Du lịch suối nước nóng Bình Châu

Khu du lịch suối khoáng Bình Châu nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 150 km. Từ TP. Hồ Chí Minh theo Quốc lộ 51 khoảng 100 km du khách sẽ xuống đến thị xã Bà Rịa. Từ đây rẽ trái theo hướng Quốc lộ 55 khoảng 55 km, du khách sẽ đến khu du lịch sinh thái Bình Châu thuộc xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc

Nơi đây có đến 70 điểm phun nước nóng lộ thiên toả nhiệt quanh năm. Trong nguồn nước này chứa nhiều chất như silic, nitơ, lưu huỳnh, natri, clo… có tác dụng chữa bệnh.

Năm 1928, bác sĩ người Pháp tên là Sallet trong chuyến khảo sát vùng Đông Nam Bộ, đã phát hiện ra khu suối khoáng này với 70 điểm phun nước lộ thiên hình thành hệ thống suối, các hồ lớn nhỏ luôn tỏa nhiệt độ bốc hơi từ 37 độ đến 82 độ theo từng khu vực và đã giới thiệu dòng suối này trên bản tin Nghiên cứu Đông Dương.

Bảy năm sau, nhà địa chất Saurin công bố kết quả phân tích đầu tiên khẳng định trong nước suối này có sulfure hydro. Năm 1957, tạp chí Việt Nam địa chất khảo lục đăng bài viết về nước suối Bình Châu của H.Fontaine với nhiều khảo nghiệm công phu và nhiều đề án khai thác.

Tiếc thay, vì đất nước trải qua nhiều năm chiến tranh ác liệt nên sau khi nước nhà thống nhất, tái lập nền hòa bình mãi đến năm 1984, đoàn địa chất 801, với sự hỗ trợ của các chuyên gia Liên Xô mới kết luận suối Bình Châu có nhiều thành phần và đặc tính hóa lý gần giống với các loại nước suối nổi tiếng trên thế giới, có tác dụng trị được nhiều bệnh như cổ trướng, nhiễm độc mãn tính, các bệnh ngoài da, thần kinh, tim mạch và ngăn ngừa một số bệnh khác.

Suối nước nóng là một bàu nước sôi với hơn 70 điểm phun nước lộ thiên, chảy len lỏi qua các gốc cây tràm, tọa lạc trong khu rừng cấm nguyên sinh của quốc gia có diện tích khoảng bảy ha, do người Pháp phát năm 1905, có tên gọi suối khoáng nóng Cù Mi.

Bể tắm khoáng nóng với nhiệt độ 37oC

Bể tắm khoáng lạnh

Suối nước khoáng Bình Châu có hồ rộng nhất khoảng 100 m2, độ sâu hơn một mét, nước nóng nhất và lúc nào cũng sủi tăm, bốc hơi như một nồi xông hơi thiên nhiên khổng lồ. Nhiệt độ trên mặt nước khoảng 64oc và dưới đáy hồ khoảng 84oC. Những nơi có nước nóng trên dưới 40oC có thể tắm, ngâm chân tay để chữa bệnh. Điều thú vị là trong khu vực nước nóng này, rừng tràm và các loại cây cỏ khác vẫn phát triển xanh tươi, tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn, kỳ lạ của thiên nhiên.

Những mạch nước nóng nằm dải rác trong khu du lịch được thiết kế thành giếng chuyên để du khách luộc trứng

Những giỏ trứng luộc

Bình Châu có một món đặc sản bạn không thể bỏ qua, đó là trứng gà luộc. Tại đây, có những chum nước khoáng tự nhiên được xây dựng để du khách có thể tự “luộc” trứng gà. Trứng gà luộc ở Bình Châu được nước khoáng nóng làm chín từ ngoài vào trong nên sau khi luộc trứng có lòng đỏ “hồng đào”.

Khu nuôi cá sấu

Vườn giáp lâm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *