Nhà Hát Esplanade Với Tạo Hình Trái Sầu Riêng Độc Đáo

hí viện Esplanade là một trong những nơi cuốn nhiều khách du lịch Singapore. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo tại quốc đảo sư tử. Và được xem như là tượng trưng của tổ quốc Singapore. nhà hát có tạo hình khá độc đáo và thường được mọi người người gọi với một cái tên rất dễ thương là là hí viện ’’trái sầu riêng’’ .

NHÀ HÁT ESPLANADE VỚI KIẾN TRÚC ĐỘC LẠ 

Nổi bật với kiến trúc độc lạ, nằm ở trọng điểm vịnh Maria, hí trường Esplanade mang đến cho ta một không gian tuyệt trần cho việc thưởng thức âm thanh, ngắm nhìn những cảnh sắc tuyệt đẹp và đương đại nhất tại Singapore .

Được xây dựng ngày 12 tháng 10 năm 2002, với diện tích 6 ha, nơi đây gồm có phòng hát, phòng biểu diễn và hòa nhạc,.. Kinh phí để xây dựng lên đến 600 USD. rạp hát có sức chứa 2.000 chỗ, có phòng hòa nhạc có thể chứa 1.600 chỗ.

kích tấc sân khấu chính lên đến 39×23 m. Phải cần đến 84 chiếc máy tính để có thể điều khiển hệ thống cửa ra vào khổng lồ của hí trường. Mỗi cánh cửa từ 3 – 11 tấn. Và hệ thống 4.4.70 ống kỹ thuật và 610 điểm kết nối chúng lại với nhau.

Hình ảnh nhà hát Esplanade

Hình ảnh hí trường Esplanade (Ảnh: sưu tầm)

ngoại giả, bên trong còn có cả trọng điểm mua sắm và thư viện 3 tầng thành thử mà nơi đây đã trở nên trung tâm văn hóa nghệ thuật lớn nhất tại Singapore. hí trường Esplanade còn có hiệu xuất trình diễn đứng và hàng đẳng cấp thế giới .

Từ trên cao nhìn xuống hí viện có tạo hình giống như một trái sầu riêng. Thật ra, rạp hát được xây dựng với ý tượng trưng là hai cái đầu micro liền kề nhau, nhưng người dân địa phương và cả khách du lịch khi đến thăm quan đều ví nó như quả sầu riêng một loại trái cây nổi tiếng tại vùng đất này.

NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ HÁT ESPLANADE TRÁI SẦU RIÊNG

Đến với nhà rạp hát Esplanade du khách ghé thăm nào cũng muốn chụp lại cho mình những giây phút đáng nhớ để làm kỷ niệm . Các chương trình biểu diễn ở đây thu hút lượng lớn khách du lịch Singapore cũng như trong nước .

Tại đây gồm có 14 lễ hội chính và các sự kiện kéo dài hơn 20 ngày làm việc. Tiêu biểu nhất là sự kiện At The Concourse chương trình trình diễn hòa nhạc miễn phí được tổ chức thường niên và Bitesize – workshop liên can đến các chủ đề về nghệ thuật.

Hình ảnh nhà hát Esplanade

Hình ảnh hí trường Esplanade (Ảnh: sưu tầm)

Các màn trình diễn rất nhiều loại thể đa dạng xuyên suốt về các nền văn hóa. Tại đây bạn cũng có thể thưởng thức những buổi hòa nhạc nổi danh đến từ các nước phương tây như The New York Philharmonic Orchestra ,..

PHÒNG HÒA NHẠC VÀ NHÀ HÁT

Bất kỳ ai khi  đến với hí viện Esplanade cũng không khỏi bất thần và choáng ngợp trước vẻ đẹp của hí trường . Với kiến trúc được mô phỏng từ các nhà hát thính phòng opera của Châu Âu nơi đây cũng là sân khấu lớn nhất của Singapore.

nhà hát có trọng tâm sàn diễn lớn nhất tại ốc đảo sư tử ở thời điểm ngày nay. Với 4 tầng quây tròn, Giúp cho tầm nhìn của quờ quạng khán giả không bị ảnh hưởng bởi các hàng ghế xa nhất chỉ cách sàn diễn khoảng 40m.

Phòng hòa nhạc nhà hát

Phòng hòa nhạc hí viện (Ảnh: sưu tầm)

Không gian nhà hát Esplanade còn có một studio nhỏ có thể chứa được 250 người là không gian lý tưởng cho những buổi trình diễn nhỏ, gặp gỡ thân mật, cũng như các buổi thuyết trình.

Còn có cả sàn diễn nhỏ dành cho 200 người hợp với các buổi diễn tập của các nghệ sĩ.

TRUNG TÂM TRIỂN LÃM NGHỆ THUẬT

Đến với hí trường Esplanade không gian ở đây đều được trùm bởi nghệ thuật. Nơi đây không chỉ đem lại những màn trình diễn ấn tượng  mà bên trong còn được dùng để làm triển lãm nghệ thuật.

Triển lãm nghệ thuật tại nhà hát Esplanad

Triển lãm nghệ thuật tại hí trường Esplanade (Ảnh: Sưu tầm)

Dọc theo các lối của nhà xí rạp hát, sảnh lớn, sân ngoài trời , hầm dẫn xuống metro, phần trang hoàng ngoài trời,.. tất tật đều mang những nét nghệ thuật riêng của hí viện.

THƯ VIỆN CỦA NHÀ HÁT ESPLANADE

Không chỉ có các hí viện, trọng điểm trình diễn, thính phòng, hí trường Esplanade còn có cả thư viện về nghệ thuật trình diễn.Thư viện Esplanade là hệ thống thư viện quốc gia và được mở miễn phí.

Thư viện nhà hát

Thư viện rạp hát (Ảnh: sưu tầm)

Được tọa lạc tại tầng ba của rạp hát, với diện tích 2300m2 và  những khu vực khác nhau.

Mang lại cho du khách cảm giác như đang lạc vào một bảo tồn nghệ thuật chứ không phải chỉ là một thư viện.

  • Địa chỉ: 1 Esplanade Dr, Singapore 038981

SÂN KHẤU NGOÀI TRỜI CỦA NHÀ HÁT ESPLANADE

Sau khi được dạo quanh một vòng và chiêm ngưỡng những không gian kiến trúc choáng ngợp, thì bạn hãy tới khu sân khấu ngoài trời để thưởng thức những nhạc điệu ngọt đậm màu sắc cuộc sống của Singapore .Tại đây bạn có thể nhìn thấy Merlion Park với tượng sư tử và  khu trọng tâm tài chính của tỉnh thành.

VUI CHƠI GIẢI TRÍ TẠI NHÀ HÁT ESPLANADE

Khi đi du lịch Singapore đến với Esplanade, bạn không những được thư giãn và đắm mình trong các giai điệu của âm nhạc du dương và bạn cũng có thể tham quan và mua sắm tại Esplanade Mall với tổng diện tích 8000m2. trọng điểm mua sắm chính là nơi lý tưởng để các hành khách có thể hoạt động ăn uống, thư giãn về đêm.

Hình ảnh nhà hát Esplanade

Hình ảnh nhà hát Esplanade (Ảnh: sưu tầm)

Đất Việt Tour hy vọng với những thông báo trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tổ quốc Singapore. Chắc hẳn hí trường Esplanade sẽ là một điểm đến mà bạn sẽ không thể bỏ lỡ trong chuyến hành trình thăm quốc đảo Singapore. liên tưởng hotline 1800 6700 để được hỗ trợ tham mưu thêm các thông tin bạn nhé!

Tour du lịch Singapore:

SINGAPORE MALAYSIA DU THUYỀN SPECTRUM OF THE SEAS 

SINGAPORE: THÁC NƯỚC JEWEL ĐẬP NƯỚC MARINA 1 NGÀY TỰ DO 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *