5 Địa Điểm Du Lịch Lạng Sơn Thu Hút Nhiều Khách Du Lịch Nhất

Lạng Sơn là một vùng đất mới đang được nhà nước đầu tư và phát triển mạnh trong lĩnh vực du lịch. Do đó, ngày một có nhiều du khách chọn lựa thăm thú các địa điểm du lịch Lạng Sơn cho chuyến du lịch miền bắc trong những năm gần đây. Vậy, các điểm đến lý tưởng nhất ở tỉnh này là gì? Hãy cùng khám phá 5 điểm đến du lịch Lạng Sơn cuộn nhiều khách du lịch nhé.

MẪU SƠN

Mẫu Sơn nằm cách trọng tâm Lạng Sơn khoảng 30km về phía Đông Bắc, giáp giới với Trung Quốc. Nơi này vấn rất nhiều du khách bởi bạn có thể chiêm ngưỡng những cảnh tuyết rơi đẹp nhất của Lạng Sơn. thời khắc tốt nhất để ngắm tuyết là từ tháng 12 đến tháng 2, khi thường có tuyết rơi. Tuy nhiên, hãy theo dõi thời tiết trước khi đi, vì không phải lúc nào Mẫu Sơn cũng có tuyết. Chỉ khi không khí lạnh tràn về mạnh mẽ thì tuyết mới dày đặc, mang lại trải nghiệm thúc cho du khách.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại Mẫu Sơn

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại Mẫu Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

ngoại giả, bạn cũng cần mang theo áo xống ấm, bởi thời tiết ở đây dù mùa đông hay hạ đều mát mẻ hơn so với các vùng phía Nam.

NÚI TÔ THỊ

Câu chuyện về nàng Tô Thị ôm con chờ chồng đến, sau khi biến thành hình ảnh đá, đã làm xúc động không ít du khách. Khi đến tham quan núi Tô Thị, bạn sẽ thấy bằng mắt mình hình tượng người phụ nữ bế con đã hóa thành đá, thể hiện sự đẹp đẽ, giáp và đặc trưng của con người Việt Nam. Đây đích thực là điểm đến du lịch lý tưởng ở Lạng Sơn cho mọi du khách.

Núi Tô Thị và hình ảnh người phụ nữ bế con đã hóa đá

Núi Tô Thị và hình ảnh người đàn bà bế con đã hóa đá (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Tô Thị tại Lạng Sơn có vị trí nằm trong khu danh thắng Nhị – Tam Thanh và là một trong những địa điểm du lịch Lạng Sơn đã được công nhận là di tích cấp nhà nước. Nơi này nằm ngay bên cạnh Thành nhà Mạc, cho phép bạn ghé thăm cùng lúc hai địa điểm để khám phá những điều huých về vùng đất Lạng Sơn.

THUNG LŨNG BẮC SƠN

Thung lũng Bắc Sơn tọa lạc tại huyện Bắc Sơn với phong cảnh hữu tình của núi sông, làm say lòng bao phượt thủ và nhiếp ảnh gia. Vùng thung lũng này được bao quanh bởi hàng trăm ngọn núi lớn nhỏ. thời khắc lý tưởng để chiêm ngưỡng thung lũng Bắc Sơn là vào những buổi sáng sớm, khi mây mù vẫn che phủ và ánh nắng mặt trời mới bắt đầu lên.

Thung lũng Bắc Sơn khi bình minh lên Thung lũng Bắc Sơn khi bình minh lên (Ảnh: Sưu tầm)

Để chụp những bức hình đẹp, bạn nên vậy bắt đầu từ sáng sớm để leo lên đỉnh ngọn núi Nà Lay, có chiều cao 600m. Lưu ý rằng đường lên núi khá khó đi và trơn trượt, thành thử hãy chọn những đôi giày có độ bám tốt và nên đi cùng một nhóm đông để có người hỗ trợ.

Nếu bạn thích ngắm nhìn cánh đồng lúa xanh bao la, thì thời khắc từ tháng 2 đến tháng 5, tháng 6, 7 là lý tưởng, vì lúc này cánh đồng lúa bắt đầu chuyển sang màu vàng, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp mà hiếm nơi nào có thể sánh kịp. Đó cũng là một trong những địa điểm du lịch Lạng Sơn mà bạn không thể bỏ qua.

Mùa lúa chín vàng tại thung lũng Bắc Sơn

Mùa lúa chín vàng tại thung lũng Bắc Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

ĐỀN KỲ CÙNG

Đền Kỳ Cùng nằm tại phường Vĩnh Trại, bên bờ bắc sông Kỳ Cùng, được coi là một địa điểm linh thiêng vì từ lâu đời đây là nơi thờ thần Giao Long (thần sông nước), có nghĩa vụ đem đến mưa thuận gió hòa quanh năm.

Đền Kỳ Cùng

Đền Kỳ Cùng (Ảnh: Sưu tầm)

ngoại giả, lịch sử của đền liên can đến truyền thuyết về quan lớn Tuần Tranh, người được triều đình nhà Trần chỉ định trấn thủ Lạng Sơn. Ông đã thất bại trong cuộc chiến, binh lính đã bỏ mạng, và ông bị vu oan về tội dâm ô. Trong nỗi lòng trong sạch, ông nhảy xuống sông Kỳ Cùng tự vẫn để chứng minh vô tội. Vì tấm lòng trong lành, ông được thần hóa thành đôi rắn (ông Cộc – ông Dài) để trở thành thần sông ngự tại đền Kỳ Cùng.

Sau này, nỗi oan khúc của ông được giải thoát bởi vị tướng nhà Lê là Tả đô đốc Hán quận công Thân Công Tài (được thờ tại đền Tả Phủ). thành ra, lễ hội đền Kỳ Cùng diễn ra vào ngày 22 đến ngày 27 tháng giêng âm lịch, hao hao như lễ hội đền Tả Phủ, với mục đích tạ ơn và kính thờ Thân Công Tài.

Lễ hội Đền Kỳ Cùng được tổ chức hằng năm

Lễ hội Đền Kỳ Cùng được tổ chức hằng năm (Ảnh: Sưu tầm)

Ngày nay, Cầu Kỳ Cùng được xây dựng cạnh bến đá, nối hai bờ Bắc và Nam sông Kỳ Cùng, chia tỉnh thành Lạng Sơn thành hai khu vực. Bên bờ Bắc chính là nơi sinh hoạt và kinh doanh buôn bán, trong khi bờ Nam tập kết những cơ quan hành chính của Lạng Sơn.

CHÙA TAM THANH

Tam Thanh là tên của một ngôi chùa lâu đời tại vùng đất Lạng Sơn. Chùa này nằm trong khu di tích Nhị – Tam Thanh. Khi bước vào đây, du khách sẽ được trải nghiệm những nét cổ kính đặc trưng của một ngôi chùa lâu đời. Mỗi năm, vào các dịp lễ tết, chùa cuốn lượng lớn du khách từ khắp nơi đến viếng thăm, cầu may.

Điều này chứng tỏ đây là một địa điểm mang đậm nét tâm linh, lẻ. Bước vào không gian chùa, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên và nhẹ nhõm trong tâm hồn.

Chùa Tam Thanh

Chùa Tam Thanh (Ảnh: Sưu tầm)

Các địa điểm du lịch ở Lạng Sơn đa phần liên can đến những câu chuyện lịch sử phong phú. Điều này xuất hành từ vựng trí địa hình đặc biệt của vùng, tiếp giáp với các quốc gia phương Bắc từ thời xa xưa. Lịch sử dựng nước và bảo vệ tổ quốc của từng địa danh sẽ mang đến cho bạn nhiều tri thức mới mẻ và có ích.

Hãy lên kế hoạch khám phá những vùng đất du lịch miền bắc này ngay để trải qua một chuyến đi thuận tiện, tốt đẹp và đầy những trải nghiệm thích thú. Gọi ngay đến số hotline 1800 6700 để tham khảo các tour du lịch giá rẻ của Đất Việt Tour nhé.

Tour du lịch miền Bắc với nhiều ưu đãi hấp dẫn:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *