Hoang sơ biển Phước Hải

Nếu như trước đây du khách đến Vũng Tàu vốn quen thuộc với các bãi biển nơi đây thì nay họ lại có thêm sự lựa chọn mới ở biển Phước Hải (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), nơi mà các bãi tắm vẫn còn nguyên sơ với một không gian mênh mông cát trắng, hàng dương xanh và những bãi đá đẹp kỳ diệu.

hoang-so-bien-phuoc-hai-2

Rời thành phố Vũng Tàu theo tỉnh lộ 44 khoảng 16km là bạn đến với biển Phước Hải. Cả một không gian mênh mông của biển Phước Hải hiện ra dưới hàng dương xanh mát và tiếng gió thổi rì rào gợi cảm giác yên bình với biển. Nước biển trong vắt, thấp thoáng trên cát mỏng mấy chú ốc nhỏ xíu đang bình thản bò trên cát, mặc cho sóng cứ dạt dào đùa giỡn… Và cứ thế, bạn thoải mái nô đùa trên một bãi tắm rộng, có độ dốc thoai thoải với điểm nhấn thơ mộng nhờ các bãi đá ngay trên mặt nước biển, đón những đợt sóng biển tung bọt trắng xoá.

hoang-so-bien-phuoc-hai-6

Cư dân Phước Hải xưa nay sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá và là một trong số những làng chài lâu đời nhất ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nước mắm và cá khô Phước Hải đã là hai sản phẩm nức tiếng khắp vùng. Tuy nhiên vùng đất này nhiều năm trước vẫn còn chưa được khai phá về du lịch, mặc dù có nhiều tiềm năng. Phải đến khi Phước Hải được quy hoạch và mở thêm các con đường ven biển nơi đây mới trở thành một điểm đến yêu thích với bãi biển sạch, đẹp và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Một hệ thống khách sạn, nhà nghỉ cùng các dịch vụ du lịch tiện ích khác ở Phước Hải theo đó cũng ngày càng hoàn thiện.

hoang-so-bien-phuoc-hai-5

Biển Phước Hải hiện là nơi nghỉ ngơi lý tưởng dành cho những người yêu mến biển nhưng không thích ồn ào bởi những bãi cát vàng chạy dài, khá yên tĩnh. Nằm ngay dưới chân núi Minh Đạm, bãi biển Phước Hải mang vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên dành cho những du khách thích tắm biển, phơi nắng và hóng gió vào mỗi buổi chiều. Dọc theo bờ biển là các bãi đá nhiều hình dạng khác nhau, làm điểm nhấn cho bãi tắm Phước Hải. Nếu không muốn tắm biển, du khách cũng có thể bơi ở bể bơi nước biển ngay sát bờ biển và tận hưởng một cảm giác gần giống như trên biển vậy…

hoang-so-bien-phuoc-hai-3

Ngư dân Phước Hải thường ra biển đánh bắt bằng hải sản từ thuyền thúng và thường chỉ trong khoảng thời gian 2 đến 3 giờ, gần bờ biển. Bởi vậy, du khách có thể dễ dàng bắt gặp ngư dân Phước Hải bơi thuyền thúng đánh bắt hải sản giữa khung cảnh bình minh lên trên biển Phước Hải. Sau khi tắm mát trong làn nước biển trong xanh, bạn có thể mua ngay những đặc sản của biển như cua, ghẹ, tôm, mực, bạch tuộc… của ngư dân rồi chế biến ngay trên bãi biển. Sẽ là một cảm giác tuyệt vời khi bạn thưởng thức ngay các loại hải sản tươi sống trong không gian mặn mòi của biển, đá và hàng dương rì rào bên tai…

hoang-so-bien-phuoc-hai-1

hoang-so-bien-phuoc-hai

Hiện tại, Phước Hải đang thu hút hàng chục ngàn lượt du khách mỗi năm, nhất là khách đến từ TP. Hồ Chí Minh về nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần, kỳ nghỉ lễ, tết. Đến Phước Hải từ thành phố này bạn có thể lựa chọn nhiều cách như khác nhau như theo tour, đi bằng xe đò hoặc đi xe máy. Trong đó, độc đáo nhất là chọn cho mình cách khám phá Phước Hải bằng xe máy bởi lúc ấy bạn mới có điều kiện khám phá nhiều điều thú vị cũng như cảm nhận được hết vẻ đẹp của biển Phước Hải.

hoang-so-bien-phuoc-hai-4

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *