Choáng Ngợp Trước Sự Hùng Vĩ Của Đèo Khau Phạ

Với chiều dài khoảng 30km cùng độ cao lên đến 1.200m đèo Khau Phạ nhanh chóng trở nên “tứ đại đỉnh đèo” cao nhất Tây Bắc, thuộc tỉnh Yên Bái. Đây còn là địa điểm yêu thích của các phượt thủ thích chinh phục sự mạo hiểm. Vậy đèo Khau Phạ có gì mà cuộn đến vậy, hãy cùng khám phá du lịch Tây Bắc để tìm hiểu và khám phá nhé!

ĐÈO KHAU PHẠ Ở ĐÂU THẾ?

Đèo Khau Phạ Yên Bái

Đèo Khau Phạ Yên Bái (ảnh sưu tầm)

Nằm ở tỉnh Yên Bái là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Tây Bắc, đèo Khau Phạ có chiều dài khoảng 30km và cao hơn 1.200m là điểm chia tách giữa huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải. Khau Phạ vòng quanh, hiểm trở và chông chênh là thế nhưng cuốn rất nhiều phượt thủ đến chinh phục và chiêm ngưỡng quang cảnh hùng vĩ và bầu không khí yên bình, mát mẻ.

Địa chỉ: xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

ĐI KHAU PHẠ MÙA NÀO LÀ TUYỆT NHẤT

Chịu ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, Khau Phạ có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. Nếu du khách muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng lúa chín thì nên đến đây vào mùa hạ (từ tháng 8 – tháng 11).

Nhưng đẹp nhất là vào độ tháng 9 đến tháng 10, bởi đây là mùa lúa chín rộ cùng thời tiết dễ chịu chiều lòng du khách ghé thăm.

Khung cảnh khi vượt qua đèo Khau Phạ

khung cảnh khi vượt qua đèo Khau Phạ (ảnh sưu tầm)

Hoặc du khách cũng có thể đến đây vào tháng 5 và tháng 6 để ngắm nhìn mùa nước về, từng dòng nước mát lạnh trong veo chảy róc rách, róc rách cùng tiếng ve kêu gọi hè về sẽ là trải nghiệm thú nhận khi du khách ghé thăm nơi đây.

>>>Xem thêm: Du Lịch Tây Bắc Và Những Địa Điểm Check-In Siêu Hot 

NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT CHỈ CÓ Ở ĐÈO KHAU PHẠ

1. Món quà vùng cao Mù Cang Chải

chuyển di hết Đèo Khau Phạ cùng những cung đường vằn vèo, khúc khủy, chông chênh. Du khách sẽ choáng ngợp bởi cảnh đẹp hùng vĩ của Mù Cang Chải như món quà dành cho người thắng lợi khi chinh phục tột cùng cao Yên Bái.

Nét văn hóa độc đáo của người Tày, Lục Yên, Yên Bái

Nét văn hóa độc đáo của người Tày, Lục Yên, Yên Bái (ảnh sưu tầm)

Không chỉ có cảnh hùng vĩ của thiên nhiên mà du khách còn được tìm hiểu, quan sát về cuộc sống, sinh hoạt, công việc của người dân tộc thiểu số quanh chân đèo. Và món quà đặc biệt nhất là những nụ cười ngây thơ và trong trẻo của những bạn nhỏ vùng cao Tây Bắc trong những bộ y phục dân tộc được thêu dệt tận tường đầy sắc màu. Đến đây du khách sẽ có những khoảnh khắc tuyệt đẹp khó lòng quên được khi ghé thăm Mù Cang Chải.

Mới đây, Mù Cang Chải (Yên Bái, Việt Nam) đã lọt top những vùng núi đẹp nhất và được thế giới so sánh với nhiều địa danh nổi danh như núi Cầu Vồng ở Peru, dãy Andes ở Bolivia và đỉnh núi Phú Sĩ, Nhật Bản.

2. Chinh phục đèo cao Khau Phạ – tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc

Nằm trong “tứ đại đỉnh đèo” Tây Bắc với chiều cao khoảng 1.200 cùng chiều dài lên đến 30km nơi đây là điểm đến yêu thích của làng phượt thủ. Không chỉ nức danh với chiều cao và độ dài mà khi chinh phục được con đèo khó tính này du khách sẽ được tặng một món quà mà tự nhiên đã chuẩn bị.

khung cảnh kỳ vĩ, không khí trong lành hòa cùng những âm thanh sống động làm nên một món quà không ở đâu có được khi phượt thủ chinh phục được con đèo cũng như vượt qua giới hạn của chính bản thân.

Chinh phục đèo Khau Phạ - tuyệt đỉnh vùng cao Tây Bắc

Chinh phục đèo Khau Phạ – tột độ vùng cao Tây Bắc (ảnh sưu tầm)

3. Mùa lúa chín

Tháng 5 đến tháng 6 có ruộng bậc thang và mùa nước về, tháng 9 đến tháng 10 đón mùa nếp chín vàng óng ả trải dài khắp các triền đồi. thiên nhiên hùng vĩ là vậy, nhưng khi đến đây du khách không khỏi mến mộ và tán tụng những bức tranh thổ cẩm của những “nghệ nhân nông dân” Tây Bắc thêu dệt nên.

Mùa lúa chín ở Yên Bái

quang cảnh mùa lúa chín rộ (ảnh sưu tầm)

Núi non điệp trùng, điệp điệp tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp với nền bầu trời xanh, nắng vàng, mây trắng và những thửa ruộng bậc cao và cuộc sống giản dị, mộc mạc, chân thực từ ánh mắt đến nụ cười của người dân nơi đây. Du khách thỏa thích chụp ảnh lưu giữ khung cảnh bình yên, hùng vĩ thiên đàng ruộng bậc thang và hương thơm thoang thoảng của lúa nếp chín rộ.

4. Nhảy dù trên tột độ vùng cao Tây Bắc

Ngắm nhìn khung cảnh của nơi đây trót hơn, ở đây có thêm dịch vụ nhảy dù để du khách có nhịp trải nghiệm và khám phá nhiều điều mới mẻ tại nơi đây. Khi trải nghiệm dịch vụ du khách sẽ được hướng dẫn và có người đi cùng để bảo đảm an toàn cho chuyến đi.

Giá nhảy dù tham khảo: khoảng 1.500.000/ lượt/ người.

Nhảy dù Mù Cang Chải, Yên Bái

Nhảy dù Mù Cang Chải, Yên Bái (ảnh sưu tầm)

5. Thưởng thức ẩm thực vùng cao núi rừng Tây Bắc

Ở Huế, nức tiếng ẩm thực cung đình thì khi đến Yên Bái du khách sẽ được thưởng thức các món ăn của người dân tộc vùng cao như xôi ngũ sắc chấm Lạc Tú Lệ, cua sống rang muối, cá hồi và thịt lợn rừng nướng, rượu táo mèo…không quá cầu kỳ nhưng đã thưởng thức thì khó lòng quên được.

Xôi ngũ sắc vùng cao

Xôi ngũ sắc vùng cao (ảnh sưu tầm)

NHỮNG LƯU Ý KHI CHINH PHỤC “TỨ ĐẠI ĐỈNH ĐÈO” KHAU PHẠ

Vào khoảng tháng 4 và tháng năm hay thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 để tránh thời tiết xấu và cảm nhận vẹn tròn quang cảnh nơi đây du khách nên:

  • Chuẩn bị sức khỏe thật tốt

  • y phục bảo hộ: áo chống nắng, bít tất tay,…

  • Kem dưỡng da phòng tránh các tia UV

Một số thông tin trên đây mà Đất Việt Tour gợi ý cho du khách tham khảo khi khám phá đèo Khau Phạ, nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn về du lịch Tây Bắc đừng quên gọi cho chúng mình qua hotline 18006700 để được tương trợ tham mưu hoàn toàn miễn phí nhé!

Tham khảo du lịch Tây Bắc giá siêu quyến rũ tại đây:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *