Du lịch Hồ Tràm – Hồ Cốc

Hồ Tràm, Hồ Cốc thuộc Huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một điểm đến tắm biển, nghỉ dưỡng, dã ngoại rất lý tưởng với những bãi biển đẹp và còn nguyên vẹn nét hoang sơ. Hãy đến để trải lòng mình với sóng và gió biển nơi đây.

Bãi biển Hồ Tràm thoai thoải với bờ cát trắng mịn và làn nước xanh như ngọc phơi mình dưới ánh nắng vàng rực rỡ, càng làm cho cảnh quan thiên nhiên nơi đây thêm phần rực rỡ và quyến rũ. Men theo dọc bờ biển là một rừng dương quanh năm lộng gió. Ngồi lắng nghe những tiếng sóng vỗ về trên bãi biển cát trắng  nắng vàng, bạn sẽ  nhanh chóng quên đi những ưu tư lo lắng của cuộc sống đời thường và đắm mình với thiên nhiên ban sơ nơi đây.

Điều làm du khách ấn tượng nhất là thú vui thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống từ các ghe câu, ghe lưới về trong ngày. Bạn có thể chọn mua các loại hải sản và mang vào nhờ nhà hàng chế biến những món ăn theo sở thích.

Hồ Tràm là nơi nghỉ dưỡng biển lý tưởng, tại đây bạn có thể vào các nhà nghỉ, hệ thống Resort cao cấp hoặc cắm trại dưới các rừng dương, bàng biển. Bãi biển dọc Hồ Tràm rất sạch sẽ, môi trường trong lành, du khách có thể đi lại thong dong trên suốt chiều dài hàng chục kilomét bãi biển. Chị Hồng Vân là du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh có nhận xét: “Vào những dịp cuối tuần cả nhà tôi thường xuống tắm biển, nghỉ dưỡng ở Hồ Tràm, bãi biển ở đây bằng phẳng, thoai thoải, cát mịn, nắng ấm và các nhà nghỉ khu Resort có hồ bơi nằm sát biển rất thích hợp với nhu cầu nghỉ ngơi sau một tuần lao động mệt mỏi”.

Rời bãi biển Hồ Tràm, du khách sẽ đi trên con đường du lịch ven biển thơ mộng đến Hồ Cốc- một điểm du lịch nghỉ dưỡng biển kề cận Hồ Tràm. Nước biển ở đây trong xanh hơn Hồ Tràm, bãi cát rộng, độ dốc thoải và thật thơ mộng bởi các tảng đá rải rác trên bãi tắm, sóng biển đánh vào tạo nên những bọt sóng trắng xóa.

Điều đặc biệt hiếm có ở Hồ Cốc là cả một cánh rừng nguyên sinh nằm sát biển. Thiên nhiên ban tặng cho Hồ Cốc nét đẹp hoang sơ, với những tán lá rừng xanh mướt tạo thành hình vòng cung uốn lượn dọc bãi biển. Bãi biển Hồ Cốc được chia thành 2 phần rõ rệt: Một phần bờ biển sóng vỗ vào những tảng đá lớn xếp chồng nhau, rải rác trên bờ biển và một phần bờ biển trải dài cát trắng lộng gió. Có vài resort nhỏ bên biển hoặc trong rừng nguyên sinh cho bạn lựa chọn. Đêm ở Hồ Cốc thật yên tĩnh, mọi sinh hoạt và những âm thanh ồn ào của cuộc sống dường như bị ngưng bặt. Chỉ có tiếng những hàng dương reo xào xạc, tiếng sóng biển rì rào xa xa vọng vào, thấp thoáng những đoàn thuyền đánh bắt cá le lói chút đèn vàng.

Đến Hồ Cốc du khách có thể khám phá rừng nguyên sinh ven biển hoặc thử tài câu cá. Nếu đi dã ngoại, có khu cắm trại giữa rừng tràm và hệ thống nhà tắm, nhà vệ sinh phục vụ cùng lúc hàng trăm lượt người. Đến đây du khách cũng có thể đi xe đạp, xe bò “du ngoạn” quanh vùng. Gần đó có vườn sưu tập thực vật Phước Bửu, một bảo tàng thu nhỏ của khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu. Vườn chỉ rộng 50,8ha nhưng khu bảo tồn rộng hơn 11.000ha tha hồ cho du khách khám phá. Ngoài ra đến với Hồ Cốc, bạn có thể chèo xuồng Kayak, kéo phao, câu cá, câu mực trên những chiếc thuyền thúng…

Một chuyến du lịch đến Hồ Tràm, Hồ Cốc chắc chắn sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó quên. Nơi đây có nhiều phong cảnh đẹp, sơn thủy hữu tình, các bãi biển còn nét hoang sơ, các dịch vụ phong phú đa dạng rất thích hợp với một chuyến du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng, dã ngoại… lý tưởng.

BOX:

Hồ Cốc – Hồ Tràm thuộc địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách trung tâm TP.HCM khoảng 120km. Đi Quốc lộ (QL) 51 đến Bà Rịa, dọc theo QL 55 thêm khỏang 70km du khách sẽ đến Xuyên Mộc. Từ chợ Bà Tô thuộc thị trấn Phước Bửu (Xuyên Mộc), du khách sẽ thấy nhiều hướng chỉ dẫn ra Hồ Tràm – Hồ Cốc.

Biển Hồ Tràm là đoạn nối tiếp giữa biển Long Hải với Bình Thuận, cách TP. Vũng Tàu khoảng 50km. Men theo đường bờ biển khoảng 10km du khách sẽ đến biển Hồ Cốc. Từ đây đến Suối khoáng nóng Bình Châu khoảng 20km.

Đến Hồ Cốc, du khách có thể nghỉ ngơi tại Khu nghỉ mát biển Hồ Cốc, Vên Vên Hotel (1 sao), KDL Hương Phong,… Ở Hồ Tràm thì Hồ Tràm Beach Resort & Spa (4 sao), Hồ Tràm Osaka (4 sao), Sanctuary Hồ Tràm (5 sao)… là sự lựa chọn tuyệt vời cho việc nghĩ dưỡng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *