Khám Phá Biển Trà Cổ – Nơi Tinh Hoa Đất Trời Và Văn Hóa Hội Tụ

Du lịch Quảng Ninh không chỉ sở hữu các danh thắng nức tiếng như: vịnh Hạ Long, chùa Yên Tử,… mà còn có các bãi biển trải dài cùng với quang cảnh thiên nhiên đẹp mê đắm. Một trong số đó, trổi nhất chính là biển Trà Cổ – điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu về bãi biển tuyệt đẹp này nhé!

ve-dep-cua-bien-tra-co

khung cảnh thiên nhiên hoang vu tại biển Trà Cổ (Ảnh: sưu tầm)

ĐÔI NÉT VỀ BIỂN TRÀ CỔ 

Vị trí của biển Trà Cổ 

Cách xa trọng điểm thị thành Hạ long khoảng 200km, Trà Cổ là địa điểm du lịch ưa chuộng của nhiều du khách. Nằm gần cực Đông Bắc của giang sơn, xa thị trấn và cửa khẩu Móng Cái khoảng 8 – 9km, Trà Cổ thật xứng đáng với danh xưng điểm đến nên thơ nhất Quảng Ninh. Vẻ đẹp của biển Trà Cổ đến từ cảnh quan thiên nhiên xuất sắc có được nhờ tự nhiên tặng thưởng.

Xem thêm:

mot-goc-bien-tra-co

Một góc biển Trà Cổ hết sức nên thơ, êm ái (Ảnh: sưu tầm)

phương tiện chuyển di đến Trà Cổ 

Hướng di chuyển 

  • Hà Nội: nếu phát xuất từ Hà Nội, du khách sẽ đi theo quốc lộ 18, băng qua cầu Bãi Cháy, chạy thêm khoảng 12 km nữa là sẽ tới biển Trà Cổ.

  • Hải Phòng hoặc Quảng Ninh: đường chuyển di phổ thông và thuận lợi nhất chính là đường thủy. Du khách sẽ đi bằng tàu cánh ngầm từ Hải Phòng (khoảng 206 km) hoặc Bãi Cháy (khoảng 132 km) để đến Trà Cổ. Tuy nhiên, phương tiện này chỉ có hai chuyến sáng và chiều. Du khách cần lưu ý canh thời gian xuất hành sao cho đừng lỡ chuyến nhé!

Các công cụ di chuyển 

Có ba công cụ di chuyển đến biển Trà Cổ phổ thông nhất:

  • Xe máy: bạn có thể tận hưởng được không khí thoáng mát, cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên xung quanh khi chu du bằng xe máy. Tuy nhiên cần có vô lăng tốt và xe bảo đảm an toàn.

  • Xe ô tô: công cụ ăn nhập nhất nếu đi chung với gia đình hoặc bạn bè. Tuy nhiên, đường từ Cửa Ông đến Móng Cái khá nhỏ hẹp, ngòng ngoèo khá khó đi, cần người lái cẩn thận và chú ý.

  • Xe khách: nếu bạn không có điều kiện và sức khỏe bảo đảm để đi bằng hai phương tiện trên thì xe khách là một tuyển lựa hợp lý.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH BIỂN TRÀ CỔ

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh, thời điểm hạp nhất để có một chuyến du lịch Trà Cổ đó chính là vào mùa hè. Từ tháng 4 đến tháng 7 là khoảng thời kì nắng, không mưa, nước biển xanh trong, bạn có thể chuyển di tham quan biển Trà Cổ dễ dàng. Với thời tiết đẹp, du khách sẽ có được những tấm hình check-in đẹp mãn nhãn.

le-hoi-o-tra-co

Mùa lễ hội là thời gian biển Trà Cổ đón nhận lượng du khách nhiều nhất (Ảnh: sưu tầm)

Hơn nữa, tại biển Trà Cổ vào mùa hè có rất nhiều hoạt động văn hóa diễn ra từ 30/5 đến 6/6 như: Lễ rước Thần, Lễ rước Ông voi, Lễ rước Thuyền,… Nếu đi vào thời điểm này thì chuyến đi của bạn sẽ trở thành tấp nập và đặc sắc hơn.

BIỂN TRÀ CỔ – VÙNG BIỂN ĐƯỢC THIÊN NHIÊN ƯU ÁI

Được mệnh danh là bãi biển với nhiều cái “nhất” ở Việt Nam, biển Trà Cổ đã chứng minh được lý do khiến nơi đây trở nên địa điểm du lịch biển trổi nhất vịnh Bắc Bộ.

quang cảnh hoang vu

Điều đặc biệt làm nên vẻ đẹp của Trà Cổ không phải đến từ bàn tay con người mà đó là do sự bồi đắp của tự nhiên. Với đường bờ biển dài hơn 15km, được xem là dài nhất Việt Nam, biển Trà Cổ sở hữu làn nước biển xanh trong veo cùng với cát trắng trải dài. Mặc cho tốc độ thị thành hóa càng ngày càng tăng lên, biển Trà Cổ vẫn giữ được nét hoang vu, thái bình vốn có của mình.

lãnh hải xanh, sạch và đẹp

Do chưa có nhiều sự tác động của con người, hệ thống động, thực vật nơi đây vẫn được giữ giàng và bảo tồn tốt. ngoại giả, biển Trà Cổ hiện còn rất ít các dịch vụ du lịch nên bãi biển không bị xả rác đại, vẫn giữ được vẻ đẹp trong xanh của mình. Du khách vừa thưởng ngoạn cảnh quan, vừa thư giãn dưới các tán cây dừa.

Xem thêm >>> Bật mí những bãi biển sạch nhất Việt Nam

hoang-hon-tai-tra-co

Ánh hoàng hôn thơ mộng phản ảnh trên biển Trà Cổ (Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển với những cái “nhất”

Biển Trà Cổ sở hữu rất nhiều danh xưng với chữ nhất có thể kể đến như: bãi biển hoang vu nhất, bãi biển dài nhất, bãi biển lãng mạn nhất,…Đặc biệt hơn, đây cũng chính là bãi biển đầu tiên có trên bản đồ và nhờ vị trí địa lý, nơi đây còn là bãi biển gần biên cương nhất.

CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN KHÁC GẦN BIỂN TRÀ CỔ

Ngoài biển Trà Cổ lừng danh với rất nhiều du khách, thì tại đây còn sở hữu nhiều điểm tham quan ham thích khác. Nếu có dịp đi du lịch Quảng Ninh thì đừng bỏ qua các địa điểm này nhé!

Bãi Đá Đen

Điểm đến đầu tiên khi nhắc đến du lịch Trà Cổ đó chính là bãi Đá Đen. Đúng với tên gọi của nó, bãi Đá Đen bao gồm nhiều phiến đá có màu đen, đa dạng về kích thước cũng như dạng hình. Với phong cảnh hùng vĩ và thơ mộng du khách có thể chụp được những tấm ảnh của như cắt ra từ trong những bộ phim điện ảnh.

bai-da-den

Bãi Đá Đen – địa điểm check-in cực "hot" (Ảnh: sưu tầm)

Nhà thờ Trà Cổ

Được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ XX, nhà thờ Trà Cổ là công trình kiến trúc lâu đời, sở hữu được nhiều di vật có giá trị. Tại đây, du khách có thể tham quan và chiêm ngưỡng các bức phù điêu và kiến trúc tinh xảo của nhà thờ cùng với đó là quả chuông có niên đại hơn 80 năm tuổi.

nha-tho-tra-co

Nhà thờ Trà Cổ với nét đẹp cổ kính (Ảnh: sưu tầm)

Mũi Sa Vĩ

Nhắc tới Trà Cổ thì chẳng thể thiếu Mũi Sa Vĩ, nơi đây đã đặt nét vẽ trước hết của giang san hình chữ S. Đến đây, du khách có thể check-in tại bức phù điêu hình 3 ngọn thông vươn lên trời hoặc cột mốc ghi số 0. Cảm nhận âm hưởng kiêu hãnh dân tộc khi tham quan các đài quan sát và chứng kiến quân nhân bằng đang bảo vệ nơi biên thuỳ giang san.

mui-sa-vi

Cảm nhận sự tự hào về giang sơn khi đứng tại mũi Sa Vĩ (Ảnh: sưu tầm)

Đình Trà Cổ

Đình Trà Cổ được xem là công trình kiến trúc cổ có quy mô lớn nhất tại tỉnh Quảng Ninh, tọa lạc tại khu Nam Thọ, phường Trà Cổ. Xây dựng vào thế kỉ XV dưới thời vua Lê Thánh Tông, ngôi đình đã tồn tại hơn 600 năm qua. Nếu bạn là một người yêu văn hóa, thích tìm những nét xa xưa, cổ kính thì đình Trà Cổ là một điểm đến không thể bỏ qua.

dinh-tra-co

vết tích của nét kiến trúc xưa tại đình Trà Cổ (Ảnh: sưu tầm)

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC TẠI TRÀ CỔ 

Đến với biển Trà Cổ, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hải sản tại đây. Hải sản tại Trà Cổ nổi danh là phong phú và thơm ngon, bảo đảm du khách sẽ tê mê khi thưởng thức những món ăn tại đây. Bên cạnh đó còn muôn vàn các món ăn đặc sản Quảng Ninh nổi danh phải thử khi đến đây như: bánh gật gù, bún bề bề, cà sáy Móng Cái,…

cu-ky

Cù Kỳ – loài hải sản đặc biệt tại Quảng Ninh (Ảnh: sưu tầm)

Với các thông tin mà Đất Việt Tour đã san sẻ, nhòm quý khách sẽ có một chuyến du lịch tại biển Trà Cổ thật đáng nhớ và nhiều kỷ niệm. Nếu cần thêm các thông tin về tour du lịch trong nước, hãy liên can 1800 6700 để được hỗ trợ tư vấn ngay nhé!

Đừng bỏ lỡ: Tour Hà Nội Lào Cai Sapa Ninh Bình Vịnh Hạ Long (5N4Đ)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *