Nét độc đáo ẩm thực miền sông nước xã đảo Long Sơn – Vũng Tàu

Long Sơn  một  xã đảo nằm tách biệt với Vũng Tàu giữa một vùng chằng chịt sông nước ,kênh rạch. Chính vì thế mà văn hóa ẩm thực nơi đây trở nên độc đáo. Mọi sinh hoạt của một bộ phận người dân nơi này cứ dập dìu, bồng bềnh cùng sóng nước.

Bến đò chờ ghe (thuyền) đón trả khách

Thưởng ngoạn sông nước trên đường đến làng bè

Đến đây, bạn có thể thưởng thức những món ngon mộc mạc đậm chất đồng quê  trong không gian yên bình,hoặc đong đưa trên võng thư thái ngắm toàn cảnh vùng sông nước.

Võng buộc sẵn cho du khách nghĩ trưa

Nằm cách trung tâm Vũng Tàu gần 20km , Khách du lịch mỗi lần đến với Vũng tàu đều ghé qua nơi đây thưởng thức các món hải sản trên làng bè. Thực đơn  đa dạng các món đặc trưng miền Tây Nam Bộ như: gỏi ngó sen, gỏi bồn bồn tôm thịt, kho quẹt, cá lóc hấp bầu, cá lóc nướng, lươn bằm xúc bánh đa, ếch xào lăn… Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức đặc sản như mực sữa chiên nước mắm, nghêu xào , ốc móng tay nướng mỡ hành, hào đặc sản Long Sơn, cá chim chiên giòn, cá chình hấp sả… Giữa cảnh vật sông nước thanh bình như thế, được thưởng thức những món thủy hải sản, lai rai, rôm rả câu chuyện vui cùng bạn bè thì quả là đúng điệu.

Lẩu cá Bớp

Cơm chiên( rang) tôm

Cua hấp

Chem Chép xào hành ớt

 Ngoài những món đã gọi trước, quý khách có thể ngắm đàn cá bơi lội giữa các ô nuôi trong bè. Nhà bè được chia thành những ô vuông bằng những lối đi lát gỗ, mỗi ô vuông nuôi một loại cá,  thích loại hải sản nào quý khách chỉ việc gọi cô phục vụ và kêu thợ mang vợt ra bắt ngay cá tươi sống đưa vào nhà bếp, chỉ 10 đến 15 phút là đã có ngay món mới do chính quý khách lựa chọn.

Ngồi ăn uống trên nhà hàng làng bè Long Sơn “dã chiến”, sóng nước cứ dập dềnh, dập dềnh cũng là cái thú. Nhà hàng làng bè Long Sơn sức chứa trên 200 khách, sắp xếp bàn ăn ngồi theo kiểu bàn thấp ngồi bệt gần gũi và thân thiện. Từ trong nhà hàng nhìn ra mặt sông lăn tăn gợn sóng đón những cơn gió mát lạnh thổi vào như xua tan bao mệt nhọc trước khi thưởng thức đặc sản trên bè.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *