Đất Nước Singapore Có Gì Mà Thu Hút Khách Du Lịch Đến Lạ

Singapore từ lâu đã trở nên địa điểm lý tưởng mà du khách chọn để du lịch. Du lịch Singapore còn là niềm ước ao của nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Ngoài tổ quốc được mệnh danh là “sạch” nhất thế giới thì Singapore còn có gì mà vấn nhiều khách du lịch đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

BIỂU TRƯNG CỦA SINGAPORE

biểu trưng chính của Singapore là chim Merlion, một con chim đầu sư tử và thân cá. Tên gọi "Merlion" được tạo ra bằng việc phối hợp từ hai từ: "mermaid" (tiên cá) và "lion" (sư tử), biểu trưng cho sự kết hợp giữa một nền văn hóa cá và một nền văn hóa sư tử. tượng trưng Merlion được đặt tại tòa nhà Marina Bay Sands, cùng với nhiều địa điểm khác trên sơn hà Singapore, và trở thành một trong những Biểu tượng nổi danh của Singapore.

Biểu tượng của Singapore

Biểu tượng của Singapore (Ảnh: Sưu tầm)

TÊN ĐÁT NƯỚC VÀ THỦ ĐÔ LÀ MỘT

Khi nhắc đến Việt Nam, người ta thường nghĩ ngay đến thủ đô Hà Nội, hay khi nhắc đến Thái Lan, thường liên quan đến thủ đô Bangkok. Tuy nhiên, nhiều người sẽ bất thần không biết tên thủ đô của Singapore khi đề cập đến tổ quốc này. Điều thích thú là ở Singapore, THÀNH PHỐ và thủ đô của đất nước đều có cùng một tên.

ĐẤT NƯỚC CÓ NHIỀU ĐẢO LỚN NHỎ

Singapore là một quốc đảo nằm ở Đông Nam Á, bao gồm một bạo động lớn (Pulau Ujong) và khoảng 62 đảo nhỏ hơn xung quanh. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 20 đảo được coi là có dân cư và được quản lý chính quyền. Các đảo lớn nhất bao gồm Sentosa, Jurong Island và Pulau Tekong. Singapore có diện tích khoảng 728,3 km² và dân số khoảng 5,7 triệu người, là một trong những nhà nước có mật độ dân số cao nhất trên thế giới.

Đảo ở Singapore

Ảnh: Sưu tầm

>>>Tham khảo ngay: Tận Hưởng Thiên Đường Biển Xanh Tại Thuỷ Cung S.E.A Aquarium Singapore

TOP 20 QUỐC GIA NHỎ NHẤT THẾ GIỚI

mặc dầu diện tích sơn hà Singapore chỉ có 718 km2, xếp trong Top 20 nhà nước nhỏ nhất thế giới, nhưng sự phát triển kinh tế vượt trội không ngừng của đảo quốc này đã đưa nó trở thành một trong 4 con rồng của khu vực Châu Á. Điều này làm cho Singapore trở thành một điều xăm, và dù diện tích nhỏ, cảnh đẹp của đất nước này vẫn khiến du khách đắm đuối và yêu thích.

ĐA DẠNG TIẾNG NÓI VÀ VĂN HÓA

Singapore có một cộng đồng người dân gốc Singapore không lớn, với phần nhiều dân số là người Trung Quốc chiếm đến 78%, người Mã Lai chiếm 14%, người Ấn Độ khoảng 7% và phần còn lại đến từ nhiều nhà nước khác nhau. Điều này đã góp phần tạo nên sự đa dạng về tiếng nói và văn hóa ở Singapore. Khi đến thăm Singapore, du khách có thể dễ dàng nhận thấy rằng người dân ở đây dùng bốn loại tiếng nói chính là tiếng Hoa, tiếng Malay, tiếng Tamil và tiếng Anh. Tuy nhiên, tiếng Malay đã được chọn làm tiếng nói chính thức của đất nước và Bài Quốc ca của Singapore cũng được viết bằng tiếng Malay.

Văn hóa Singapore

Văn hóa Singapore (Ảnh: Sưu tầm)

NHỮNG CÁI NHẤT CỦA SINGAPORE

Nước Singapore được biết đến với nhiều điều đặc biệt như: sở thú được xếp hạng là tốt nhất thế giới, cảng biển tốt nhất thế giới và đứng đầu Châu Á về mức độ thân thiện và môi trường, sân bay quốc tế Changi là phi trường lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, Singapore Flyer – chiếc vòng xoay Ferris cao 165 mét – được coi là chiếc Ferris Wheel cao nhất trên thế giới.

Những cái nhất của Singapore

Ảnh: Sưu tầm

QUỐC HOA LÀ LOÀI HOA LAN NỞ BỐN MÙA

Quốc hoa của Singapore là hoa Lan, còn được biết đến với tên gọi là Vanda Miss Joaquim hoặc hoa Vanda đôi. Hoa này được tìm thấy và trồng lên từ những năm 1890 tại vườn của bà Agnes Joaquim, một người ham mê hoa ở Singapore. Năm 1981, hoa Vanda Miss Joaquim đã được chọn làm quốc hoa của Singapore vị nó biểu tượng cho sự đa dạng văn hóa của giang san, sinh khí và sự kiên trì.

ĐẤT NƯỚC ĐA TÔN GIÁO

Singapore là một nhà nước đa văn hóa với sự đa dạng về ngôn ngữ, tôn giáo và văn hóa. Dân số của Singapore bao gồm nhiều người gốc Hoa, Mã Lai, Ấn Độ, và những người thuộc các dân tộc khác như người Chăm, người Indonesia, người Philippines và người Eurasian. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức và phổ thông nhất ở Singapore, nhưng tiếng Hoa, tiếng Mã Lai, tiếng Tamil cũng được dùng rộng rãi.

Đất nước đa tôn giáo

đất nước đa tôn giáo (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, Singapore cũng là một tổ quốc với nhiều tôn giáo khác nhau, bao gồm Phật giáo, Hồi giáo, thiên chúa giáo, Hindu và đạo Confucian. Các lễ hội và nghi lễ của các đạo này được tổ chức một cách trọng thể và có sự dự đông đảo của cộng đồng.

Trên đây là những điểm khác biệt khiến Singapore thu hút nhiều khách du lịch. Hy vọng những thông báo trên sẽ giúp du khách có cái nhìn rõ hơn về tổ quốc xinh đẹp này. Muốn biết thêm thông tin về các tour du lịch trong và ngoài nước, bạn có thể theo dõi trên website Đất Việt Tour hoặc gọi ngay đến 1800 6700 để chúng mình tham mưu cho bạn nhé.

Tìm hiểu thêm một vài tua du lịch Singapore quyến rũ vào dịp lễ này:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *