Du Lịch Hàn Quốc Mùa Đông Ăn Gì Ngon?

nếu mùa thu Hàn Quốc gây ấn tượng với mọi du khách bởi sắc lá vàng lá đỏ nhãi thì mùa đông ở xứ sở Kim Chi lại mê hoặc những giáo đồ ẩm thực bởi loạt món ngon sốt dẻo và tuyết phủ ngập những con đường, góc phố hết sức lãng mạn. Nào hãy cùng Đất Việt Tour điểm danh những món ngon mà bạn nên thử trong chuyến du lịch Hàn Quốc sắp tới của mình nhé.

1/ ĐẬU PHỤ HẦM CAY (SUNDUBU-JJIGAE)

Trong tiết trời giá lạnh nếu được thưởng thức một chén canh đậu phụ hầm cay (Sundubu-jjigae) dùng kèm với cơm trắng sốt dẻo thì khôn cùng ấm bụng. Đó cũng chính là lý do mà món ăn này luôn nằm trong top những món ngon nên thử khi tham gia tour đi Hàn Quốc vào mùa đông.

Đậu phụ hầm cay - Sundubu-jjigae

Món đậu phụ hầm cay có vật liệu chính gồm: tào phở non, tương ớt, hành, rau, nấm và các loại hải sản sò, trai, nghêu, tôm,… Một số nhà hàng cũng thêm vào món ăn thịt bò, trứng sống hoặc thịt heo để phục vụ đa dạng nhu cầu của thực khách cũng như tăng độ quyến rũ cho món ăn.

2/BÁNH GẠO CAY (TTEOKBOKKI)

Nhắc đến những món đặc sản Hàn Quốc lý tưởng thưởng thức trong tiết trời mùa đông thì chẳng thể bỏ qua món bánh gạo cay – Tteokbokki. Món ăn này làm từ bột gạo, hành lá, chả cá và ớt. Du lịch Hàn Quốc bạn có thể thưởng thức Tteokbokki ở bất cứ nhà hàng, quán ăn nào. Một đĩa bánh gạo cay sẽ làm ấm thân thể và giúp bạn có sức khỏe tốt để tiếp khám phá sự thơ mộng của xứ Hàn trong mùa đông.

Bánh gạo cay - Tteokbokki

3/ CHẢ CÁ (EOMUK/ODENG)

Món chả cá hội tụ nhiều nhân tố: Ngon, bổ, rẻ cũng là món mà bạn nên thử khi đến Hàn Quốc. Món ăn nóng hồi này sẽ ngon hơn nếu thưởng thức vào mùa đông.

Chả cá - Eomuk/Odeng

4/ GÀ CHIÊN GIÒN CÙNG SỐT CAY NGỌT (DAKGANGJEONG)

Nếu hay xem các bộ phim truyền hình Hàn Quốc thì chắc hẳn bạn sẽ biết đến văn hóa ăn gà – uống bia của người Hàn rồi đúng không nào. Trong số những món gà chiên ngon phải kể đến món gàn chiên giòn sốt cay ngọt – Dakgangjeong. Món ăn này luôn mê hoặc mọi thực khách nào bởi hương vị mặn mòi, màu sắc bắt mắt.

Gà chiên giòn cùng sốt cay ngọt - Dakgangjeong

5/ THỊT BÒ NƯỚNG (BULGOGI)

Mùa đông mà thưởng thức thịt nướng nóng hổi thì còn gì bằng đúng không nào? Món thịt bò nướng Bulgogi trứ danh của Hàn Quốc từng được các độc giả của tờ báo CNN (Mỹ) bình chọn là một trong top 50 món ngon nhất thế giới. Trong thời tiết giá lạnh của mùa đông, sau khi tham quan các địa danh du lịch du khách dừng chân ở một nhà hàng và ngồi bên bếp đỏ lửa để nướng thịt bò và thưởng thức thì sẽ là trải nghiệm vô cùng nhẵn. Thịt nướng Bulgogi sẽ ngon hơn nếu ăn kèm rau xà lách, lá vừng, các loại đồ chua và kim chi cay nồng.

Thịt bò nướng - Bulgogi

6/ GÀ OM ANDONG (JJIMDAK)

Món ngon nữa mà Đất Việt Tour khuyên bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Hàn Quốc đó chính là món gà om Andong. Với sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu gồm: Thịt gà, ớt, hành, miến, khoai tây, cà rốt qua bàn tay chế biến khéo léo của các đầu bếp đã trở nên món đặc sản mà ăn một lần là nhớ mãi. Điểm cộng của món ăn này không chỉ ngon miệng, nóng sốt lý tưởng ăn vào mùa đông để làm ấm thân mà còn cực kỳ bổ dưỡng. Do đó, đây vững chắc là món đặc sản mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Hàn Quốc mùa đông của mình.

Gà om Andong - Jjimdak

Bên trên là san sẻ của Đất Việt Tour về những món đặc sản nóng sốt nên thưởng thức khi du lịch Hàn Quốc mùa đông. Nếu bạn đang muốn khám phá xứ sở Kim Chi nhưng còn chưa chọn được đơn vị cung cấp tour Hàn Quốc trọn gói giá tốt thì đừng quên liên can ngay hotline: 0896 1616 88 để được tham vấn nhanh nhất nhé.

>>> Xem thêm tour du lịch Hàn Quốc mùa đông trải nghiệm trượt tuyết, trọn gói chỉ 12,990,000đ: Seoul Nami Trượt Tuyết Elysian Lotte World (5N4Đ)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *