Khu du lịch cáp treo – Hồ Mây Vũng Tàu

Những năm gần đây, du khách biết đến Vũng Tàu không chỉ là bãi tắm sạch, bờ cát dài, cảnh biển nên thơ…mà khu du lịch Cáp treo – Hồ Mây là một điểm đến đã và đang thu hút được nhiều lượng khách du lịch đến với thành phố biển xinh đẹp này.

Cáp treo Vũng Tàu  là hệ thống cáp treo đầu tiên ở Bà Rịa – Vũng Tàu được đầu tư xây dựng. Hệ thống cáp treo được nhập từ châu Âu với công suất lớn nhất Việt Nam hiện nay 2.000 người/giờ. Du khách khi đi cáp treo này sẽ được ngắm thành phố Vũng Tàu từ trên cao xuống với biển, núi, rừng hoa anh đào, rừng cây giả tỵ và Khu Bạch Dinh, Bãi Dâu, Bãi Trước, Bãi Sau… xa xa là những cánh buồm đang nối đuôi nhau xếp thành hàng chờ ngày mai ra khơi. Khi mặt trời xuống biển, cảnh tượng lung linh muôn sắc màu của một thành phố trẻ trung năng động sẽ làm cho du khách phấn khích vô cùng và “Muốn ở đây thôi chẳng muốn về”.

Du khách đến đây sẽ được xuất phát từ hệ thống cáp treo nhà ga số 1 (có cao độ +3m). Đây được đánh giá là nhà ga cáp treo đẹp nhất Việt Nam. Điểm đến là nhà ga số 2 thuộc đỉnh núi lớn cao +210m. Với hệ thống cáp treo du khách có thể dễ dàng lên khu du lịch sinh thái văn hóa với khu rừng thông, rừng hoa anh đào được giữ nguyên nét hoang sơ của thiên nhiên, công trình thác nước nhân tạo, cầu mây, đồi hoa bằng lăng, khu vực nuôi chim công…

Đến với các công trình sinh thái tại khu du lịch Hồ Mây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau: trìu mến trước vườn hoa Bác Hồ, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp phong phú đa dạng của vườn phong lan, thư thái hòa mình vào tiếng nhạc du dương của rừng hoa anh đào xum xuê tán lá và rừng thông Caribbean vẫn còn nguyên nét hoang sơ của thiên nhiên. Ngoài ra du khách còn được tự do thám hiểm, khám phá những khu rừng nguyên sinh rộng bạt ngàn hay thả hồn nghỉ ngơi đu đưa trên những chiếc võng êm ái dưới những tán cây bằng lăng mát rượi. Một trong những điểm nhấn quan trọng và cuốn hút nhất về cảnh quan môi trường của KDL có lẽ là Hồ Mây – Thác Nước – đây là hồ nhân tạo trên núi lớn nhất Việt Nam, ít ai ngờ rằng trên đỉnh núi cao lại có một hồ nước rộng hàng chục ngàn mét vuông đầy thơ mộng cùng với thác nước đổ từ độ cao 9m tạo ra một âm thanh vui tai, đây cũng chính là nơi điều hòa nhiệt độ giúp cho KDL mát mẻ quanh năm (từ 22 – 250C). Ngoài những vẻ đẹp thiên nhiên thì còn gì tuyệt vời hơn khi được tận mắt chiêm ngưỡng những chú chim công, trĩ, phụng khoe sắc sặc sỡ, hay được làm bạn với những chú đà điểu, heo rừng, nhím, ngựa, hươu, nai…

Hãy một lần đến với khu du lịch Cáp treo – Hồ Mây, tôi chắc chắn một điều bạn sẽ có những giây phút thật sự thoải mái để xóa tan những giờ phút làm việc căng thẳng, những bận bịu của cuộc sống thường ngày. Đây thật sự là thiên đường của nhữngthiên đường.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *