, nước mắm Phú Quốc và xuất khẩu sang các nước khu vực Châu Á như: Lào, Campuchia, Thái Lan và Nhật Bản. Du lịch Đà Nẵng du khách đừng quên mua nước mắm Nam Ô về làm quà tặng bạn bè người nhà nhé.

Bên trên là san sẻ của Đất Việt Tour về những làng nghề truyền thống lâu đời của Đà Nẵng – nơi du khách có thể ghé thăm để tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa người dân địa phương cũng như mua đặc sản Đà Nẵng về làm quà.

Nếu quý khách đang muốn du lịch Đà Nẵng Tết 2023 thì đừng lừng khừng gì nữa hãy liên can ngay với Đất Việt Tour qua số hotline 0896 1616 88 để được tham mưu và báo giá tốt nhất nhé.

>>>Xem thêm: Đà Nẵng Phố Cổ Hội An Kinh Đô Huế Quảng Bình (4N3Đ), khách sạn 4 sao, trọn gói chỉ 9,990,000đ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *