Những lưu ý khi thiết kế sân khấu ngoài trời

Lễ khai trương khánh thành là một trong những sự kiện đặc biệt thường được tổ chức ở ngoài trời. Và khi đó bạn cần phải thiết kế sân khấu ngoài trời ăn nhập với không gian và thuộc tính sự kiện. Việc có được một sân khấu ngoài trời không khó nhưng để sàn diễn đáp ứng tốt mọi yêu cầu về chất lượng, thẩm mỹ thì cần phải lưu ý điều gì?

Ưu điểm của dạng sân khấu ngoài trời đối với sự kiện lễ khai trương

sàn diễn ngoài trời và sàn diễn trong nhà là hai dạng sân khấu phổ quát nhất, căn bản nhất bây chừ. Mỗi dạng sự kiện khác nhau sẽ đều có một loại sàn diễn hạp nhất. Việc thiết kế được một dạng sàn diễn hài hòa với sự kiện vững chắc sẽ mang đến hiệu ứng rất tốt.

Đối với lễ khai trương khánh thành thường sân khấu ngoài trời được chọn lọc nhiều hơn cả. sân khấu ngoài trời mang đến rất nhiều những ưu điểm nổi trội như:

Sân khấu ngoài trời là lựa chọn hàng đầu của sự kiện lễ khai trương

sân khấu ngoài trời là chọn lựa hàng đầu của sự kiện lễ khai trương

  • Tận dụng được những lợi thế của không gian ngoài trời như ánh sáng, không khí, thiên nhiên…
  • Có thể dễ dàng thiết kế được nhiều dạng sân khấu khác nhau với kích thước đa dạng và không bị bó hẹp về mặt không gian, diện tích.
  • Không giới hạn về mặt số lượng người tham dự.
  • Dễ dàng mở rộng được tầm nhìn và không gian hiệu quả và mang đến một mẫu sân khấu độc đáo và ấn tượng nhất.

Chính bởi những ưu điểm nổi bật này đã giúp cho sàn diễn ngoài trời trở thành lựa chọn hàng đầu của các sự kiện lễ khánh thành khai trương. Tuy nhiên để có được một mẫu sân khấu hoàn hảo đến từng chi tiết thì cần phải lưu ý những vấn đề nào?

Thiết kế sân khấu ngoài trời và những lưu ý quan yếu

sàn diễn ngoài trời rất dễ để thiết kế bởi chúng không bị bó hẹp hay giới hạn bởi không gian. Tuy nhiên trên thực tế, sân khấu ngoài trời vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro về nhiều mặt, nhất là thời tiết. Chính cho nên để đảm bảo có được mẫu sân khấu hoàn hảo và hiệu quả nhất trong quá trình thiết kế bạn cần lưu ý:

Ý tưởng

Ý tưởng là một trong những vấn đề khôn xiết quan yếu mà bạn cần phải lưu tâm khi thiết kế sàn diễn dạng ngoài trời cho sự kiện lễ khai trương khánh thành. Đối với sự kiện lễ khai trương khánh thành thì sân khấu sẽ phải được thiết kế dựa theo những nhân tố quan trọng: Quy mô, tính chất, ngân sách.

Việc xác định rõ được những nhân tố đó sẽ giúp bạn lên ý tưởng thiết kế sân khấu ngoài trời hợp và hài hòa nhất. ưng chuẩn đó sẽ góp phần giúp cho sự kiện được tổ chức thành công hơn.

Vị trí lắp đặt

Chính bởi được tổ chức ở ngoài trời nên bạn cần phải xác định rõ vị trí lắp đặt của sân khấu. Khi xác định được vị trí mới có thể lên phương án thiết kế sao cho hạp và hài hòa với không gian chung. ngoại giả khi xác định vị trí lắp đặt cũng giúp bạn có thể tâm tính được những ảnh hưởng của không gian để có được một mẫu thiết kế hoàn chỉnh nhất.

Tính toán và xác định vị trí để thiết kế phù hợp

xem và xác định vị trí để thiết kế thích hợp

Diện tích, kích thước

Thiết kế sân khấu ngoài trời thì cần phải xác định rõ kích thước và diện tích. Về kích tấc sẽ phải bám sát với quy mô của sự kiện cũng như chơi gian chung. Ngoài ra trong quá trình thiết kế cũng cần tính nết đến không gian, diện tích đặt các thiết bị âm thanh để đảm bảo chương trình vận hành tốt nhất và không gây ra bất cứ sự cố nào.

Bố cục, khung sân khấu

Bố cục không chỉ phải đáp ứng tốt yêu cầu và tính chất của sự kiện mà còn cần phải khoa học, rõ ràng và không bị rườm rà. Đặc biệt bạn cũng cần phân chia bố cục cho các phần thiết bị kỹ thuật để đảm bảo tính thẩm mỹ tốt nhất cũng như không ảnh hưởng trong quá trình tổ chức sự kiện.

trang hoàng

sân khấu ngoài trời càng cần phải trang trí hoành tráng và tạo được điểm nhấn. Các hạng mục trang trí phải bám sát theo thiết kế, tính chất của sự kiện cũng như hài hòa với không gian chung. Điều này sẽ tạo được một sàn diễn không chỉ đẹp mà còn ấn tượng.

Chú trọng trang trí để mang đến hiệu ứng tối đa

Chú trọng trang hoàng để mang đến hiệu ứng tối đa

Ánh sáng, âm thanh

dù rằng có thể tận dụng nguồn ánh sáng từ thiên nhiên nhưng bạn vẫn cần có sự chuẩn bị về mặt ánh sáng. Ánh sáng cần được thiết kế nghệ thuật, đủ số lượng để tạo ra những hiệu ứng nghệ thuật độc đáo nhất. ngoại giả âm thanh cũng cần được để ý để mang đến những hiệu ứng tốt nhất.

An toàn

sân khấu ngoài trời vững chắc chẳng thể tránh khỏi được nhiều tác động từ môi trường. Chính thành ra mà việc lắp đặt sàn diễn ngoài trời cần phải bảo đảm  an toàn hàng đầu. Cụ thể, sàn diễn phải được lắp đặt kiên cố, đúng kỹ thuật và được gia cố ổn định. ngoại giả cũng cần có những phương án xử lý rủi ro trong quá trình tổ chức để tránh những sự cố nghiêm trọng hơn xảy ra.

Ngoài ra việc thiết kế sân khấu ngoài trời cũng cần có một kế hoạch đề phòng cho tuốt luốt những rủi ro có thể xảy ra. Càng có sự chuẩn bị tốt sẽ càng đảm bảo hiệu quả và tránh được những sự cố lớn. Ngoài ra, bạn cũng có thể can dự với Đất Việt Event để được gợi ý những mẫu thiết kế sân khấu lễ khai trương ngoài trời độc – lạ nhất.

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *