Du Lịch Ninh Chữ Tự Túc Nhất Định Phải Biết Những Điều Sau

Du lịch Ninh Chữ là một trong những điểm du lịch lý tưởng cho những ngày hè đầy nắng nóng. Nếu bạn đang muốn tận hưởng một không gian biển hoang vu với đầy nắng và gió, thì hãy đến với miền trung với con đường đèo ven biển đầy ấn tượng cùng với đồi cát thơ mộng, đến đây bạn sẽ được khám phá một vùng đất đầy thơ mộng và mộc mạc.

1. ĐÔI NÉT VỀ NINH CHỮ

Ninh Chữ là một bãi biển cùng tên gọi với một thôn nằm tại thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. nức tiếng là một bãi biển hình vòng cung đẹp nhất ở Vịnh Vĩnh Hy. Cùng với nước biển trong xanh như ngọc hòa cùng với bãi cát trắng và sống biển dạt dào đã tạo nên một bức tranh tự nhiên hết sức hoàn hảo và sống động.

Biển Ninh Chử

Biển Ninh Chữ (Ảnh: sưu tầm)

Khi đến nơi đây bạn chẳng những được chiêm ngưỡng những cảnh sắc thiên đầy thơ mộng mà còn có thể tận mắt nhìn thấy những kỳ quan tự nhiên kỳ vĩ, và thứ làm nhiều khách du lịch quay lại đây chính là những đặc sản tươi ngon tại nơi đây.

2. DU LỊCH NINH CHỮ MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Khi du lịch Ninh Thuận việc quan tâm đến thời tiết, khí hậu tại mảnh đất này là một điều khá quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm và chất lượng của chuyến đi.

Biển Ninh Chữ có khí hậu nóng và quanh năm là đặc trưng của thời tiết khô, nóng và nhiều gió. Nơi đây có 2 đó là mùa mưa và mùa khô, mùa mưa thường sẽ bắt đầu từ tháng 9 cho đến tháng 11, mùa khô sẽ bắt đầu từ tháng 12 cho đến tháng 8. Mùa khô chính là thời điểm hiệp để bạn khám phá nơi đây.

Biển Ninh Chử ngày nắng đẹp

Biển Ninh Chử ngày nắng đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Điều đặc biệt là nếu bạn muốn khám phá những gì đẹp nhất của bãi biển ninh chữ thì mùa hè từ tháng 6 đến 8 là thời khắc đẹp nhất, bạn sẽ thả phanh hồ tận hưởng bầu không khí trong lành của biển cả và có những bức hình lung linh trước bãi biển trong xanh.

>>>Xem thêm: Những Địa Điểm Bạn Có Thể Đến Khi Tham Gia Tour Du Lịch Ninh Chữ

3. PHƯƠNG TIỆN ĐI ĐẾN NINH CHỮ

lên đường từ Hồ Chí Minh 

  • Tàu hỏa: Bạn sẽ dễ dàng du lịch đến với Ninh Chữ bằng công cụ tàu hỏa bằng cách đi đến ga hợp nhất và chuyển di đến ga Tháp Chàm với mức giá 150.000 đến 245.000VNĐ/vé sau đó bạn có thể bắt xe taxi để có thể đến thôn Ninh Chữ.

  • Xe máy: Là một được nhiều bạn trẻ tuyển lựa để trải nghiệm cung đường phượt, với thời kì chuyển di tầm 8-10 tiếng.

  • Xe khách: Là một hình thức được nhiều khách du lịch chọn lựa, bạn có thể đón xe có các điểm khởi hành từ bến xe miền đông như Liên Thà, khôi ngô,..

  • phi cơ: Nếu bạn quá trình chuyển di nhanh chóng và thuận tiện thì phi cơ sẽ là sự chọn lựa lý tưởng dành cho bạn, Bạn có thể đặt vé phi cơ tại các hãng như: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways.

lên đường từ Hà Nội

  • Tàu hỏa, xe khách: Đây sẽ là 2 công cụ bạn có thể tuyển lựa khi phát xuất từ Hà Nội, tuy nhiên vì quãng đường xa nên thời kì di chuyển sẽ kéo dài lên đến 24 tiếng. Bạn nên cân nhắc khi chọn 2 dụng cụ này.

  • tàu bay: Đây là công cụ được khá nhiều du khách tuyển lựa, chỉ mất thời kì hơn 1 giờ 45 phút để bạn sẽ có mặt ở trường bay Cam Ranh Bạn mất thêm khoảng 1 giờ để  có thể chuyển di đến Ninh Chữ.

Di chuyển đến Ninh Chử bằng xe lửa

 chuyển di đến Ninh Chử bằng xe lửa(Ảnh: sưu tầm)

4. ĐẾN NINH CHỮ NÊN Ở ĐÂU?

Là một trong những bãi biển lôi cuốn đông đảo du khách và ngày một phát triển với các dịch vụ du lịch, do đó tại khu vực xung quanh biển Ninh Chữ có rất nhiều nhà nghỉ, resort và khách sạn với nhiều mức giá, thích hợp với nhu cầu của bạn.

Khi tham dự tour Ninh Thuận bạn có thể sử dụng áp để có thể lựa chọn những chỗ ở uy tín với mức giá phải chăng và đi kèm với nhiều ưu đãi. Một số địa điểm được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo như : Khách sạn Ninh Chữ, Khách sạn Seaside, Friends Homestay, Minh Đức Guest House, Saigon Ninh Chữ Hotel & Resort,..

5. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CHECK IN THÚ VỊ

Vịnh Vĩnh Hy

Men theo tỉnh lộ 702, bạn sẽ đi qua những con đường đèo ngoắt ngoéo mà nên thơ, Những con đường này có thể đưa bạn đến sát biển tưởng tuồng như có thể với tay đến với những cơn sóng biển dạt dào của bãi biển Ninh Chữ, nhưng đôi khi lại dẫn bạn đến vách núi với những cánh đồng muối,..Vĩnh Hy hiện lên như một bức tranh có thể làm bạn cảm thấy choáng ngợp.

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy (Ảnh: sưu tầm)

Khi đến với tour Ninh Thuận bạn có thể tham quan vịnh tàu đáy kính và có thể khám phá những rạn san hô và đắm mình trong làn nước trong xanh của bãi tắm Bà Điên. Đến đây bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ăn ngon đặc biệt là hải sản và tham gia các trò chơi cảm giác mạnh ngay tại Vịnh Vĩnh Hy.

  • Địa Chỉ: Xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Đồi cát Nam Cương

mặc dầu đây là một địa điểm chưa phát triển về du lịch biển nhưng với khung cảnh độc đáo của một đồi cát dài liên miên được nối tiếp nhau đã tạo nên một không gian ấn tượng mà hoang vu, là một trong những địa điểm check in đẹp mà bạn không nên bỏ qua.

Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (Ảnh: sưu tầm)

Cách tỉnh thành Phan Rang khoảng 8km bạn sẽ đến với đến đồi cát Nam Cương, để nhìn ngắm những bãi biển Đông Hải và dãy núi Chà Bang. Bạn có thể đến đồi cát lúc sáng sớm để đón rạng đông, hoặc buổi chiều muộn để ngắm hoàng hôn và tránh được cái nắng gay gắt mà buổi trưa mang lại.

  • Địa chỉ: An Hải, Ninh Phước, Ninh Thuận

Vườn nho Ba Mọi 

Ngoài những đặc trưng của biển đảo, nắng gió thì tại vùng đất Ninh Thuận bạn cũng quên Khám Phá những vườn nho sai trĩu quả là một đặc sản lừng danh của nơi đây. Có rất nhiều vườn nho nhưng Ba Mọi là một trong những địa điểm được lựa chọn để check in nhiều nhất bời vườn đẹp và nhiều quả.

  • Địa Chỉ: Thôn Hiệp Hoà, xã Phước Thuận, Ninh Phước, cách Phan Rang 

  • Mức giá: 15.000 vnđ/người

Vườn nho Ba Mọi

Vườn nho Ba Mọi (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Biển Ninh Chữ

nức tiếng là bãi biển và bãi tắm đẹp nhất ở miền Trung vì có nhiều cảnh đẹp và có các khu du lịch tiềm năng, vấn nhiều khách du lịch từ nhiều nơi đến thăm quan và tiêu khiển. 

Bãi biển Ninh Chử

Bãi biển Ninh Chử (Ảnh: sưu tầm)

Bờ biển phẳng và có hình vòng cung, bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh hòa quyện với bầu không khí trong lành và dễ chịu cũng với sống biển vỗ rì rào…rất là thích hợp cho các hoạt động du lịch biển như câu cá, lướt ván và tắm biển.

>>> Gợi Ý lộ trình Tour Du Lịch Ninh Chữ – Vĩnh Hy “Hời Nhất” Cho Bạn: Tại đây

6. ĂN GÌ KHI ĐẾN NINH CHỮ?

Du lịch biển Ninh Thuận bạn không nên bỏ qua những món hải sản tươi sống. ngoại giả Ninh Chữ còn có rất nhiều những món những món ăn dân dã khác mà bạn không nên bỏ qua như: 

Bánh xèo: Bánh xèo ở Phan Rang khác với các loại bánh xèo ở miền Tây, nó chỉ to bằng cái bát, giòn tan và được xếp thành hình bán nguyệt bên trong bánh nhân ái mực, thịt, giá, hành, tôm và được ăn kèm với các loại nước chấm như: mắm đậu phộng, mắm nêm, mắm ruột, nước cá kho,.. Bánh còn được ăn kèm với xoài và một số loại rau sống để làm giảm bớt vị béo của dầu mỡ và ăn ngon hơn.

Bánh xèo phan rang

Bánh xèo (Ảnh: sưu tầm)

Bánh canh, chả cuốn: Món bánh canh Ninh Thuận được nấu từ xương heo và cá tươi nên nước lèo thường rất ngọt và đậm vị, bún thường được làm từ bột nguyên chất nên ăn không bị ngán.

Bánh canh chả cá nổi tiếng tại phan rang

Bánh canh chả cá nức tiếng tại Phan Rang (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn ăn bánh canh ngon hơn thì bạn nên gọi thêm chả cuốn để thưởng thức. Một cuốn bánh với những miếng chả cá dai dai cùng với ram tôm giòn rụm, những lát trứng béo ngậy hòa quyện với nhau kèm với nước chấm đượm đà sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi.

Chả cuốn Phan Rang

Chả cuốn (Ảnh: sưu tầm)

Bún mắm nêm: Món ăn này được khá nhiều người thích vì mắm nêm được từ những con cá cơm tươi ngon và không pha chất bảo quản. Sợi bún mềm, nhỏ, ăn cùng mắm nêm cùng với những miếng cà pháo giòn giòn khi cắn một miếng tiếng phát ra rôm rốp nghe thật vui tai ăn kèm với một dĩa rau sống làm món ăn trở thành quyến rũ hơn.

Bún mắm nêm đậm vị

Bún mắm nêm đậm vị (Ảnh: sưu tầm)

Thịt dê: Ở đây dê được chăn nuôi thiên nhiên với số lượng lớn vì vậy thịt dê ở đây rất tươi và ngon. Các món ăn được chế biến từ dê khôn cùng là phong phú và đa dạng như: lẩu dê, dê tái chanh, dê cuốn lá lốt, thịt dê nướng,…

7. NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẾN NINH CHỮ

Bạn nên chuẩn bị kế hoạch du lịch Ninh Chữ sớm như đặt vé tàu, xe, phi cơ sớm để tránh những tình trạng như hết vé hoặc vé sát giờ và giá cao. Đặc biệt là vào mùa hè bạn nên săn vé sớm nhất có thể.

Đừng quên luôn mang theo giấy má tùy thân vì nó rất là quan yếu trong các chuyến đi du lịch của bạn. Mang theo điện thoại, máy ảnh, pin phòng ngừa vì khi tham dự tour Ninh Chữ sẽ có rất nhiều cảnh đẹp để bạn thỏa sức chụp những bức hình đẹp mà không lo tốn pin điện thoại.

Biển Ninh Chữ đẹp mơ màng

Biển Ninh Chữ đẹp mơ mòng (Ảnh: sưu tầm)

Đường lên đèo Vĩnh Hy khá khó, nên bạn hãy tập hợp và cẩn thận để ý những khúc cua, bạn có thể tuyển lựa đi bằng taxi hoặc xe buýt cho an toàn.

Chuẩn bị kem chống nắng, áo chống nắng hoặc kính mát khi đến biển Ninh Chữ vì đây là những vật dụng cấp thiết khi đến với hải phận đầy nắng và gió.

Trên đây là một số thông báo trong chuyến du lịch Ninh Chữ. Đất Việt Tour mong rằng đây sẽ là những thông báo hữu ích để giúp bạn có thêm những trải nghiệm ưa cùng gia đình và những người nhà yêu trong chuyến du lịch sắp tới. liên quan ngay 1800 6700 để được tương trợ tư vấn thêm những thông tin bạn nhé!

Trải nghiệm tour du lịch Ninh Chữ quyến rũ: NINH CHỮ VỊNH VĨNH HY HANG RÁI 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *