Kinh Nghiệm Du Lịch Thung Nắng – Ninh Bình 2023

Du lịch Ninh Bình đi một lần là không đủ, đi 2-3 lần thì chưa chắc đi hết các địa danh nức danh. Để Đất Việt Tour nói cho mà nghe một điểm có thể bạn chưa biết, đó chính là khu du lịch Thung Nắng – Ninh Bình, cùng khám phá ngay nhé!

THUNG NẮNG NINH BÌNH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Khu du lịch Thung Nắng Ninh Bình tọa lạc tại thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Khu du lịch Thung Nắng chinh phục du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ, phong cảnh hoang vu khác biệt.

Thung Nắng chinh phục du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ

Thung Nắng chinh phục du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ. Ảnh: Luân Hà

Tên gọi "Thung Nắng" bộc lộ ý nghĩa đặc biệt của vùng đất này, khi một khu vực trũng thấp được bao bọc bởi dãy núi cao xung quanh. Điều này tạo nên một bức tranh tự nhiên độc đáo, với sự hòa quyện tinh tế giữa hai nhân tố đối nghịch: vùng đất thấp và núi cao. Thung Nắng chắc chắn là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá cảnh quan tự nhiên hoang vu.

Lưu ý:

  • Giá vé tham quan Thung Nắng: 60K/lượt, thuyền sẽ xuất bến khi ghép đủ 4 khách/thuyền

  • thời gian tham quan: Khoảng 2 tiếng

NÊN ĐI THUNG NẮNG VÀO THỜI GIAN NÀO?

Mùa lúa chín từ tháng 5 đến tháng 6 là thời điểm lý tưởng để du lịch Thung Nắng.

Ngoài ra, Bạn có thể đi Thung Nắng vào mùa du lịch đẹp nhất tại Ninh Bình, như vậy sẽ tiện cho việc tham quan nhiều thắng cảnh đẹp tại Ninh Bình cùng một lúc.

Mùa lúa chín là thời điểm lý tưởng để du lịch Thung Nắng

Mùa lúa chín là thời khắc lý tưởng để du lịch Thung Nắng. Ảnh sưu tầm

Mùa du lịch Ninh Bình đẹp nhất sẽ vào mùa lễ hội (từ tháng 1 đến tháng 4 AL hằng năm) hoặc vào mùa sen nở và lúa chín (từ tháng 5 đến tháng 7). Tùy vào mùa thu hoạch mà thời kì lúa chín và sen nở có thể sớm hơn hoặc muộn hơn. Bạn hãy theo dõi thông tin kỹ trước khi lên kế hoạch đi chơi nhé!

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN THUNG NẮNG 

Phương tiện duy nhất đưa bạn đến Thung Nắng là đường thủy. Bạn có thể search trên google map bến Thạch Bích, nơi đón khách tham quan Thung Nắng để đến địa điểm này.

Bến cách KDL Tam Cốc Bích Động khoảng 5’, nếu đi mãi vẫn không tìm ra thì bạn có thể đến khu Tam Cốc Bích Động và hỏi người dân địa phương nhé.

Phương tiện duy nhất đưa bạn đến Thung Nắng là đường thủy

Phương tiện độc nhất vô nhị đưa bạn đến Thung Nắng là đường thủy. Ảnh sưu tầm

Vì Thung Nắng không được lừng danh như Tràng An hay Tam Cốc Bích Động, nên số lượng thuyền khu vực này cũng ít hơn. Bạn nên trừ hao thời gian đợi chờ nếu đi ít hơn 4 người, vì cần đợi đủ khách ghép 4 thì thuyền mới bắt đầu chuyển di.

Đổi lại, điểm đến này còn khá hoang sơ vì chưa được nhiều du khách biết đến, nên chắc là chờ một tẹo nhưng được thưởng thức cảnh đẹp tuyệt cú mèo thì nó khá là xứng đáng đó nha.

vì sao Tràng An Ninh Bình – Đi Mãi Vẫn Mê

CHƠI GÌ TẠI THUNG NẮNG – NINH BÌNH

Du thuyền ngắm cảnh

Chỉ trong hai giờ đồng hồ di chuyển bằng thuyền, bạn sẽ có dịp tận hưởng sờ soạng vẻ đẹp bình yên của Thung Nắng. Bạn sẽ được đón nhận chan chứa những tia nắng chiếu rọi khắp muôn nơi, tạo nên một quang cảnh lung linh và lấp lánh. Ánh sáng mềm mại của màng tang phối hợp cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Du thuyền ngắm cảnh Thung Nắng

Du thuyền ngắm cảnh Thung Nắng. Ảnh: Luân Hà

Điều đặc biệt hơn, người lái đò không chỉ đảm đương nhiệm vụ lái thuyền mà còn là hướng dẫn viên tận tâm. Họ san sớt cho bạn những thông tin có ích về địa điểm và những câu chuyện hấp dẫn về vùng đất Ninh Bình, giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa đặc sắc của nơi này.

thú vị với những hang động

Đường vào hang động sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi vẻ đẹp tuyệt trần của hoa lau nở rộ, tạo nên không gian thơ mộng. Trên hành trình đi thuyền, bạn sẽ được trải nghiệm khám phá những tảng núi đá nức tiếng như núi Ba Dọi, núi Cóc, núi Măng và núi Vàng. Những tảng núi đá này mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, là điểm nhấn đặc biệt trong cảnh quan của Thung Nắng.

Thích thú khám phá những hang động

xăm khám phá những hang động. Ảnh: Luân Hà

Trần hang của hang động khá thấp, tạo nên không gian chật hẹp và bí mật. Bạn sẽ phải cúi đầu thấp để di chuyển qua những khoảng không rộng hẹp, tạo nên cảm giác thử thách và phấn khích. Đó cũng là cơ hội để bạn được tiếp xúc trực tiếp với những phiến nhũ thạch long lanh mà chỉ cần với nhẹ tay là có thể chạm vào. Điều này khiến cho hành trình trong hang động trở thành khích và đáng nhớ.

Du lịch linh tính tại những điểm đến khôn thiêng

Sau một chặng đường di chuyển, bạn sẽ đến được đền Thoong Nắng – nơi mà người dân thờ Chúa thượng Ngàn với linh tính vô cùng linh thiêng. Đền Thoong Nắng đậy bởi không gian yên tĩnh, tách biệt với thế giới xung quanh. Cảm giác tôn nghiêm của ngôi đền khiến bạn cảm nhận được vẻ thanh tịnh và tôn nghiêm của nơi này.

Đền Thoong Nắng - Ninh Bình

Đền Thoong Nắng – Ninh Bình. Ảnh sưu tầm

tiếp hành trình, bạn có thể đi bộ đến đền Vối – tác phẩm xây dựng hoàn toàn bằng đá vối với điêu khắc kĩ càng và công phu. Đền Vối đã tồn tại từ thời nhà Lê và được xây dựng để thờ ông Lý Đông Hải – Vị quan trấn trạch sơn lâm. Nơi đây di tích lịch sử quan trọng, nơi bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về quá trình hình thành và phát triển của vùng đất này.

Ghé thăm vườn Chim Thung Nham

Vườn Chim Thung Nham là điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua cho những ai yêu thích động vật và tự nhiên khi du lịch Ninh Bình.

Vườn Chim Thung Nham

Vườn Chim Thung Nham. Ảnh sưu tầm

Nếu đi vào buổi chiều, bạn sẽ có dịp ngắm nhìn hình ảnh đàn chim bay lượn dưới ánh nắng chiều tà. Cảm giác lênh đênh trên sông nước, hòa mình với tự nhiên trước mắt, thêm một chút sắc vàng nhẹ nhàng chiều hoàng hôn đang buông dần phai. Cảnh đẹp như vậy, xứng đáng được lưu lại bằng những thước phim.

Trên đây là một số thông báo về địa danh Thung Nắng – Ninh Bình. Du lịch Ninh Bình luôn là điểm đến vấn khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ chẳng đâu vào đâu sánh bằng. Cùng Đất Việt Tour khám phá tỉnh thành này ngay bữa nay, chi tiết tour liên tưởng tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham vấn.

Tour du lịch Ninh Bình 5 ngày 4 đêm giá rẻ: HCM Hà Nội Hạ Long Ninh Bình Tam Chúc Sapa Fansipan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *